Bí kíp làm lòng mề gà xào dứa thơm ngon nhức nách như khách sạn 5 sao

Liên hệ để biết thêm chi tiết: 09.8988.7372

Lòng mề xào dứa là một món ăn mang hương vị lạ miệng tuy nhiên vô cùng cuốn hút. Hôm nay hãy cùng Bếp Phương Đông vào bếp xem ngay qua những hướng dẫn cụ thể ở bài viết dưới đây. Chắc chắn món ăn này sẽ vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê.

Lòng mề xào dứa

Cách làm món lòng mề xào dứa

I. Chuẩn bị nguyên liệu

200gr lòng mề gà. 100gr huyết gà. ½ trái dứa. 1 ít hành cắt khúc. 1 muỗng canh tỏi băm. 2 muỗng canh dầu ăn. ½ muỗng cà phê hạt nêm. ½ muỗng cà phê hạt tiêu xay. 1 muỗng cà phê nước mắm.

II. Sơ chế nguyên liệu

• Lòng mề gà sau khi mua về sử dụng muối để chà xát toàn bộ vài lần sau đó rửa sạch lại với nước từ 1-2 lần mang đi cắt thành dạng miếng nhỏ sao cho vừa ăn là được.

• Bắc lên bếp một nồi nước chờ sôi cho hết phần huyết gà trong chén vào nồi luộc trong khoảng 10 phút đến khi huyết chín sau đó xiên vào không còn máu đỏ là được.

• Dứa mua về cần gọt sạch vỏ sau đó loại bỏ hoàn toàn phần mắt dứa và cắt thành từng miếng mỏng nhỏ vừa ăn là được.

Lòng mề xào dứa

Sơ chế nguyên liệu làm món lòng mề xào dứa

III. Các bước thực hiện món ăn

• Bắc chảo lên bếp sau đó cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn khi dầu đã nóng cho thêm 1 muỗng canh tỏi băm vào và phi thơm tỏi rồi cho toàn bộ phần mề gà vào xào đều tay với lửa vừa đến khi săn lại thì cho huyết gà vào chảo sau đó đảo đều.

• Nêm nếm món ăn với ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 muỗng cà phê nước mắm sau đó xào đều giúp lòng mề gà được thấm đều gia vị.

• Cho toàn bộ phần dứa để sơ chế vào chảo sau đó xào đều tay đến khi dứa đã mềm thì thêm vào 5gr hành lá đã được cắt khúc vào tiếp đến đảo thật đều tất cả nguyên liệu lên và tắt bếp.

• Lòng mề gà giòn ngon được nêm nếm với gia vị đậm vị khi ăn kèm với dứa chua ngọt khiến món ăn trở nên bắt vị và cuốn hút đến mức khó cưỡng. Ngoài ra, khi ăn có thể ăn kèm cùng cơm nóng thưởng thức cùng gia đình để cảm nhận được hương vị thơm ngon mà món ăn mang lại.

Lòng mề xào dứa

Các bước thực hiện món ăn

Bạn có thể chế biến món lòng mề gà xào dứa trên bếp từ để đảm bảo an toàn và độ thơm ngon cho món ăn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể trang bị thêm máy hút mùimáy rửa bát để căn bếp của gia đình trở nên hoàn hảo và tiện lợi hơn.

Tham khảo thêm một số món ngon khác cho ngày Tết như sau: Bí kíp nấu XÔI VÒ ngon, chuẩn vị đơn giản tại nhà ai cũng làm được Bí kíp làm HÀNH MUỐI giòn thơm, trắng nõn đơn giản cho ngày Tết Bí kíp làm CANH MĂNG CHÂN GIÒ giòn ngon mà đơn giản ai cũng làm được

Liên hệ để biết thêm chi tiết: 09.8988.7372

Link nội dung: https://uws.edu.vn/ga-xao-dua-a46085.html