Làm sao biết Zalo có tin nhắn ẩn? Cách xem tin nhắn ẩn trên Zalo

Zalo được đánh giá là một trong top những ứng dụng nhắn tin sở hữu bảo mật tốt nhất hiện nay. Điển hình kể đến như tính năng Ẩn tin nhắn, ngoài chủ tài khoản thì sẽ chẳng ai có thể phát giác những đoạn hội thoại bí mật này, trừ khi họ có thông tin tên tài khoản và mã PIN bảo mật. Vậy làm sao biết Zalo có tin nhắn ẩn? Có cách biết Zalo có tin nhắn ẩn của người khác mà không cần đến mật khẩu hay không?

Tìm hiểu về tính năng Tin nhắn ẩn trên Zalo

Tin nhắn ẩn trên Zalo là tính năng cho phép chủ sở hữu tài khoản ẩn đi các nội dung trò chuyện bất kỳ. Khi thực hiện ẩn, Zalo sẽ yêu cầu nhập mã PIN bảo mật, và khi ai đó muốn xem các nội dung tin nhắn ẩn này, thì phải nhớ đúng chính xác tên tài khoản, hoặc nhập mã PIN lên thanh tìm kiếm để tra cứu danh sách cuộc trò chuyện đã bị ẩn.

Hiện tính năng này đang được sử dụng đồng bộ trên cả phiên bản điện thoại thông minh, laptop và máy tính, nên nếu ẩn trên ứng dụng thì khi online bằng Zalo phiên bản web hoặc Zalo PC cũng không thể xem được tin nhắn đó.

Làm sao biết ứng dụng Zalo có chứa tin nhắn ẩn

Đôi khi người sử dụng sẽ có nhu cầu muốn biết xem mình có vô tình ẩn đi tin nhắn mà không nhớ, hoặc tài khoản Zalo của ai đó có ẩn đi cuộc trò chuyện nào hay không nhưng lại hoàn toàn quên hoặc không biết thông tin mã PIN bảo mật. Trong trường hợp này, sẽ có 1 mẹo giúp bạn phát hiện các nội dung tin nhắn bị ẩn cực chuẩn như sau:

Truy cập vào giao diện ứng dụng Zalo trên điện thoại, bạn hãy nhìn lên thanh tìm kiếm ở vị trí trên cùng > Tại đây sẽ có biểu tượng chiếc kính lúp ở bên trái > Nếu tài khoản đang ẩn bất kỳ cuộc trò chuyện nào và người này đang nhắn tin tới > Biểu tượng sẽ hiển thị màu đỏ.

Dấu hiệu này sẽ biểu hiện trên cả 2 phiên bản ứng dụng và web. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ khi có tin nhắn chưa đọc từ liên lạc bị ẩn thì biểu tượng mới hiện đỏ, còn đã đọc thì nó sẽ hiển thị màu trắng như mặc định.

Cách đọc tin nhắn bị ẩn trên Zalo

Để có thể thực hiện đọc các nội dung tin nhắn bị ẩn, bạn đọc có thể thao tác theo các bước chi tiết như sau:

Bước 1: Truy cập vào Zalo của người bạn cần tra cứu > Chọn vào phần Cá nhân.

Bước 2: Chọn tiếp vào Cài đặt (biểu tượng bánh răng) > Vào Sao lưu và khôi phục.

Bước 3: Chọn Sao lưu ngay > Tiếp tục.

Bước 4: Bạn chọn Tài khoản Drive để sao lưu ảnh > Đặt Mật khẩu cho bản sao lưu này.

Bước 5: Chọn lại cài đặt Tin nhắn > Ẩn trò chuyện.

Bước 6: Bạn ấn vào Đặt lại mã PIN > Xác nhận đặt lại mã PIN.

Xác nhận đặt lại mã PIN.

Bước 7: Sau đó bạn chỉ cần đợi người ấy đăng nhập vào tài khoản Zalo và tin nhắn bị ẩn sẽ được hiển thị ra ngay thôi.

Câu hỏi liên quan

Sử dụng Zalo để liên lạc có an toàn không?

Bảo mật luôn được yếu tố hàng đầu được nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá rất cao khi sử dụng Zalo. Điều này khiến nó trở thành giải pháp liên lạc phù hợp cho các công ty và tổ chức trong việc trao đổi thông tin công việc qua hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, người dùng cũng cần tuân theo một số lưu ý sau để tận hưởng trải nghiệm sử dụng Zalo một cách an toàn nhất:

Ưu điểm của Zalo khi so sánh với Facebook Messenger?

Zalo và Messenger đều là những nền tảng liên lạc trực tuyến có lượng người dùng đông đảo nhất tại thị trường Việt Nam. Dưới đây là một vài ưu điểm của ứng dụng Zalo khi so sánh với Messenger, khiến cho ứng dụng Zalo được yêu thích hơn trong thời điểm hiện nay:

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã cùng đi trả lời cho thắc mắc làm sao biết Zalo có tin nhắn ẩn?. Hy vọng các mẹo trên sẽ giúp ích cho bạn đọc sử dụng Zalo mobile, Zalo PC, Zalo web một cách tối ưu hơn. Hãy để lại 1 like, 1 share, và bình luận phía bên dưới bài viết để lan tỏa và đón đọc thêm nhiều nội dung hấp dẫn khác từ chúng tôi!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-xem-an-tro-chuyen-tren-zalo-a45767.html