9 món quà lưu niệm Sydney cực độc nhất định phải mua khi du lịch Úc - Fantasea Travel

“Nếu bạn chưa bao giờ tới Úc, nghĩa là bạn chưa từng đi đâu cả” - đó là câu mà mọi người hay nói với nhau khi nhắc tới xứ sở Kangaroo xinh đẹp thu hút đến vài triệu khách du lịch mỗi năm. Bên cạnh những chuyến hành trình khám phá các địa danh nổi tiếng, thưởng thức những món ăn địa phương thơm ngon, điều mà nhiều người quan tâm hơn cả đó chính là mua gì về làm quà cho những người thân ở nhà? Tại thành phố Sydney, có hàng nghìn những thứ đồ siêu đặc sắc mà nhìn là đã muốn mang về. Tham khảo danh sách 9 món quà lưu niệm Sydney cực độc nhất định phải mua khi du lịch Úc sau đây nhé.

1. Thớt long não

Địa chỉ: Gian hàng The Wood Life tại The Rocks Market trên phố George

Thời gian: mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, từ 10 am đến 5 pm.

Được làm thủ công ở Sydney, thớt long não không chỉ là vật dụng dành riêng cho nhà bếp, mà tính chất kháng khuẩn và kháng nấm còn làm cho chúng trở thành một trong những loại thớt an toàn nhất để sử dụng. Thớt long não được sản xuất bởi The Wood Life - một công ty chế biến gỗ ở Sydney, chuyên sản xuất những đồ dùng nhà bếp tuyệt đẹp cùng với một loạt các đồ thủ công gia đình và đồ gia dụng bằng gỗ. Wood Life nằm ở cuối phía bắc của chợ, đối diện với Cầu cảng Sydney. Nếu bạn là người yêu việc bếp núc, đừng bỏ qua món quà lưu niệm Sydney này nhé.

2. Đá quý

Địa chỉ tham khảo: Cửa hàng Opal Minded tại số 55 George St, The Rocks NSW 2000, Úc

Úc là đất nước khá nổi tiếng về chất lượng đá quý, trong đó thành phố Sydney là nơi tập trung nhiều loại đá quý tinh xảo với màu sắc mê hoặc nhất. Một đôi bông tai được làm từ vàng đính đá quý sẽ là một món quà lưu niệm cực kỳ đặc biệt dành cho bà, mẹ hoặc người yêu mà bạn nên đem về trong chuyến du lịch Úc của mình. Đá quý đen được coi là hiếm nhất, trong khi màu trắng, xám và xanh lá cây là phổ biến nhất. Tuy nhiên bạn cần chọn mua món quà lưu niệm Sydney cao cấp này từ những địa chỉ tin cậy.

đá quý úc

3. Giày Ugg

Địa chỉ mua giày Ugg:

+ Cửa hàng nằm ở 1/85 Williams Street, một con đường trung tâm trong thành phố.

+ Bạn cũng có thể tìm giày cao gót Ugg dành cho nữ, tại Ugg At The Rocks, Shop 2 Clocktower Square.

Ugg là đôi giày tính biểu tượng của Úc. Được làm từ da cừu chất lượng cao nhất, giày Ugg ấm áp và thoải mái là một phụ kiện mà hầu hết các hộ gia đình ở Sydney đều có trong mùa đông tuyết lạnh. Ban đầu những đôi giày này chỉ dành cho sử dụng trong nhà, tuy nhiên hiện nay Ugg đã trở thành xu hướng thời trang được mọi người diện trên phố.

4. Trang sức tại cửa hàng Dinosaur Designs

Địa chỉ: số 339 đường Oxford ở Paddington.

Những người sáng lập Louise Olsen, Stephen Ormandy và Liane Rossler thành lập Dinosaur Design vào năm 1985, với đồ trang sức đầu tiên được biết đến của họ bán tại các phiên chợ Sydney Pad Padton. Bộ ba thiết kế đã tiếp tục đạt được thành công phi thường trong lĩnh vực thời trang với đồ trang sức nhựa đúc bằng tay trên các trang của tạp chí thời trang cao cấp và được nhiều người nổi tiếng sử dụng. Vòng tay, hoa tai, dây chuyền và nhẫn là những sản phẩm đặc trưng nhất trong bộ sưu tập Dinosaur Design mà bạn nên sở hữu.

5. Mũ Akubra

Địa chỉ: Cửa hàng The Rocks Hatters hoặc The Sheepcoat Shop trên phố George.

Nổi tiếng từ sau bộ phim ‘Cá sấu Dundee’ từ những năm 1980, mũ Akubra là một trong những món quà lưu niệm nổi tiếng nhất tại Úc mà bất kỳ khách du lịch nào cũng sẽ tìm hiểu trước khi đặt chân tới đây. Mũ Akubra được làm từ lông thỏ, có vành rộng, được thiết kế để tránh ánh nắng mặt trời ở Úc và thường có một dải da mỏng quanh viền mũ.

6. Rượu vang Penfold Grange

Địa chỉ: số 97 phố Oxford, ngoại ô Sydney.

Nước Úc luôn tự hào vì sở hữu một số loại rượu vang hảo hạng trong đó Penprint Grange là loại vang nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Penprint là một trong những nhà máy rượu lâu đời nhất của Úc. Penprint Grange được đánh giá cao vì hương thơm sâu sắc với tông màu của năm loại gia vị cùng mâm xôi và sô cô la đen mang đến hương vị đậm đà. Trong khi có rất nhiều quán rượu để nếm thử Penprint Grange và các loại rượu Penprint khác ở Sydney, để mua một chai để mang về nhà, hãy đến phố Oxford tại Vintage Cellars. Đây là một trong những món quà lưu niệm Sydney đáng mua nhất mà bạn không nên bỏ lỡ đấy.

7. Da Kangaroo

Địa chỉ: Cửa hàng Harrington Street Leather, The Rocks, số 32 phố Harrington, mở cửa từ 9am đến 6:30 pm.

Một trong những “đặc sản” của Úc chính là da Kangaroo - hoặc những sản phẩm được làm ra từ da loài động vật đông đảo này. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua gì về tặng người thân, thì đừng bỏ lỡ món quà lưu niệm Sydney này nhé. Thành phố sẩm uất nhất Úc tự hào có những loại da kangaroo chất lượng cao nhất, được chế tác cẩn thận thành ví, túi xách, thắt lưng và các hàng hóa khác. Da của Kangaroo được đánh giá cao nhờ sợi chéo độc đáo, cho phép nó được chia rất mỏng mà không mất sức.

8. Lá bạch đàn mạ vàng

Địa chỉ: Cửa hàng Bush Art Australia

Sydney được bao quanh bởi những khu rừng bạch đàn cổ xưa. Xương của những cây bạch đàn này được Bush Art Australia thu thập và mạ vàng để tạo ra những món đồ trang sức tinh xảo và đẹp mắt nhất bao gồm trâm cài, dây chuyền và hoa tai …

9. Hạt Macadamia

Địa chỉ: Từ thứ Tư đến Chủ Nhật, bạn có thể mua hạt macadamia tươi từ các chợ nông sản được tổ chức tại Chợ Paddys.

Từ Thứ Hai đến Thứ Tư và Thứ Sáu, bạn có thể tới Nut Shop mở cửa từ từ 8 giờ sáng đến 5:30 chiều.

Hạt macadamia ngon ngọt là niềm tự hào của các loại hạt Úc. Hãy thưởng thức nó như một món ăn nhẹ. Hầu như mọi cửa hàng ở khu phố Tàu tại Sydney sẽ có nhiều loại hạt macadamia, và bạn có thể mua các hộp hạt macca đã rang, bọc mật ong, phủ sô cô la hoặc gia vị. Hạt Macadamia không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và axit béo thiết yếu, và được cho là rất có lợi cho da, xứng đáng trở thành một trong những món quà lưu niệm Sydney mà bạn nên mua về nhất.

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT TOUR DU LỊCH ÚC - NEW ZEALAND

FantaSea Hà Nội: Tầng 4, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. Tel: 024.6258 8855

FantaSea Sài Gòn: Tầng 2, 41A Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TPHCM. Tel: 028.6298 8855

FantaSea Sydney: 33 Devonshire, Chatswood, NSW 2067. Tel: 042 118 3888

Email: [email protected] | Web: www.fantasea.vn & www.ozgo.vn

Link nội dung: https://uws.edu.vn/mua-gi-o-sydney-a45463.html