Tuổi Hợi hợp với tuổi nào trong làm ăn, kinh doanh & hôn nhân?

Theo quan niệm của người dân Việt Nam, khi kết hôn hay hợp tác làm ăn nếu chọn người hợp tuổi với mình thì mọi việc sẽ thuận lợi, may mắn và thành công hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tuổi Hợi hợp với tuổi nào và xung khắc với những tuổi nào nhé.

Đôi nét về người tuổi Hợi

Tuổi Hợi (lợn) là con giáp đứng ở vị trí cuối cùng trong bộ 12 con giáp. Người tuổi Hợi thường được miêu tả như người linh hoạt, nhanh nhẹn và thân thiện. Sau đây là đôi nét về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của người tuổi Hợi:

Tính cách

doi net ve nguoi tuoi hoi

Sự nghiệp

Tình duyên, hôn nhân

Năm sinh của người tuổi Hợi như sau:

Năm sinh Tuổi Mệnh 1971 Tân Hợi Kim 1959 Qúy Hợi Mộc 1983 Kỷ Hợi Thủy 1995 Ất Hợi Hỏa 1947, 2007 Đinh Hợi Thổ

Tuổi Hợi hợp với tuổi nào trong làm ăn, kinh doanh?

Người tuổi Hợi khi làm ăn, kinh doanh không nên chọn những người xung khắc với mình, mà nên chọn người có mệnh tương sinh hoặc tương hợp để tạo ra sự hòa hợp và may mắn. Dưới đây là một số tuổi được cho là hợp với người tuổi Hợi trong làm ăn:

Người tuổi Tân Hợi sinh năm 1971 ngũ hành thuộc Kim. Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành Thổ sinh Kim, nên người tuổi Tân Hợi có thể chọn đối tác làm ăn là những người mệnh Thổ như Đinh Hợi, Bính Tuất, Quý Mão, Giáp Dần, Ất Mão, Tân Mùi, Kỷ Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi,…. Ngoài ra, Tân Hợi cũng có thể chọn những người mệnh Kim hợp tác làm ăn cũng sẽ rất thuận lợi. Những đối tác mệnh Kim người tuổi Tân Hợi có thể lựa chọn như: Bính Ngọ, Đinh Mùi, Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất,….

Người tuổi Qúy Hợi sinh năm 1959, thuộc mệnh Mộc sẽ hợp với các đối tác làm ăn mệnh Thủy do Thủy sinh Hỏa. Hợp tác làm ăn cùng những người mệnh Thủy sẽ giúp cho công việc làm ăn của Qúy Hợi thuận lợi và phát triển hơn. Một số đối tác mệnh Thủy có thể làm ăn cùng Qúy Hợi như: Quý Mão, Quý Sửu, Nhâm Thân, Canh Thìn…

Ngoài ra, người tuổi Qúy Hợi cũng có thể kết hợp với những người cùng hành Mộc để mang lại may mắn khi làm ăn, kinh doanh cho mình. Một số người mệnh Mộc người Qúy Hợi có thể kết hợp làm ăn như: Nhâm Tý, Mậu Tuất, Canh Thân…..

tuoi hoi hop voi tuoi nao trong lam an

Người tuổi Kỷ Hợi sinh năm 1983, thuộc mệnh Thủy nên chọn đối tác làm ăn là những người mệnh Kim như Đinh Sửu, Tân Mão, Ất Mão, Nhâm Tuất,… Trong ngũ hành Kim sinh Thủy nên sự kết hợp này có thể mang lại công danh, tài lộc cho người Kỷ Hợi.

Những người tuổi Kỷ Hợi cũng có thể chọn đối tác làm ăn cùng mệnh Thủy cũng sẽ mang đến nhiều may mắn, công việc thuận lợi, suôn sẻ. Một số tuổi mệnh Thủy mà người Kỷ Hợi có thể chọn làm đối tác như: Quý Tỵ, Đinh Mùi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Giáp Dần, Ất Mão,….

Người tuổi Ất Hợi sinh năm 1995 ngũ hành thuộc mệnh Hỏa, nên kết hợp làm ăn cùng những người có mệnh tương sinh với mệnh Hỏa của mình là Mộc. Những người hành Mộc sẽ giúp cho công danh của người tuổi Ất Hợi thêm thịnh vượng. Những người mệnh Mộc mà Ất Hợi có thể hợp tác làm ăn như sau: Nhâm Tý, Mậu Tuất, Canh Thân…..

Ngoài ra, những người có cùng hành Hỏa cũng sẽ tương hợp với người tuổi Ất Hợi giúp cho công việc làm ăn của họ thuận lợi, may mắn hơn. Các tuổi hành Hỏa có thể kể đến như: Giáp Thìn, Ất Tỵ, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Bính Dần, Đinh Mão, ….

Người tuổi Đinh Hợi sinh năm 2007 thuộc mệnhThổ, nên kết hợp làm ăn cùng những người mệnh Tương sinh là Hỏa và tương hợp là Thổ. Những tuổi này có thể giúp cho công việc làm ăn của người tuổi Đinh Hợi thêm thuận lợi, may mắn, thịnh vượng hơn. Một số đối tác hành Hỏa và Thổ người Đinh Hợi có thể kết hợp làm ăn như: Đinh Mão, Nhâm Thân, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Kỷ Mão…

>>> Xem thêm: Người tuổi Tuất hợp với tuổi gì?

Tuổi Hợi hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Người tuổi Hợi muốn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, êm đềm nên chọn kết hôn với những người trong nhóm tam hợp hoặc lục hợp. Những tuổi này không chỉ có sự đồng điệu về tính cách và tâm hồn mà khi kết hợp với nhau sẽ thuận lợi trong làm ăn.

Người tuổi Mão và người tuổi Hợi là cặp đôi trong nhóm tam hợp. Hai tuổi này cùng có tính cách nhẹ nhàng, tình cảm, luôn coi gia đình là trung tâm. Khi về cùng một nhà họ sẽ cùng nhau cố gắng vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, họ cũng là nhóm tam hợp ngoại giao nên có cùng chung tính cách và mục tiêu sống. Do đó, trong gia đình hai con giáp này luôn tràn ngập tiếng cười.

tuoi hoi hop voi tuoi nao trong hon nhan

Mùi - Hợi cũng là cặp đôi trong nhóm tam hợp ngoại giao. Hai con giáp này cũng có những nét tương đồng trong tính cách. Ngoài là người hướng ngoại, thích giao lưu thì người tuổi Mùi lại khá điềm đạm, nho nhã, còn người tuổi Hợi cũng có tính cách nhẹ nhàng, biết yêu thương. Khi kết nối hai người họ với nhau hạnh phúc sẽ đong đầy.

Người tuổi Dần là người chững chạc, độc lập nên luôn hấp dẫn được những người tuổi Hợi. Còn người tuổi Hợi lại rất nhẹ nhàng, tinh tế, coi gia đình là trung tâm. Điều này sẽ bổ sung cho tính cách mạnh mẽ, thích chiếm hữu của những người tuổi Dần. Hai cặp đôi này khi về một nhà sẽ có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc bền lâu.

Ngoài các tuổi tam hợp, lục hợp thì người tuổi Hợi cũng có thể chọn kết hôn cùng các con giáp như tuổi Tý, tuổi Thìn, tuổi Ngọ, tuổi Tuất, tuổi Dậu, tuổi Hợi….Những tuổi này chỉ cần hai bên biết yêu thương nhường nhịn nhau thì cuộc sống sẽ luôn êm đềm, hạnh phúc.

Người tuổi Hợi xung khắc với tuổi nào?

Ngoài bộ tam hợp, lục hợp thì vẫn có những bộ con giáp có đặc điểm tính cách trái ngược nhau. Người ta xếp những con giáp đó vào nhóm tứ hành xung. Những con giáp này khi kết hợp với nhau không chỉ xảy ra nhiều tranh chấp, cãi vã, bất đồng quan điểm mà còn khắc nhau trong công việc khiến mọi thứ đều không thuận lợi.

Do đó, người tuổi Hợi nên tránh kết hôn, làm ăn với những con giáp tứ hành xung với mình là Dần - Thân - Tỵ - Hợi. Đặc biệt, người tuổi Hợi không được kết hôn, làm ăn với người tuổi Tỵ sẽ dẫn đến đổ vỡ, chia xa.

Ngoài ra, khi làm ăn người tuổi Hợi cũng không được kết hợp cùng với người khắc mệnh với mình. Tùy từng tuổi Hợi sẽ có mệnh khác nhau và có đối tượng xung khắc khác nhau. Cụ thể: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Kết luận

Trên đây, Sparta Việt đã giúp bạn đọc chỉ ra tuổi Hợi hợp với tuổi nào và xung khắc với tuổi nào trong làm ăn, kinh doanh và khi kết hôn. Mong rằng thông qua bài viết các quý cô, quý ông tuổi Hợi đã tìm được đối tượng phù hợp với mình trong làm ăn hoặc trong hôn nhân.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/tuoi-lon-hop-voi-tuoi-nao-a46101.html