Review top 8 bác sĩ giỏi về hô hấp nhi tại TP HCM

TP.HCM hiện là nơi tập trung khá nhiều bác sĩ giỏi về hô hấp nhi. Phần lớn họ đều là chuyên gia đầu ngành, sở hữu học vị Thạc sĩ trở lên, từng tham gia điều trị cho bệnh nhi mắc COVID-19. Phần tổng hợp sau đây của Con Cưng sẽ gửi đến mẹ chân dung 8 bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực hô hấp nhi tại TP.HCM hiện nay.

Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Minh Phúc

Hiện tại bác sĩ Phúc đang giữ cương vị chủ nhiệm bộ môn nhi tại Đại học Y Dược TP.HCM. Đồng thời, PGS.TS.BS Nguyễn Phúc Minh còn là trưởng khoa khoa tim mạch tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

bac-si-gioi-ve-ho-hap-nhi (4)

Hình ảnh PGS.TS.BS Nguyễn Minh Phúc (Nguồn: Internet)

Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ từng giữ nhiều trọng trách quan trọng trong Hội đồng tim mạch TP.HCM, Hội đồng nhi khoa. Ngoài chuyên môn về khoa tim mạch, bác sĩ Nguyễn Minh Phúc còn là chuyên gia hàng đầu trong mảng hô hấp nhi.

Được biết đến không chỉ với chuyên môn giỏi, kinh nghiệm dày dặn trong việc thăm khám và điều trị bệnh. Bác sĩ còn là người thầy thuốc trách nhiệm, tận tâm trong công việc, hết lòng vì bệnh nhi.

Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thị Tuyết Lan

bac-si-gioi-ve-ho-hap-nhi (5)

PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan là một trong những bác sĩ giỏi về hô hấp nhi (Nguồn: Internet)

Đây là một trong các bác sĩ giỏi về hô hấp nhi tại TP.HCM với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc thăm khám, chữa trị bệnh hô hấp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Trong 20 năm hệ thống ACOCU được thành lập, bác sĩ và đã giúp rất nhiều bệnh nhân hen, phổi tắc nghẽn mãn tính được hồi phục.Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tuyết Lan đảm nhận một số chức vụ quan trọng trong ngành hô hấp bao gồm:

- Phó Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam

- Chủ tịch Hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng TPHCM

- Thành viên Liên minh toàn cầu phòng chống các bệnh phổi mạn tính (GARD) - WHO

- Thành viên Sáng kiến phổi toàn cầu (GLI)

- Thành viên các tổ chức viết hướng dẫn về hen, COPD và viêm mũi dị ứng: Chiến lược toàn cầu về hen (GINA), Chiến lược toàn cầu về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (GOLD), Hướng dẫn của hiệp hội viêm mũi dị ứng quốc tế (ARIA)

Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Văn Ngọc

bac-si-gioi-ve-ho-hap-nhi (2)

Bác sĩ Trần Văn Ngọc từng tham gia giảng dạy tại Đại Học Y Dược TP.HCM (Nguồn: Internet)

Bác sĩ Trần Văn Ngọc từng tốt nghiệp Y khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM. Bác sĩ từng có thời gian tu nghiệp tại Cộng hòa liên bang Đức 1993 -1994 chuyên sâu Nội soi Phế quản, với kinh nghiệm chuyên môn cao cùng những học hàm đáng nể.

Được biết bác sĩ Ngọc đã hoạt động trên 35 năm trong ngành y dược nên nhiều nghiên cứu khoa học của bác sĩ từng được công bố rộng rãi trên các tạp chí Y Khoa trong và ngoài nước. Trước đây, bác sĩ đã giữ nhiều trọng trách quan trọng trong ngành Y khoa Việt Nam:

- Phó trưởng khoa Y, Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh.

- Trưởng khoa Hô hấp Bệnh viện Chợ Rẫy.

- Chủ tịch Hội đồng Nhi khoa thành phố Hồ Chí Minh.

- Thành viên trong Hội đồng tim mạch Việt Nam.

- Giảng viên tại Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh.

Với cương vị là Chủ tịch hội đồng thành viên - Hội đồng chuyên môn công ty TNHH phòng khám đa khoa Ngọc Minh, bác sĩ Ngọc là người sáng lập và xây dựng đội ngũ chuyên môn chất lượng cao tận tâm, tận tụy với bệnh nhi.

Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Minh Hồng

Bác sĩ Minh Hồng hiện đang làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong bảng hô hấp nhi. Bác sĩ đem đến phương pháp khám hiện đại, phương pháp chữa bệnh đa dạng phù hợp với thể trạng của từng bệnh nhi nhằm đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Hiện tại, với những kinh nghiệm của mình BS Phạm Thị Minh Hồng còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh và đạt được nhiều thành công nhất định.

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Khắc Bảo

TS.BS Lê Khắc Bảo từng có thời gian tu nghiệp tại những quốc gia có nền y học phát triển như Pháp, Đức, Thụy Sĩ. Giai đoạn 2016 - 2018, BS Lê Khắc Bảo tiếp tục theo học tại đại học Harvard để nâng cao trình độ chuyên môn.

bac-si-gioi-ve-ho-hap-nhi (1)

Bác sĩ Lê Khắc Bảo từng tham gia tu nghiệp tại đại Harvard (Nguồn: Internet)

Hiện nay, bác sĩ Bảo đang là giảng viên chính của bộ môn nội hô hấp tại Đại học Y Dược Hồ Chí Minh và đồng thời giữ cương vị Phó khoa hô hấp tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Phương Khanh

ThS.BS Nguyễn Phương Khanh tốt nghiệp Thạc sĩ nhi khoa tại Đại học Y Dược Hồ Chí Minh. Hiện bác sĩ đang công tác tại bệnh viện Nhi Đồng thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh công việc chính tại bệnh viện, bác sĩ Khanh còn mở một phòng khám tư. Bác sĩ có khả năng làm việc chuyên sâu nhiều bệnh lý tổng quát ở trẻ em: Sốt, bệnh lý về hô hấp, bệnh lý tiêu hóa, dinh dưỡng ở trẻ...

Ngoài ra, BS Nguyễn Phương Khanh còn có nhiều thành tựu trong nghiên cứu khoa học với nhiều công trình nghiên cứu được đăng trên các tạp chí nổi tiếng trong và ngoài nước.

Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn

Sở hữu hơn 30 năm kinh nghiệm, từng giữ nhiều vai trò quan trọng tại bệnh viện Nhi đồng 1 như trưởng khoa hô hấp. Ông còn là giảng viên tại một số đại học lớn như Đại Học Y Dược TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Phục vụ khám chữa bệnh bằng trách nhiệm và sự tận tâm, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn là người thầy thuộc luôn được ba mẹ gửi con đến thăm khám và điều trị bệnh đánh giá cao.

Nên làm gì để bảo vệ đường hô hấp của trẻ?

bac-si-gioi-ve-ho-hap-nhi (6)

Mẹ cần giữ ấm cho trẻ khi trời trở lạnh (Nguồn: Internet)

Để bảo vệ đường hô hấp cho trẻ, mẹ cần có thể tham khảo các biện pháp như sau:

- Hạn chế để trẻ tiếp xúc trực tiếp với người mắc chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp.

- Không nên để trẻ thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, khí độc,..

- Mẹ cần vệ sinh, khử khuẩn tay khi chăm sóc trẻ.

- Rèn luyện cho trẻ thói quen rửa tay, đánh răng, súc miệng hàng ngày.

- Vào mùa đông khi thời tiết trở lạnh, mẹ cần chú ý giữ ấm cơ thể cho trẻ. Đặc biệt là giữ ấm bộ phận nhạy cảm như cổ, bụng, gan bàn tay và bàn chân.

- Không nên để trẻ ngồi phòng điều hòa liên tục, nhất là khi thời tiết chuyển mùa.

- Không nên đưa trẻ đến nơi tụ tập đông người trong thời điểm mùa dịch.

- Duy trì chế độ dinh dưỡng đủ chất (4 nhóm chất cơ bản gồm chất béo, đường, tinh bột, vitamin khoáng chất).

- Chú ý làm sạch không gian sống của trẻ.

- Cho trẻ tiêm chủng đầy đủ, đúng định kỳ.

Lưu ý, khi vệ sinh tai mũi họng cho trẻ, mẹ cần chú ý lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phù hợp, sau đây là những sản phẩm mà Con Cưng gợi ý:

- Dung dịch xịt mũi trẻ em Himasalt 75ml: Dung dịch giúp kháng trùng, kháng viêm lấy dịch nhầy mũi, thông mũi và ngăn ngừa các bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng cho bé.

- Dung dịch vệ sinh tai mũi họng LiveSpo Navax 4 ống: Sản phẩm có ông dụng giảm nồng độ virus, vi khuẩn cho mũi, kích thích hệ miễn dịch tự nhiên để phòng ngừa các bệnh đường hô hấp.

- Dầu tràm Cung Đình cao cấp 50 ml. Đây là loại tinh dầu rất tốt để phòng tránh bệnh cảm lạnh, chống phong hàn, tăng cường đề kháng cơ thể.

Những sản phẩm trên đều có mặt tại các cửa hàng của Con Cưng - chuỗi hệ thống siêu thị với hơn 600 cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm cho mẹ và bé tại hơn 40 tỉnh thành. Bên cạnh mua trực tiếp tại cửa hàng, mẹ còn còn có thể mua online trên website www.concung.com hoặc app mua hàng Con Cưng. Không chỉ hỗ trợ mua hàng nhanh chóng, mẹ còn được cập nhật vô số tin tức hữu ích mỗi ngày.

Danh sách bác sĩ giỏi về hô hấp nhi trên đây hy vọng có thể phần nào giúp ích ba mẹ. Lưu ý rằng, mọi thông tin trong bài viết chỉ có tính tham khảo. Nếu muốn nhận thông tin chính xác nhất, ba mẹ nên liên hệ trực tiếp với cơ sở y tế.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/bac-si-chuyen-khoa-ho-hap-nhi-tphcm-a46157.html