11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáo

Chai nước suối, can nhựa nước rửa chén,… sau khi sử dụng có thể biến chúng thành những chậu hoa, chậu cây ấn tượng và độc đáo. Không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà tái chế chai nhựa trồng cây còn giúp giảm rác thải nhựa. Hãy cùng Mytour Blog khám phá các cách đơn giản tái chế chai nhựa để trồng cây trong bài viết này nhé!

Những lưu ý khi tái chế chai nhựa trồng cây

Trước khi tái chế chai nhựa, hãy chú ý những điều sau để đảm bảo hiệu quả và thẩm mỹ:

Xử lý vết bẩn trên chai nhựa

Các vết bẩn như dầu mỡ, đường hoặc mùi khó chịu thường bám vào chai nhựa, vì vậy hãy đảm bảo làm sạch chúng. Có nhiều cách để làm sạch như:

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoVệ sinh chai nhựa bằng cọ và nước rửa chén (Nguồn: Internet)

Tận dụng tối đa mọi phần của chai

Tận dụng lại chai nhựa để trồng cây, hãy sáng tạo từ mọi phần của chai nhựa. Điều này không chỉ giảm lượng rác nhựa mà còn tạo ra những chậu cây độc đáo, đẹp mắt. Ví dụ, nắp chai có thể biến thành cặp mắt 3D cho chậu hình thú, hoặc tay cầm của can nhựa có thể làm quai xách chậu hoa.

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoSáng tạo tối đa với mọi phần của chai nhựa khi làm chậu hoa, chậu cây (Nguồn: Internet)

Tránh để chai nhựa ở nơi ẩm, nóng

Để chai nhựa sau khi tái chế có tuổi thọ cao, hãy tránh để chúng ở những nơi nóng, ẩm. Ánh nắng mặt trời mạnh có thể làm nhựa trở nên giòn, dễ gãy vỡ. Sau khi làm sạch chai nhựa, hãy lau khô và để vật liệu tái chế ở nơi thoáng mát.

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoBảo quản chai nhựa ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mạnh (Nguồn: Internet)

Tận dụng chai nước 1,5 lít và 5 lít làm chậu hoa

Chai nước 1.5 lít và 5 lít là 2 thể tích phổ biến, do đó Mytour sẽ chia sẻ một số cách sáng tạo từ loại chai này.

Chai nhựa biến thành chậu hoa hình ly nước

Tận dụng chai nhựa để trồng cây thành hình ly nước không cần quá nhiều công động. Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay một chiếc chậu nhỏ xinh để đặt trên bàn làm việc.

Dụng cụ

Bước thực hiện

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoChai nhựa tái chế thành chậu hoa hình ly nước sang trọng (Nguồn: Internet)

Chai nhựa được tái chế thành chậu hoa hình thú

Nếu bạn đam mê động vật, hãy biến những chai nhựa cũ thành những chậu hoa hình thú đáng yêu.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoTái chế chai nhựa trở thành hình thú dễ thương (Nguồn: Internet)

Chai nhựa 5 lít tái chế thành chậu hoa đơn giản

Bên cạnh chai nhựa 1.5 lít, vỏ chai 5 lít cũng có thể được sử dụng để trồng các loại cây khác nhau. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, hãy tham khảo ngay sau đây.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoChai nhựa 5 lít tái chế thành chậu hoa đơn giản (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn làm chậu hoa hai tầng từ can nhựa

Với mẫu chậu cây này, bạn có thể kết hợp các loại cây khác nhau ở từng tầng, đặc biệt là tầng 2 có thể trồng các loài cây leo rủ tạo nên một bức tranh xanh tươi.

Nguyên liệu

Bước thực hiện

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoTái chế chai nhựa thành chậu hoa 2 tầng (Nguồn: Internet)

Cách tái chế chai nhựa thành chậu hoa đẹp, độc đáo và sáng tạo

Từ những chai nhựa đã qua sử dụng, dường như vô ích, nhưng lại có thể biến đổi thành nhiều kiểu chậu hoa đẹp, độc đáo. Với chút khéo léo và những gợi ý dưới đây từ Mytour, bạn sẽ sở hữu ngay những chiếc chậu hoa xinh xinh.

Tái chế chai nhựa thành chậu hoa giả đá

Mẫu chậu hoa giả đá thể hiện sự mộc mạc nhưng lại mang vẻ đẹp tinh tế, tô điểm cho bàn làm việc của bạn thêm phần ấn tượng.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoTái chế chai nhựa thành chậu hoa giả đá (Nguồn: Internet)

Tái chế chai nhựa thành chậu hoa treo kệ sách

Hãy thử tài khéo léo của bạn bằng cách tái chế chai nhựa trồng cây thành chậu hoa treo kệ sách. Những chậu hoa nhỏ xinh sẽ làm cho góc học tập của bạn thêm sinh động hơn.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoTái chế chai nhựa thành chậu hoa treo kệ sách (Nguồn: Internet)

Làm vườn chậu hoa đứng từ chai nhựa

Thiết kế khu vườn hoa từ những chai nhựa đứng là một ý tưởng không thể bỏ qua cho khu vườn của bạn.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoVườn hoa đứng từng chai nhựa (Nguồn: Internet)

Chậu hoa chai nhựa treo thành hình trái tim

Thêm một ý tưởng độc đáo từ việc tái chế chai nhựa trồng cây là thiết kế thành chậu treo hình trái tim. Mảng tường phủ đầy hoa lá hình trái tim sẽ vô cùng thú vị đấy.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Quy trình thực hiện tương tự như việc làm chậu hoa treo kệ sách. Tuy nhiên, không cần trang trí nhiều chi tiết cầu kỳ, chỉ cần điểm xuyết vài chi tiết nhỏ xinh. Vì 8 chậu hoa này sẽ được sắp xếp thành hình trái tim, nên trang trí quá nhiều sẽ làm rối mắt.

Việc quan trọng là bạn cần chọn không gian tường đủ lớn. Sử dụng dụng cụ bắn đinh để tạo hình trái tim và sau đó treo từng chậu lên.

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoLàm chậu hoa bằng chai nhựa treo thành hình trái tim (Nguồn: Internet)

Tái chế chai nhựa thành hàng rào

Nếu nhà bạn có tường trống, hãy bắt tay vào thực hiện ngay một hàng rào với vỏ chai đã qua sử dụng. Bạn có thể tạo hàng rào bằng chai nhựa theo kiểu đứng hoặc ngang, cả hai cách đều đơn giản và dễ thực hiện.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoTận dụng chai nhựa cũ để tạo thành hàng rào độc đáo (Nguồn: Internet)

Bí quyết trồng hoa đơn giản từ chai nhựa

Ngoài sự sáng tạo, bạn cần nhớ một số điều quan trọng khi trồng hoa từ chai nhựa cũ:

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoBí quyết trồng hoa đơn giản từ chai nhựa (Nguồn: Internet)

Tận dụng chai nhựa cũ để trồng cây

Để trồng cây hoặc hoa từ chai nhựa cũ, bạn có thể áp dụng cách thực hiện giống như khi làm chậu hoa. Chú ý chọn những chai có dung tích từ 5 lít trở lên để phù hợp với cây cảnh. Đối với cây có kích thước lớn, hãy tránh sử dụng thiết kế treo để tránh tạo áp lực không mong muốn lên hàng rào hay bức tường.

11 ý tưởng tái chế chai nhựa trồng cây tiện lợi và độc đáoCách sáng tạo từ chai nhựa tái chế để trồng cây

Thấy chưa, cách tái chế chai nhựa để trồng cây hoàn toàn dễ dàng đúng không? Bạn sẽ không chỉ tận hưởng việc tạo ra những chiếc chậu theo ý thích mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Ghé thăm Mytour ngay để mua sắm đồ trang trí nhà cửa, chậu hoa, cây cảnh với giá ưu đãi và nhiều khuyến mãi hấp dẫn nữa nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hinh-anh-tai-che-chai-nhua-a46221.html