Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook, ngàn đơn mỗi ngày

Chạy quảng cáo Facebook đúng lúc, đúng đối tượng là cách thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng tỷ lệ ra đơn và thúc đẩy doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp/chủ shop kinh doanh trực tuyến trên nền tảng này. Vậy, quảng cáo Facebook là gì và làm cách nào chạy Facebook Ads tối ưu? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau!

1. Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook (Facebook Advertising hay Facebook Ads) là khái niệm dùng để chỉ tất cả các quảng cáo trả phí, hiển thị trên cả phiên bản Facebook điện thoại và máy tính. Chẳng hạn như combo ưu đãi, chương trình khuyến mãi, tổ chức trò chơi nhận quà…

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook, ngàn đơn mỗi ngày

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo của Facebook, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ shop đẩy mạnh doanh thu.

2. Các hình thức chạy quảng cáo Facebook

Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều hình thức chạy Ads Facebook như:

Có thể thấy, hình thức quảng cáo bán hàng trên Facebook rất đa dạng. Tùy theo nhu cầu, sở thích, mong muốn và kinh phí dự trù, chủ shop/doanh nghiệp cân nhắc cách thức phù hợp và tối ưu.

3. Các bước chạy quảng cáo Facebook cơ bản

Bạn dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook chỉ với các bước đơn giản sau:

3.1. Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Có 2 loại tài khoản quảng cáo là tài khoản cá nhân và tài khoản business. Bạn nên chọn tài khoản business vì có các ưu điểm vượt trội như cập nhật các tính năng mới trên quảng cáo Facebook nhanh, giao diện dễ sử dụng và được Facebook hỗ trợ tốt hơn.

Cách tạo tài khoản business chạy quảng cáo Facebook gồm:

Bước 1: Truy cập vào https://business.facebook.com/

Bước 2: Chọn Tạo tài khoản và đăng nhập vào Facebook.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu như tên tài khoản, tên của bạn, email rồi bấm Gửi.

Bước 4: Sau khi xác nhận, bạn vào giao diện quảng cáo cho doanh nghiệp, chọn Menu rồi bấm chọn Cài đặt.

Bước 5: Chọn Tạo tài khoản quảng cáo, chọn Thêm, chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới.

Bước 6: Điền các thông tin yêu cầu rồi bấm Tiếp.

Bước 7: Chọn Doanh nghiệp của tôi hoặc Một doanh nghiệp hoặc khách hàng khác, bấm Tạo. Sau đó bạn chọn Thêm thông tin thanh toán và chọn Tiếp.

Bước 8: Thêm thông tin trên thẻ rồi bấm Lưu là hoàn thành.

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook, ngàn đơn mỗi ngày

Vào trang Facebook cho business để tạo tài khoản chạy quảng cáo.

3.2. Cách chạy quảng quảng cáo trên Facebook

Các bước chạy quảng cáo trên Facebook như sau:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo.

Đầu tiên, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo. Có 2 cách để bạn thực hiện như vào trang https://business.facebook.com/ để tạo quảng cáo hoặc nhấn vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới bài đăng muốn quảng cáo.

Bước 2: Chọn mục tiêu tiếp thị.

Sau đó, một bảng các mục tiêu tiếp thị sẽ hiện lên như tăng lượt thích trang, tăng số tin nhắn, tăng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi,... Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn lựa chọn mục tiêu tiếp thị phù hợp.

Bước 3: Thiết lập tài khoản.

Chọn mục Thiết lập tài khoản quảng cáo, điền thông tin vào các mục như quốc gia, loại tiền, múi giờ rồi bấm Tiếp tục.

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook, ngàn đơn mỗi ngày

Tiến hành thiết lập tài khoản để chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu.

Tùy vào đối tượng quảng cáo bạn muốn hướng đến mà thiết lập theo các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, vị trí địa lý,... Sau đó Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ.

Bước 5: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo.

Tiếp theo là chọn vị trí quảng cáo hiển thị, có 2 loại vị trí là vị trí quảng cáo tự động (Facebook sẽ tự phân bổ quảng cáo ở vị trí phù hợp, tiếp cận được đối tượng mục tiêu) và chỉnh sửa vị trí quảng cáo (bạn thiết lập vị trí thủ công theo mong muốn).

Bước 6: Thiết lập ngân sách.

Có 2 loại ngân sách quảng cáo cho bạn lựa chọn, gồm ngân sách hàng ngày (hệ thống sẽ phân phối chi phí quảng cáo theo mức phí đã đặt ra trước đó mỗi ngày) và ngân sách trọn đời (đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo rồi điều chỉnh thời gian và lịch chạy theo nhu cầu).

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook, ngàn đơn mỗi ngày

Đặt ngân sách phù hợp để tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.

Bước 7: Xem trước giao diện khi chạy quảng cáo.

Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, bạn có thể xem trước giao diện quảng cáo của mình bằng cách chọn bài viết, bấm vào mục Xem trước quảng cáo. Nếu không có vấn đề gì, bạn tiến hành thanh toán để hoàn tất chạy quảng cáo.

4. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thực chiến từ những người thành công

Dưới đây là những cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả với tỷ lệ thành công cao được nhiều người áp dụng:

4.1 Thiết lập quảng cáo Facebook trên thiết bị di động

Trong thời đại số, thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Trung bình, người Việt Nam dành khoảng 3 giờ mỗi ngày để lướt Facebook nên đây là cơ hội tiềm năng cho bất kỳ ai muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Theo đó, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hữu ích cho chủ shop/doanh nghiệp là chủ động nghiên cứu thời gian mà lượt truy cập Facebook cao nhất trong ngày (hoặc trong tuần), giúp tạo quảng cáo Facebook đạt hiệu suất cao nhất.

4.2 Khi bắt đầu tự chạy Facebook Ads, ngân sách bao nhiêu là hợp lý?

Nếu là tài khoản mới, bạn không nên chạy quảng cáo Facebook với mức kinh phí quá cao ngay, tốt nhất là bắt đầu với ngân sách khoảng 300.000 VNĐ/ngày. Sau đó, bạn có thể tăng dần khi thấy phương thức đó mang lại hiệu quả tốt, nhưng lưu ý rằng mức tăng dao động không quá 15%/ngày.

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook, ngàn đơn mỗi ngày

Chủ tài khoản Facebook mới nên bắt đầu quảng cáo với ngân sách nhỏ để kiểm tra hiệu suất thành công.

4.3 Chọn bài viết có tương tác nhiều nhất để chạy quảng cáo

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả là lựa chọn những bài đăng có lượng tương tác Facbook cao nhất. Qua đó không chỉ giúp chủ tài khoản giảm bớt chi phí quảng cáo, mà còn dễ dàng tạo dựng niềm tin với người xem khi nhìn thấy tương tác thực.

4.4 Chạy Ads Facebook đúng giờ vàng

Khung giờ 'vàng' đăng bài trên Facebook là khoảng thời gian mà số lượng người truy cập ứng dụng nhiều nhất. Chủ tài khoản Facebook có thể thực hiện quảng cáo bài viết trên Facebook trong khoảng thời gian này để gia tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng thành công, mở rộng quy mô phủ sóng thương hiệu và giảm thiểu chi phí quảng cáo. Một số giờ “vàng” của Facebook là 7:00 - 9:00, 11:30 - 13:30, 19:00 - 21:00 và sau 22:00.

4.5 Quảng cáo hay nhưng sản phẩm phải thu hút

Chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook dù có thu hút thế nào, tiếp cận nhiều người ra sao nhưng để dẫn đến hành động đặt mua thì sản phẩm phải đạt những yêu cầu nhất định. Chẳng hạn như chất lượng sản phẩm/dịch vụ bảo đảm đúng như quảng cáo, phù hợp với nhu cầu khách hàng tiềm năng, giá thành hợp lý, chính sách bảo hành uy tín, đi kèm nhiều khuyến mãi hấp dẫn…

Hy vọng hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook trong bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho shop. Sau khi chạy Facebook Ads thành công và có đơn về, chủ shop cần thực hiện đóng gói và giao hàng nhanh nhất có thể.

Bởi lẽ, ở thời đại công nghệ 4.0, khi mua bán online ngày càng phát triển thì bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Nếu shop giao hàng càng nhanh thì khả năng cạnh tranh với các shop khác càng tăng và càng làm cho khách hàng thích thú, giảm thiểu tỷ lệ bom hàng.

Theo đó, nếu shop mới chưa chọn lựa được đơn vị vận chuyển nào uy tín thì đừng bỏ qua Giao Hàng Nhanh (GHN) - Đơn vị giao hàng siêu tốc, ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay. Với hơn một thập kỷ hoạt động trong ngành vận chuyển hàng hóa, GHN hiện đã và đang đồng hành cùng hàng trăm nghìn shop lớn nhỏ, mang lại trải nghiệm giao nhận hoàn hảo, nhanh chóng.

Hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Facebook, ngàn đơn mỗi ngày

Là đơn vị vận chuyển top đầu Việt Nam, GHN sở hữu mạng lưới giao nhận với độ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành, giúp chủ shop mang kiện hàng đến tay người nhận nhanh nhất, an toàn nhất.

Khi tin tưởng lựa chọn dịch vụ của GHN, chủ shop không chỉ được cam kết thời gian giao hàng nhanh chóng (chỉ 1 ngày với đơn nội thành và 1 - 2 ngày với đơn liên tỉnh) với mức phí phải chăng, được thiết kế chuyên biệt theo đặc điểm từng shop, mà còn bảo đảm hàng hóa an toàn, không thất thoát hay hư hỏng trong lúc vận chuyển.

Ngoài ra, GHN cũng hiểu rằng đối với các shop mới, để ra đơn thành công qua việc chạy quảng cáo Facebook Ads thật không dễ dàng. Vì vậy khi đã chốt xong đơn, GHN cũng hỗ trợ nhiều giải pháp hữu ích, giúp đơn hàng đó có tỷ lệ giao thành công cao nhất. Điển hình như Giao 1 phần - Trả 1 phần, Miễn phí giao 3 lần, Cảnh báo bom hàng... được nhiều shop áp dụng và hài lòng.

>> Còn chờ gì nữa mà shop không nhanh tay đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/ và sẵn sàng trải nghiệm tất cả dịch vụ ấn tượng kể trên!

Xem thêm:

  • Cách tạo Fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp
  • Cách Livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả
  • Seeding Facebook là gì? Cách Seeding hiệu quả

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-bat-quang-cao-tren-facebook-a46248.html