Một số kiểu tóc layer gáy nhọn chấn viền đẹp, ấn tượng nhất hiện nay

Bạn đang có dự định thay đổi kiểu tóc của bản thân để trở nên nổi bật và cá tính hơn? Bạn đã bao giờ thử những kiểu tóc layer gáy nhọn hoặc gáy nhọn chấn viền hay chưa? Đây là một trong những kiểu tóc đẹp và thời trang, phù hợp với nhiều khuôn mặt và phong cách khác nhau. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Coolmate tham khảo một số kiểu tóc layer gáy nhọn, gáy nhọn chấn viền đẹp nhất cùng với những lời khuyên và lưu ý khi lựa chọn kiểu tóc nam layer gáy nhọn.

Một số kiểu tóc layer gáy nhọn, gáy nhọn chấn viền đẹp nhất

Một số kiểu tóc layer gáy nhọn, gáy nhọn chấn viền đẹp nhất

1. Kiểu tóc layer gáy nhọn là gì, phù hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu tóc layer gáy nhọn là một trong những xu hướng tóc nam đẹp và phong cách nhất hiện nay. Đây là một kiểu tóc nam đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Kiểu tóc layer gáy nhọn có đặc điểm là phần tóc hai bên và gáy được cắt ngắn và làm nhọn, trong khi phần tóc trên đỉnh đầu được cắt tỉa so le với nhau, tạo độ phồng và bồng bềnh tự nhiên từ đó giúp tạo điểm nhấn và làm cho khuôn mặt trở nên thon gọn hơn.

Kiểu tóc giống như một bản biến tấu khác từ phong cách undercut nổi tiếng và thịnh hành. Kiểu tóc layer gáy nhọn nhìn chung phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau, đặc biệt là khuôn mặt tròn, vuông và chữ điền. Kiểu tóc này giúp che đi các khuyết điểm và làm tôn lên những đường nét đẹp của khuôn mặt.

Kiểu tóc layer gáy nhọn là một trong những xu hướng tóc nam đẹp

Kiểu tóc layer gáy nhọn là một trong những xu hướng tóc nam đẹp

Một số ưu điểm của tóc layer gáy nhọn:

+ Tóc layer gáy nhọn là một kiểu tóc rất dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần gội đầu và sấy tóc theo chiều hướng lên trên là đã có một mái tóc đẹp và gọn gàng.

+ Kiểu tóc phù hợp với nhiều hoàn cảnh như đi học, đi làm, đi chơi hoặc dự tiệc đều rất đẹp.

+ Tóc layer gáy nhọn giúp bạn trở nên trẻ trung và năng động hơn, tạo sự cân bằng cho các đường nét trên gương mặt.

+ Kiểu tóc này cũng dễ dàng kết hợp với các kiểu nhuộm tóc khác nhau để tạo điểm nhấn cho mái tóc của bạn. Bạn có thể thử nhuộm ombre, highlight, balayage hay lowlight để làm cho mái tóc của bạn thêm sinh động và cá tính.

+ Kiểu tóc không kén chọn khuôn mặt, bạn có thể để kiểu tóc này với bất kỳ dáng mặt nào.

Tóc layer gáy nhọn là một kiểu tóc rất dễ chăm sóc

Tóc layer gáy nhọn là một kiểu tóc rất dễ chăm sóc

Một số hạn chế của tóc layer gáy nhọn:

+ Kiểu tóc layer gáy nhọn có thể không phù hợp với những người có gáy ngắn, dày hoặc có hình xăm. Phần gáy nhọn sẽ làm lộ ra những khuyết điểm này và làm mất đi sự cân đối của khuôn mặt.

+ Kiểu tóc cũng có thể không hợp với những người có tóc quá mỏng hoặc quá dày. Tóc quá mỏng sẽ khiến phần gáy nhọn trông rỗng không và thiếu sức sống. Tóc quá dày sẽ khiến phần gáy nhọn trông quá nặng nề và bất cân xứng.

+ Bạn cũng cần lưu ý rằng kiểu tóc cũng có thể không phù hợp với một số môi trường làm việc hoặc học tập đòi hỏi sự nghiêm túc cao. Một số nơi có thể coi kiểu tóc này là quá cá tính, lòe loẹt hoặc thiếu chuyên nghiệp. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi cắt kiểu tóc này nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt với người khác.

Kiểu tóc cũng có thể không hợp với những người có tóc quá mỏng

Kiểu tóc cũng có thể không hợp với những người có tóc quá mỏng

2. Một số kiểu tóc layer gáy nhọn, gáy nhọn chấn viền đẹp

2.1. Kiểu tóc undercut gáy nhọn

Với các bạn trẻ ngày nay, kiểu tóc undercut nam chắc hẳn là cái tên rất quen thuộc. Mỗi bạn nam cũng đều đã từng để kiểu tóc này hoặc ít nhất là thấy người xung quanh để kiểu undercut. Undercut là kiểu tóc được cắt ngắn và cạo gọn hai bên và phía sau, để phần tóc mái dài hơn để có thể tạo nhiều kiểu khác nhau như uốn, xoăn, phồng, vuốt ngược, vuốt thẳng,… phù hợp đa dạng khuôn mặt.

Thông thường, phần gáy phía sau của undercut thường sẽ được gọt vuông vắn. Các bạn có thể thay đổi bằng cách chọn kiểu tóc undercut gáy nhọn, khi đó tóc tại phần gáy phía sau này sẽ được làm nhọn, tạo thành hình tam giác ngược kết hợp với hiệu ứng làm mờ (faded) từ đỉnh đầu trở xuống. Tóc sẽ được tạo hình bằng cách cắt hoặc cạo gọn hai bên tóc và sau gáy. Kiểu tóc undercut gáy nhọn sẽ giúp bạn trông trở nên trẻ trung, hiện đại và tạo sự khác biệt so với kiểu undercut truyền thống, phù hợp với các bạn trẻ.

Kiểu tóc undercut gáy nhọn

Kiểu tóc undercut gáy nhọn

2.2. Kiểu tóc layer gáy nhọn Hàn Quốc

Tóc layer gồm nhiều loại khác nhau nhưng được ưa chuộng và phổ biến nhất vẫn là kiểu tóc layer theo phong cách Hàn Quốc do bởi sự tương đồng về văn hóa và đường nét khuôn mặt. Kiểu tóc layer nhìn chung có đặc điểm là cắt tóc để tạo thành nhiều tầng, lớp. Người thợ sẽ cắt các phần tóc có chiều dài không bằng nhau, xếp lên nhau để tạo cảm giác tóc nhiều tầng.

Nếu bạn là người ưa thích kiểu tóc layer, bạn có thể thử trải nghiệm thay đổi phong cách thông qua kiểu tóc layer gáy nhọn. Với kiểu tóc này, người thợ vẫn sẽ cắt để tạo kiểu như tóc layer thông thường, sau đó phần gáy thay vì để dài sẽ được cắt gọn và làm nhọn xuống. Phần tóc tại hai bên sát với tai của bạn cũng sẽ được cạo sát. Về chiều dài của tóc nam gáy nhọn kết hợp layer thì bạn có thể lựa chọn theo ý thích của riêng bản thân. Kiểu tóc layer gáy nhọn giúp mang đến vẻ ngoài tươi mới, thư sinh và trẻ trung hơn cho bạn.

Kiểu tóc layer gáy nhọn Hàn Quốc

Kiểu tóc layer gáy nhọn Hàn Quốc

2.3. Kiểu tóc mohican gáy nhọn

Một sự kết hợp khác chính là kiểu tóc mohican gáy nhọn dành cho nam. Đây lại là một kiểu tóc rất được ưa chuộng tại các quốc gia Đông Á. Kiểu tóc mohican dành cho nam là một kiểu tóc có phần tóc trên đỉnh đầu được để dài hơn trong khi phần hai bên sẽ được cạo trắng, phần gáy được cắt ngắn. Kiểu tóc này có nguồn gốc từ bộ tộc Mohawk ở vùng Bắc Mỹ. Kiểu tóc này phù hợp với những bạn có khuôn mặt tròn, trái xoan hoặc kim cương.

Tương tự, để tăng thêm phần khác biệt và cá tính, bạn có thể kết hợp để tạo kiểu tóc mohican gáy nhọn. Kiểu tóc này mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính và thời thượng. Người thợ sẽ tạo hình kiểu tóc mohican trước, sau đó sẽ cắt gọn phần tóc gáy để tạo hình gáy nhọn. Phần gáy để nhọn cũng sẽ được cắt tỉa và vuốt nhọn một cách cẩn thận. Phần tóc mái phía trước sẽ được cắt gọt vuông vắn. Bạn cũng có thể kết hợp với các màu nhuộm khác nhau để tăng thêm phần nổi bật cho kiểu mohican.

Kiểu tóc mohican gáy nhọn

Kiểu tóc mohican gáy nhọn

2.4. Kiểu tóc side part gáy nhọn

Kiểu tóc side part là một trong những kiểu tóc cơ bản dành cho nam, đã xuất hiện từ rất lâu và có thể được xem là một kiểu tóc cổ điển. Dù đã hình thành từ rất lâu nhưng kiểu tóc side part vẫn được rất nhiều bạn lựa chọn nhờ vào sự đơn giản, dễ chăm sóc nhưng cũng không kém phần lịch thiệp và phong độ. Kiểu tóc side part có phần mái tóc được chia thành hai phần không bằng nhau theo tỉ lệ 4:6, 7:3 hoặc 3:7, được phân cách bởi một đường rẽ ngôi dọc từ trước ra phía sau gáy. Mỗi phần tóc sẽ được chải chuốt sang một bên (side) để tạo nên một vẻ đẹp lịch lãm.

Nếu bạn ưa thích kiểu tóc side part và muốn thêm vào đó một chút hiện đại và trẻ trung, bạn có thể lựa chọn kiểu tóc side part nam gáy nhọn. Kiểu tóc sẽ giữ form tạo kiểu như side part truyền thống, tuy vậy phần tóc hai bên sẽ được cắt ngắn và cạo sạch tại phần gần với tai, phần gáy phía sau cũng sẽ được cắt tỉa và vuốt nhọn, tóc tại phần giữa được cắt gọn hơn nhằm tăng thêm sự trẻ trung và hiện đại. Kiểu tóc tương thích với mọi khuôn mặt, phù hợp khi đi chơi, đi làm hoặc đi học đều được.

Kiểu tóc side part gáy nhọn

Kiểu tóc side part gáy nhọn

2.5. Kiểu tóc đầu nấm gáy nhọn

Kiểu tóc đầu nấm là một trong các kiểu tóc được các bạn trẻ rất mực yêu thích. Đây từng là kiểu tóc thường được các diễn viên và ngôi sao Hàn Quốc lựa chọn, chính vì vậy nên kiểu tóc được nhiều bạn trẻ quan tâm. Dù hiện tại kiểu tóc này đã bớt đi được độ cuồng nhiệt nhưng vẫn là một trong những kiểu tóc tiêu biểu được các bạn nam lựa chọn. Kiểu tóc đầu nấm có phần mái tóc được cắt ngắn và thẳng ngang trán, trong khi tóc hai bên và gáy được cắt ngắn hoặc cạo gọn và rất đều nhau. Kiểu tóc này có hình dạng giống như phần đầu của cây nấm hoặc giống hình dáng cái bát úp xuống.

Kiểu tóc này được biết đến với sự đơn giản, gọn gàng và trẻ trung, phù hợp với nhiều độ tuổi và khuôn mặt khác nhau. Bạn có thể tăng thêm sự thời thượng và khác biệt bằng cách kết hợp để tạo kiểu tóc đầu nấm gáy nhọn. Tóc sẽ được cắt với phần trên đầu dài hơn so với phần phía dưới của đầu. Tiếp đến người thợ sẽ tỉa và cắt gọn vòng xung quanh đầu. Phần gáy được cắt ngắn và tỉa gọn sao cho có dạng hình tam giác ngược. Kiểu tóc phù hợp hơn với những bạn có lớp tóc nhiều và dày.

Kiểu tóc đầu nấm gáy nhọn

Kiểu tóc đầu nấm gáy nhọn

2.6. Kiểu tóc quiff gáy nhọn

Với các bạn có quan tâm đến phong cách tóc theo xu thế cổ điển, chắc hẳn không thể nào bỏ qua 2 kiểu tóc rất thịnh hàng một thời chính là quiff và pompadour. Đây là 2 phong cách thể hiện sự sang trọng và tinh tế lúc bấy giờ. Trước hết, với quiff, đây là một kiểu tóc có phần mái tóc được vuốt lên cao, ngược ra sau hoặc lệch sang một bên, trong khi hai bên mai và gáy được cắt ngắn hoặc cạo gọn. Kiểu tóc này xuất hiện từ những năm 50 và vẫn thịnh hành đến nay. Kiểu tóc quiff thề hiện sự hòa trộn giữa nét cổ điển và nét hiện đại, rất tinh tế và nam tính.

Kiểu tóc quiff gáy nhọn vẫn giữ những nét chính của quiff truyền thống. Tóc sẽ được cắt đến một chiều dài nhất định, phần hai bên tai thì được cạo sát. Phần gáy phía sau thay vì để ngang thì giờ đây sẽ được cắt tỉa và vuốt nhọn một cách cẩn thận. Để tạo kiểu, bạn cần sử dụng gel vuốt tóc để vuốt phần tóc mái và tóc trên đỉnh đầu từ trước ra phía sau. Kiểu tóc mang đến sự cuốn hút và sành điệu, giúp khuôn mặt trông trở nên cao ráo và thanh thoát hơn. Bạn có thể thử lựa chọn kiểu tóc quiff gáy nhọn nếu ưa thích sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại.

Kiểu tóc quiff gáy nhọn

Kiểu tóc quiff gáy nhọn

2.7. Kiểu tóc pompadour gáy nhọn

Nếu như kiểu tóc quiff là sự hòa trộn của nét cổ điển và nét hiện đại, kiểu tóc pompadour sẽ tập trung vào nét đẹp của sự cổ điển. Quiff và pompadour thường xuyên bị nhầm lẫn với nhau vì sự giống nhau và tương đồng của chúng. Kiểu tóc pompadour hoặc được gọi tắt là pomp, là một kiểu tóc có phần mái tóc được vuốt ngược về phía sau bằng keo, tạo thành nếp cố định, trong khi hai bên mai và gáy chỉ được cắt gọn. Khác biệt chính của pompadour là phần tóc hai bên được giữ nguyên và cùng vuốt ra phía sau. Kiểu tóc này xuất hiện từ những năm 1700, phù hợp với những bạn có khuôn mặt hơi ngắn, phần trán không rộng.

Nhằm mang đến sự khác biệt và trẻ trung hơn, bạn có thể lựa chọn kiểu tóc pompadour gáy nhọn. Đây là kiểu tóc pompadour hiện đại, với phần mái được vuốt ngược về phía sau bằng keo có độ bóng thấp hoặc không bóng. Hai bên mai được cắt ngắn, phần gáy được cạo ngắn và cắt nhọn, trong khi phần đỉnh được đánh phồng lên bằng cách sấy hoặc gel tóc. Kiểu tóc này sẽ mang lại vẻ đẹp hiện đại và cá tính hơn cho người sở hữu. Bạn có thể lựa chọn kiểu tóc pompadour gáy nhọn nếu ưa thích sự sang trọng và quý phái.

Kiểu tóc pompadour gáy nhọn

Kiểu tóc pompadour gáy nhọn

2.8. Kiểu tóc mullet gáy nhọn

Một trong những kiểu tóc cũng rất được ưa chuộng bởi các ngôi sao ca nhạc chính là kiểu tóc mullet. So với các kiểu tóc như undercut hay layer vốn phổ biến trên thị trường, kiểu tóc mullet có lẽ chưa được nhiều bạn biết đến. Kiểu tóc mullet dành cho nam là kiểu tóc có phần hai bên mai được cắt ngắn gần như sát da đầu, phần đuôi tóc (phần gáy) được để dài về phía sau, phần mái tóc có thể dài hoặc ngắn tùy sở thích. Kiểu tóc này giống như sự kết hợp giữa kiểu tóc undercut và pompadour, mang lại vẻ đẹp cá tính và nổi bật hơn.

Nhằm tăng thêm sự khác biệt và độc đáo, bạn có thể tham khảo kiểu tóc mullet gáy nhọn. Theo đó, thay vì để phần đuôi tóc dài như thông thường, giờ đây phần tóc tại phía sau sẽ được cắt tỉa và làm nhọn. Đây là kiểu tóc mullet với phần mái được cắt ngắn và vuốt lên cao hoặc lệch sang một bên. Hai bên mai và gáy được cắt ngắn hoặc cạo gọn. Kiểu tóc mullet đơn thuần đã có sự khác biệt, tuy nhiên khi được kết hợp với phần gáy nhọn sẽ đem đến sự mới lạ hơn, giúp các bạn nam tạo được điểm nhấn ấn tượng. Kiểu tóc phù hợp với các dịp đi chơi cùng bạn bè và người thân.

Kiểu tóc mullet gáy nhọn

Kiểu tóc mullet gáy nhọn

3. Các lưu ý khi lựa chọn kiểu tóc layer gáy nhọn cho nam

3.1. Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

Tóc layer gáy nhọn phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau, tuy nhiên bạn vẫn nên chọn kiểu tóc phù hợp với bản thân để tôn lên những đường nét đẹp của khuôn mặt. Ví dụ, nếu bạn có khuôn mặt tròn, bạn nên chọn kiểu tóc layer gáy nhọn có độ dài vừa phải, giúp khuôn mặt trông dài hơn. Nếu bạn có khuôn mặt vuông, bạn nên chọn kiểu tóc layer gáy nhọn có phần mái dài hơn, giúp khuôn mặt trông mềm mại hơn.

Ngoài ra, khi cắt kiểu tóc layer gáy nhọn, bạn cần yêu cầu thợ cắt tóc điều chỉnh kích thước sao cho tương xứng với khuôn mặt và tóc của bạn. Nếu lớp tóc gáy nhọn quá dày hoặc quá dài, nó có thể làm cho bạn trông cứng nhắc hoặc không tự nhiên.

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt

3.2. Chọn độ dài tóc phù hợp với phong cách cá nhân

Tóc layer gáy nhọn có thể được cắt với nhiều độ dài khác nhau, bạn nên chọn độ dài tóc phù hợp với phong cách của bản thân. Ví dụ, nếu bạn là người có phong cách trẻ trung, năng động, bạn có thể chọn kiểu tóc layer gáy nhọn ngắn. Nếu bạn là người có phong cách lịch lãm, bạn có thể chọn kiểu tóc layer gáy nhọn dài hơn.

3.3. Chọn màu tóc phù hợp với làn da

Màu tóc cũng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi chọn kiểu tóc layer gáy nhọn. Bạn nên chọn màu tóc phù hợp với làn da của bản thân nhằm tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt. Ví dụ, nếu bạn có làn da trắng, bạn có thể chọn màu tóc sáng như vàng, nâu sáng. Nếu bạn có làn da ngăm đen, bạn có thể chọn màu tóc tối như nâu hạt dẻ, đen.

Bên cạnh đó, kiểu tóc layer gáy nhọn yêu cầu bạn phải tạo kiểu tóc mỗi ngày để giữ cho lớp tóc gáy nhọn được đẹp, vào nếp và phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên cắt tóc định kỳ nhằm giúp loại bỏ tóc thừa, tóc dài để giữ form dáng cho kiểu tóc. Do vậy, nếu bạn không có thời gian hoặc khả năng tạo kiểu, lời khuyên rằng bạn nên chọn một kiểu tóc khác.

Chọn màu tóc phù hợp với làn da

Chọn màu tóc phù hợp với làn da

Xem thêm:

Điểm danh 06 lược tạo kiểu tóc nam chàng trai nào cũng nên có

Kiểu tóc Middle Part là gì? 7 Kiểu tóc đẹp cho chàng

Nam mặt dài nên để tóc gì ? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Link nội dung: https://uws.edu.vn/layer-gay-nhon-chan-vien-a45610.html