7 bệnh viện, phòng khám Thần kinh uy tín tại TP.HCM (Phần 1)

Bệnh viện, phòng khám thần kinh tốt nhất ở TPHCM
Bệnh viện, phòng khám thần kinh tốt nhất ở TPHCM - Ảnh: BookingCare

Đau đầu, mất ngủ, run tay chân, liệt, đau dây thần kinh, zona thần kinh, rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh thực vật,... là các bệnh, triệu chứng bệnh thần kinh nhiều người thường gặp.

Nhìn chung, các bệnh lý, triệu chứng liên quan đến thần kinh thường là nhóm bệnh khó, cần đi khám tại các bệnh viện, phòng khám Thần kinh tốt, uy tín.

Vậy tại TP.HCM có những bệnh viện khám thần kinh nào tốt? Để người bệnh, người thân tiện tham khảo, lựa chọn khi cần thăm khám, BookingCare giới thiệu các bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa thần kinh uy tín tại TP.HCM.

7 bệnh viện, phòng khám Thần kinh uy tín tại TP.HCM

Dưới đây BookingCare giới thiệu 7 địa chỉ khám chữa bệnh lý Thần kinh uy tín tại TP.HCM để bạn đọc tham khảo, lựa chọn nơi khám và điều trị phù hợp với nhu cầu và tình trạng bệnh của mình.

1. Bệnh viện Quốc tế City

Toạ lạc tại trung tâm quận Bình Tân - cửa ngõ phía Tây của thành phố, Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện khám thần kinh uy tín, người bệnh ở khu vực này có thể lựa chọn thăm khám, thuận tiện di chuyển.

Bệnh viện thăm khám nhiều chuyên khoa, trong đó chuyên khoa Thần kinh là thế mạnh của bệnh viện. Khoa Nội - Ngoại Thần kinh Bệnh viện Quốc tế City phẫu thuật và điều trị các trường hợp liên quan đến: Chấn thương sọ não, Chấn thương cột sống và tủy sống, Chấn thương thần kinh ngoại biên, Bệnh lý não, Bệnh lý cột sống tủy sống, Bệnh lý các dây thần kinh ngoại biên…

Ngoài ra, Bệnh viện Quốc tế City còn tư vấn và điều trị các bệnh về sọ não, cột sống và tủy sống, chấn thương thần kinh ngoại biên, bệnh lý não, bệnh lý cột sống tủy sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống...

Để hỗ trợ việc thăm khám, chuẩn đoán bệnh chính xác, bệnh viện trang bị các thiết bị hiện đại, cần thiết trong thăm khám bệnh lý thần kinh như:

Về đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Thần kinh của bệnh viện đều có nhiều năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn của thành phố:

Bên ngoài Bệnh viện Quốc tế City - bệnh viện lớn ở của ngõ phía Tây thành phố - Ảnh: Google Review

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh nhân đến quầy lễ tân và báo "đã đặt hẹn qua BookingCare" để được hỗ trợ - Ảnh: BookingCare

Review của bệnh nhân

Bệnh viện Quốc tế City nhận được nhiều phản hồi hài lòng của người bệnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị thăm khám, đội ngũ y bác sĩ, chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều phản hồi về việc chi phí khám và dịch vụ khá cao. Một số trường hợp trải nghiệm thăm khám chưa tốt.

BookingCare cũng nhận thấy, đây là bệnh viện có vốn đầu tư nước ngoài, nên chi phí thăm khám sẽ cao hơn một số bệnh viện tư nhân khác. Bên cạnh đó, bệnh viện hiện đã khắc phục việc chờ khám cho bệnh nhân bằng cách liên kết với các nền tảng đặt hẹn khám trước, hạn chế thời gian chờ đợi.

Nếu không đặt nặng vấn đề chi phí, với các bệnh lý thần kinh thông thường hoặc cần tư vấn chi tiết từ các chuyên gia, người bệnh có thể lựa chọn thăm khám tại đây.

Review của người nhà bệnh nhân thăm khám, điều trị tại BV Quốc tế City - Ảnh: Chụp từ Google

2. Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt - tuyến Trung ương. Đây cũng là bệnh viện tiếp nhận số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị hàng ngày gần như đông nhất cả nước.

Là một trong những khoa quan trọng của bệnh viện, Khoa Nội Thần kinh và Ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy luôn được nhiều người bệnh tin tưởng khi cần thăm khám, đặc biệt là trong các trường hợp bệnh nặng.

Khoa tiếp nhận khám và điều trị hầu hết các bệnh lý nội thần kinh như: đau đầu, đau cơ, nhược cơ, suy nhược thần kinh, bệnh động kinh, Parkinson,... Với những bệnh nhân cần can thiệp phẫu thuật thì Bệnh viện cũng có khoa Ngoại thần kinh chuyên triển khai các ca phẫu thuật nội soi thần kinh, phẫu thuật thần kinh ít xâm lấn, phẫu thuật nền sọ và chấn thương thần kinh,...

Bên cạnh khám lâm sàng, khoa còn sử dụng các thiết bị thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh hiện đại để hỗ trợ quá trình điều trị: máy điện cơ, điện não, máy chụp cộng hưởng từ (MRI)...

Kinh nghiệm đi khám

Để được khám với các bác sĩ Nội Thần kinh - Bệnh viện Chợ Rẫy, bạn có thể đăng ký khám tại:

Khu nhận bệnh, Khoa Khám bệnh I, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

Review của bệnh nhân

Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được nhiều phản hồi tốt của bệnh nhân về chuyên môn thăm khám, hiệu quả khám, điều trị, đơn thuốc. Bên cạnh đó, các phản hồi chưa hài lòng chủ yếu về dịch vụ khách hàng, sự đông đúc của bệnh viện.

Theo BookingCare, Chợ Rẫy là địa chỉ thăm khám bệnh lý thần kinh hàng đầu, phù hợp với hầu hết các nhóm bệnh. Tuy nhiên nếu không phải trường hợp bệnh phức tạp, cần sự tư vấn từ các bác sĩ đầu ngành hay cần phẫu thuật, bạn đọc có thể lựa chọn các địa chỉ thăm khám ở các địa chỉ uy tín khác.

Review chung về hoạt động thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google

3. Phòng khám Hello Doctor

Hello Doctor là hệ thống phòng khám có 4 cơ sở tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Thăm khám chuyên khoa Thần kinh là thế mạnh của phòng khám khi có đội ngũ bác sĩ Thần kinh nhiều năm kinh nghiệm. Tên tuổi của bác sĩ do vậy cũng là bảo chứng để nhiều người yên tâm, lựa chọn khám Thần kinh tại Phòng khám Hello Doctor.

Phòng khám Hello Doctor thăm khám các bệnh nội thần kinh như: Đau nửa đầu, rối loạn tiền đình, parkinson, tai biến mạch máu não, đau dây thần kinh số V, nhược cơ,...

Tiêu biểu người bệnh có thể thăm khám với BS.CKI Nguyễn Tường Vũ:

Bác sĩ Nguyễn Tường Vũ thăm khám cho người bệnh
Bác sĩ Nguyễn Tường Vũ thăm khám cho người bệnh tại PK Hello Doctor - Ảnh: Phòng khám Hello Doctor

Kinh nghiệm đi khám

Review từ người bệnh

Các đánh giá về Phòng khám Hello Doctor có nhiều đánh giá tốt. Tuy nhiên các đánh giá có từ thời điểm 2 - 3 năm trước. Lý giải về điều này có thể do hoạt động của phòng khám trong 2 năm dịch 2020, 2021 cũng bị ảnh hưởng. Hiện tại, trong quá trình BookingCare hỗ trợ người bệnh thăm khám tại Hello Doctor, người bệnh có phản hồi hài lòng, thăm khám hiệu quả.

Trên Google cũng có 1 số phản hồi hạn chế về phòng khám, phòng khám đã tiếp nhận, đề xuất trực tiếp trao đổi vấn đề để rõ ràng cho người bệnh.

4. Khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện Nhân dân 115 là đơn vị thăm khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh về thần kinh tuyến cuối của TPHCM với cả khoa nội và ngoại thần kinh được đầu tư phát triển.

Khoa Nội thần kinh của bệnh viện thực hiện khám và điều trị các bệnh về chuyên khoa Nội thần kinh. Trong đó, khoa có thế mạnh trong khám và điều trị các bệnh lý rối loạn vận động như Parkinson, liệt chi,...

Trong khi đó, khoa Ngoại thần kinh hỗ trợ các trường hợp: chấn thương sọ não, Chấn thương cột sống và tủy sống, Chấn thương thần kinh ngoại biên, Bệnh lý não, Bệnh lý cột sống tủy sống, Bệnh lý các dây thần kinh ngoại biên…

Hoạt động thăm khám thần kinh tại Bệnh viện Nhân dân 115 đã ứng dụng nhiều phương pháp điều trị kỹ thuật cao trong hoạt động khám chữa như:

Kinh nghiệm đi khám

Để khám với các bác sĩ Nội Thần kinh tại Bệnh viện 115, người bệnh có thể đăng ký bằng cách:

Khoa khám và điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Review của bệnh nhân

Bệnh nhân nhận được nhiều phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ thăm khám, điều trị, đội ngũ bác sĩ. Tuy nhiên, cũng tương tự như các bệnh viện cộng lập khác, bệnh viện nhận được nhiều phản hồi chưa hài lòng về dịch vụ khách hàng, đội ngũ nhân viên bảo vệ.

Theo tìm hiểu của BookingCare, bệnh viện có thế mạnh về chuyên khoa phẫu thuật thần kinh với đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao. Vì vậy, với các bệnh lý thần kinh cần điều trị ngoại khoa, bạn đọc cũng có thể ưu tiên điều trị tại đây.

Đánh gia của bệnh nhân thăm khám tại Bệnh viện Nhân dân 115
Đánh giá của bệnh nhân thăm khám tại Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: Chụp từ Google

5. Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế

Đây là bệnh viện tư nhân và là bệnh viện chuyên khoa Thần kinh đầu tiên trên cả nước, được đầu tư hệ thống trang thiết bị chẩn đoán và điều trị hiện đại:

Bệnh viện có thế mạnh về nội/ngoại thần kinh và các hoạt động chẩn đoán hình ảnh. Đồng thời bệnh viện còn được xem như là một đơn vị vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện thăm khám và điều trị các bệnh về não, cột sống - tủy sống, nội thần kinh. Bên cạnh đó, bệnh viện chuyên điều trị các trường hợp tai biến mạch máu não (Xuất huyết não hoặc Nhồi máu não) do Cao huyết áp, vỡ túi phình mạch máu não, vỡ dị dạng mạch máu não, tắc nghẽn mạch máu não……

Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ thần kinh giàu chuyên môn đến từ các bệnh viện lớn trên địa bàn và liên tục được hỗ trợ từ các bác sĩ Ngoại Thần kinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy để đảm bảo thực hiện điều trị cho người bệnh tốt nhất.

Bên cạnh đó, bệnh viện thường xuyên hợp tác với các bác sĩ từ Nhật Bản, Hàn Quốc trong thực hiện điều trị các ca khó.

Mặc dù là bệnh viện tư nhân, nhưng bệnh nhân có thể thanh toán chi phí bằng bảo hiểm y tế kể cả một số dịch vụ có chi phí lớn. Vì vậy, người bệnh nên mang theo thẻ bảo hiểm y tế khi đi khám để được hướng dẫn.

Kinh nghiệm đi khám

Quầy đăng ký khám, Bệnh viện Ngoại Thần kinh Quốc tế - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Review của bệnh nhân

Qua tổng hợp các phản hồi của bệnh nhân trên Google, BookingCare nhận thấy bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng khám điều trị, cơ sở vật chất.

Bên cạnh đó, bệnh viện nhận được một số phản hồi chưa hài lòng về đội ngũ nhân viên bảo vệ, đôi khi các hoạt động chụp chiếu vẫn còn tình trạng chờ đợi.

Review của bệnh nhân về BV Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế
Review của bệnh nhân về BV Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế - Ảnh: Chụp từ Google

6. Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh là địa chỉ khám thần kinh uy tín tại TP.HCM khi mời về làm việc đội ngũ bác sĩ Thần kinh giỏi, nhiều kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn của thành phố: Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương,...

Nhiều bác sĩ có kinh nghiệm chuyên sâu các bệnh nội thần kinh như đột quỵ, rối loạn vận động, trí nhớ, sa sút trí tuệ, Parkinson, động kinh,...

Một số bác sĩ giỏi đang công tác tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh:

Đánh giá chung thế mạnh của trung tâm là điều trị các bệnh lý thần kinh bằng phương pháp nội khoa. Bên cạnh đó, trung tâm cũng kết hợp với các phương pháp trị liệu không dùng thuốc để nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị bệnh, phù hợp nhất với từng người bệnh.

Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh chuyên điều trị đau - thần kinh - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh nhân đăng ký khám với bác sĩ Thần kinh tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh có thể làm theo hướng dẫn.

Hàng ngày, Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh tiếp đón khá đông người bệnh đến khám và điều trị. Nếu đi khám tại bệnh viện, bạn nên đặt khám trước để giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Review của bệnh nhân

Tham khảo các đánh giá trên Google cũng như phản hồi của bệnh nhân đã đặt khám qua BookingCare đều có đánh giá tích cực về chất lượng thăm khám, chuyên môn của bác sĩ.

Tuy nhiên, trung tâm cũng khá đông bệnh nhân. Do vậy, không phải khách hàng nào cũng có trải nghiệm thăm khám tốt, nhiều khi trung tâm không có nhân viên hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình.

Mặc dù vậy, Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh vẫn là địa chỉ khám chữa bệnh thần kinh đáng tin cậy. Vì vậy, nếu bạn đọc muốn thăm khám chuyên sâu có thể tin tưởng lựa chọn.

Phản hồi của khách hàng thăm khám thần kinh tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh
Phản hồi của khách hàng thăm khám thần kinh tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh - Ảnh: Chụp từ Google

7. Phòng khám Đa khoa Vietlife

Phòng khám đa khoa Vietlife tập trung đầu tư phát triển thế mạnh về các bệnh lý Thần kinh, Cột sống, Cơ xương khớp. Có thể nói, đây là một trong những phòng mạch tư nhân uy tín về Thần kinh tại TP.HCM.

Phòng khám chuyên thăm khám các bệnh lý nội thần kinh, bên cạnh đó, Vietlife cung cấp dịch vụ chẩn đoán hình ảnh Cộng hưởng từ MRI chất lượng cao, giúp chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về Thần kinh. Hệ thống trang thiết bị hỗ trợ chuyên sâu:

Phòng khám Vietlife có các bác sĩ thần kinh giỏi, nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân. Hiện tại BookingCare chưa cập nhật được thông tin chi tiết về bác sĩ khám chữa tại đây nhưng với lịch sử hoạt động gần 10 năm (đối với cơ sở TPHCM) cùng những ưu điểm bên trên thì bạn đọc có thể cân nhắc lựa chọn. Nhất là với các trường hợp thăm khám thần kinh cần chụp chiếu, chẩn đoán hình ảnh mà không phải chờ đợi lâu.

Phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

Review của bệnh nhân

Theo khảo sát của BookingCare trên Google, phòng khám nhận được nhiều phản hồi hài lòng về đội ngũ nhân viên y bác sĩ, cơ sở vật chất và trang thiết bị của phòng khám.

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có một số phản hồi chưa hài lòng việc chờ đợi trong cấc hoạt động chụp chiếu.

Review khám chữa bệnh tại Phòng khám Vietlife
Review khám chữa bệnh tại Phòng khám Vietlife - Ảnh: Chụp từ Google

Bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ khám, bạn đọc cũng có thể xem thêm thông tin và lựa chọn bác sĩ thần kinh giỏi theo từng bệnh lý cụ thể qua bài giới thiệu bác sĩ thần kinh giỏi và uy tín tại TP.HCM.

Ngoài 8 địa chỉ trên, số lượng đơn vị khám chữa bệnh Thần kinh tại TPHCM còn khá nhiều, người bệnh có thể tham khảo trong danh sách bệnh viện khám Thần kinh tốt TPHCM phần 2, phần 3. Danh sách sẽ gồm nhiều phòng khám tư đáp ứng nhu cầu khám đích danh bác sĩ giỏi, khám nhanh, dịch vụ tốt.

Hy vọng với những thông tin bệnh viện khám Thần kinh tốt BookingCare chia sẻ trên sẽ giúp người bệnh thăm khám nhanh chóng, điều trị hiệu quả hơn.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/benh-vien-kham-than-kinh-tot-nhat-o-tphcm-a45621.html