2 CÁCH LÀM SỐT ƯỚP THỊT NƯỚNG SỮA TƯƠI VÀ SỮA ĐẶC GIÚP THỊT MỀM NGON, ĐẬM ĐÀ

Nước sốt ướp thịt nướng được xem là linh hồn của món ăn, quyết định đến độ thơm ngon, hương vị đậm đà của thịt. Bên cạnh những loại sốt ướp thịt sẵn thì bạn có thể tự làm cho mình các loại sốt ướp thịt đậm đà chỉ với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm. Bài viết dưới đây Vinamilk sẽ gợi ý cho bạn 2 công thức làm sốt ướp thịt nướng với sữa tươi và sữa đặc giúp thịt mềm ngon, đậm đà.

1. Sốt thịt nướng sữa tươi

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước làm sốt thịt nướng với sữa tươi

1. Sơ chế nguyên liệu

Sả bạn đem đi rửa sạch, sau đó dùng dao cắt nhỏ. Hành tím và tỏi bóc sạch vỏ, cắt thành các miếng nhỏ, sau đó đem cho vào cối xay nhuyễn. Nếu bạn không có máy xay thì có thể đem đi băm nhuyễn.

2. Làm màu dầu điều

Để cho ra màu dầu điều đẹp thì bạn nên chọn hạt điều màu mịn, màu đỏ tươi hoặc đỏ đậm, không bị khô hay có màu nâu. Cho vào chảo 1,5 muỗng canh hạt điều màu, 4 muỗng canh dầu ăn và đun với lửa lớn cho đến khi dầu sôi nhẹ. Hạ lửa xuống mức trung bình, đảo đều tay cho đến khi hạt điều đỏ chuyển sang màu đen hoặc nâu, tắt bếp và để màu dầu điều nguội. Lọc qua rây để lấy phần dầu và loại bỏ hạt điều.

Làm dầu màu điều

3. Pha sốt

Cho vào tô lớn hỗn hợp sả, hành tím, tỏi đã băm nhuyễn, 1 muỗng canh đường, 1,5 muỗng canh bột nêm gà, 4 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh tương ớt, 4,5 muỗng canh nước mắm, 100ml sữa tươi, sau đó trộn đều. Sau khi đã trộn đều hỗn hợp thì bạn cho dầu màu điều vào. Cuối cùng khuấy đều hỗn hợp một lần nữa cho tất cả nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Pha sốt thịt nướng

4. Thưởng thức thành phẩm

Sốt ướp thịt nướng với sữa tươi có màu đẹp mắt, sẽ cho ra thịt nướng vàng thơm, mềm và không bị khô. Khi thưởng thức thịt có vị đậm đà, ngon ngọt, ăn cùng rau thơm, xà lách cực kỳ hấp dẫn.

2. Sốt thịt nướng với sữa đặc Ông Thọ

Chuẩn bị nguyên liệu

Các bước làm sốt thịt nướng với sữa đặc Ông Thọ

1. Sơ chế nguyên liệu

Sả sau khi mua về bạn bỏ phần gốc, sau đó rửa sạch và đem đi băm nhuyễn. Tỏi bóc sạch vỏ, sau đó băm nhuyễn.

2. Pha sốt

Cho vào bát 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh sữa Ông Thọ, sau đó trộn đều. Sữa Ông Thọ sẽ giúp phần sốt thơm ngon, béo ngậy hơn. Kế tiếp bạn cho vào hỗn hợp trên tất cả số tỏi và sả băm đã chuẩn bị và trộn đều.

3. Thưởng thức thành phẩm

Sốt ướp thịt nướng với sữa đặc với sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa đặc, tỏi, sả giúp thịt nướng mềm, thấm vị, màu sắc bắt mắt. Khi thưởng thức thịt béo ngậy, vị ngọt của sữa đặc kết hợp với hương thơm của sả tạo nên món ăn vô cùng hoàn hảo.

Sốt ướp thịt nướng với sữa đặc thơm béo, giúp thịt có hương vị đậm đà, thơm ngon

Cách bảo quản nước sốt ướp thịt dùng được lâu

Gợi ý sữa tươi Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ cho nước sốt thịt nướng thêm đậm vị

Sữa tươi Vinamilk là sản phẩm được nhiều chị em nội trợ tin tưởng lựa chọn cho các món ăn của gia đình. Sữa tươi Vinamilk có hương vị béo ngậy, thơm ngon, giúp cho món ăn trở nên thơm ngon hơn bao giờ hết. Đặc biệt, sữa Vinamilk được sản xuất từ 100% sữa tươi ngon từ bò khỏe, giúp bổ sung canxi, vitamin A, D3 và Selen, giúp tăng sức đề kháng và hỗ trợ hệ miễn dịch.

Sữa đặc Ông Thọ sánh mịn với thành phần dinh dưỡng chứa nhiều đạm, vị ngọt đậm đà đã trở thành người bạn không thể thiếu trong các gian bếp của nhiều gia đình Việt. Bên cạnh đó, sữa Ông Thọ còn giúp cung cấp cho cơ thể nhiều thành phần dinh dưỡng khác như protein, hydrat cacbon, chất béo,...

Hiện nay, bạn có thể tìm mua sữa tươi Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tại các cửa hàng bách hóa, đại lý của Vinamilk, siêu thị hoặc trung tâm thương mại. Để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, bạn cũng có thể mua sữa tươi và sữa đặc Ông Thọ tại website www.vinamilk.com.

Bài viết trên đây Vinamilk đã gợi ý cho bạn 2 công thức làm sốt ướp thịt nướng giúp thịt mềm, thơm ngon và không bị khô. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và chế biến món thịt nướng hấp dẫn chiêu đãi gia đình và những người thân yêu của mình nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-lam-sot-uop-thit-nuong-a46108.html