IELTS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về kỳ thi IELTS

ielts-la-gi-va-nhung-dieu-can-biet.jpg
IELTS là gì? Tất tần tật về kỳ thi IELTS

1. IELTS là gì - Giới thiệu về kỳ thi IELTS

IELTS (International English Language Testing System) là kỳ thi kiểm tra trình độ thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh quan trọng và vô cùng phổ biến cho mục đích học tập, làm việc hay mục đích định cư tại nước ngoài với 4 kỹ năng Listening, Speaking, Reading và Writing

2. Giá thi IELTS hiện nay

Dưới đây là giá thi IELTS mới nhất hiện nay. Khi bạn đăng ký thi IELTS tại IDP hay BC sẽ có chi phí thi IELTS niêm yết toàn quốc như sau:

Xem thêm:

3. Hai bài thi IELTS phổ biến hiện nay

Thí sinh tham gia dự thi thi có thể lựa chọn 2 hình thức sau: Academic (loại hình học thuật) và General training (loại hình đào tạo chung), vậy hình thức thi học thuật và đào tạo chung trong IELTS là gì, hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé:

hai bài thi ielts phổ biến hiện nay
IELTS Academic và IELTS General

Tham khảo thêm bài viết:

4. Hai hình thức thi IELTS

Hiện nay, có 2 hình thức thi IELTS chính, đó là thi IELTS trên giấy và thi IELTS trên máy tính:

Tham khảo thêm bài viết:

5. Cấu trúc đề thi IELTS

Cấu trúc đề thi IELTS là gì? Đó là thí sinh tham gia thi IELTS sẽ phải thi đầy đủ 4 kỹ năng: Nghe-Nói-Đọc-Viết. Tham khảo ảnh bên dưới để hiểu rõ về cấu trúc đề thi IELTS.

cấu trúc bài thi ielts
IELTS là gì? - Cấu trúc đề thi IELTS

Tham khảo thêm bài viết đầy đủ:

6. Cách tính điểm bài thi IELTS

Thang điểm bài thi IELTS chính là điểm overall trung bình cộng của 4 kỹ năng riêng biệt. Thang điểm của 2 bài thi Academic và bài thi General đều được tính giống nhau từ 1-9. Dưới đây là cách tính điểm IELTS Overall và thang điểm IELTS riêng biệt của từng kỹ năng, tham khảo bài viết:

7. Quy định về việc đổi/ hủy lịch thi

7.1 Hủy thi

Lưu ý: Lệ phí sẽ được hoàn trả từ 7 cho đến 10 ngày kể từ ngày thí sinh nộp đơn cùng với hóa đơn giá trị gia tăng (bản gốc).

7.2 Đổi ngày thi

8. Kết quả thi IELTS

Kết quả thi của thí sinh sẽ được trả trực tiếp sau ngày thi Viết. Kết quả sẽ được trả sau 13 ngày đối với kỳ thi IELTS trên giấy, kết quả sẽ được trả từ 3-5 ngày cho các thí sinh tham gia kỳ thi IELTS trên máy tính.

9. Phúc khảo kết quả thi IELTS

Thí sinh có quyền yêu cầu phúc khảo lại kết quả của toàn bộ bài thi hoặc 1 trong 4 kỹ năng bằng cách điền vào tờ Đơn xin phúc khảo.

Thời gian phúc khảo không quá 6 tuần kể từ ngày thí sinh tham gia thi Viết. Thời gian nhận được kết quả phúc khảo sẽ là khoảng từ 4-6 tuần kể từ ngày nhận được đơn yêu cầu xin phúc khảo và có chữ ký hợp lệ của thí sinh. Lệ phí phúc khảo: 2,310,000 VNĐ. Lệ phí này sẽ được hoàn trả toàn bộ cho thí sinh nếu kết quả mới thay đổi so với kết quả bài thi cũ.

10. Bằng IELTS có giá trị bao lâu?

Bằng IELTS có giá trị tối đa là 2 năm kể từ ngày thí sinh bắt đầu làm bài thi. Điều đó có nghĩa là sau 2 năm kể từ khi thi, bằng IELTS sẽ không còn hiệu lực và không còn được chấp nhận ở bất kỳ tổ/ trường học nào nữa.

Vậy nên, trong trường hợp chứng chỉ IELTS hết hạn, nếu bạn đang cần dùng bằng IELTS này để xin học bổng/ xin việc thì bắt buộc phải tham gia lại kỳ thi. Vì tấm bằng IELTS có giá trị là 2 năm, nên bạn hãy chọn thời điểm thi thích hợp nhất nhé!

?? Chinh phục IELTS cùng Prep!

?? Các khóa học IELTS của Prep sẽ giúp bạn trang bị sẵn sàng hành trang từ kiến thức đến kỹ năng chinh phục kỳ thi IELTS:

  • Các khóa học được thiết kế theo từng chặng, từng trình độ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với mọi đối tượng. Điều đặc biệt là lộ trình còn được thiết kế mang tính cá nhân hóa cao.
  • Các khóa học online nhưng luôn đảm bảo tính tương tác cao với hệ thống video interactice.
  • Phòng Speaking Ảo ứng dụng công nghệ AI là nơi bạn hoàn toàn có thể luyện nói một cách chân thực với giám khảo AI 1-1 như trong phòng thi thật. Kết quả chấm chưa Speaking chi tiết đến từng âm vị, giúp bạn sửa lỗi sai và phát huy ưu điểm, hoàn thiện tốt kỹ năng Speaking.
  • Luyện Writing với Phòng Writing Ảo siêu hiệu quả, với sự hướng dẫn của teacher AI tận tình, cùng phần chấm chữa chi tiết.
  • Hệ thống Test Practice luyện đề đồ sộ, có đáp án giải thích chi tiết.

? Để lại thông tin bên dưới để được tư vấn về các khóa học chinh phục IELTS ngay bạn nhé!

11. 6 lợi ích của việc có chứng chỉ IELTS

IELTS là gì? Những lợi ích của việc sở hữu tấm bằng IELTS là gì? Vậy hãy cùng PREP tìm hiểu 6 lợi ích cơ bản khi bạn nắm chắc trong tay chứng chỉ IELTS nhé!

1. Giúp săn học bổng du học nước ngoài

Sở hữu tấm bằng IELTS là điều kiện bắt buộc khi bạn muốn đi du học hay định cư tại nước ngoài. Vậy nên, khi sở hữu tấm bằng IELTS trong tay, bạn sẽ nắm bắt được cơ hội rộng mở để có thể săn học bổng cho việc du học tại các trường đại học hàng đầu thế giới. Và bằng IELTS ở đây là tấm bằng IELTS Academic - loại hình thức thi dành riêng cho việc học tập tại các trường học trên toàn thế giới.

2. Được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia

Bắt đầu từ năm 2015, Bộ GD&ĐT đã miễn thi ngoại ngữ đối với những bạn học sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên. Vậy nên, nếu bạn ôn thi IELTS và đạt điểm thi cao ngay trong quá trình học phổ thông thì chẳng có gì phải lo lắng về thi THPTQG nữa.

3. Xét tuyển kết hợp vào những trường Đại học lớn tại Việt Nam

Một số trường ĐH tại nước ta đã có hình thức xét tuyển kết hợp với yêu cầu thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển phải có có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên. Cụ thể, những yêu cầu trong hình thức xét tuyển kết hợp đó là:

4. Đáp ứng điểm đầu ra của các trường Đại học

Một số trường ĐH như: Đại học Kinh tế Quốc Dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại thương,.. đã áp dụng bằng IELTS chính là chuẩn đầu ra cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp.

5. Phục vụ cho công việc

Khi sở hữu tấm bằng IELTS trên tay, bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình xin việc làm. Bên cạnh đó khi có chứng chỉ IELTS, lương của bạn trong công việc cũng sẽ cao hơn so với những ứng viên không sở hữu tấm bằng này. Bên cạnh đó cơ hội công việc rất rộng mở, bạn có thể apply vào những tập đoàn nước ngoài vì trình độ tiếng Anh của bạn chính là một điểm cộng vô cùng lớn.

6. Phục vụ cho việc định cư tại nước ngoài

Chứng chỉ IELTS không chỉ giúp bạn học tập và làm việc tại nước ngoài, tấm bằng này còn giúp bạn định cư tại nước ngoài một cách vô cùng dễ dàng. Cụ thể, một số quốc gia như Anh, Úc, Canada,.. đều yêu cầu người nhập cư phải sở hữu tấm bằng IELTS thì mới có cơ hội định cư tại các quốc gia này. Vậy nên, tấm bằng IELTS rất quan trọng nếu bạn có ý định sinh sống tại nước ngoài đó.

12. Lời Kết

Trên đây là một số kiến thức về kỳ thi IELTS và những đáp án vô cùng rõ ràng mà PREP đã trả lời cho câu hỏi IELTS là gì?. PREP mong rằng thông qua bài chia sẻ này các thí sinh đang tự ôn luyện IELTS tại nhà sẽ có cái nhìn tổng quát về kỳ thi IELTS. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị cho chính bản thân một tâm lý vững vàng nhất, học IELTS thật chăm chỉ để chinh phục được tấm bằng IELTS trong “truyền thuyết” bạn nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/thi-il-a46030.html