5+ tác dụng của nấm bào ngư và lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn

Nấm bào ngư không chỉ là thực phẩm để chế biến các món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng, mà còn mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy để có thể hiểu kỹ hơn về nấm bào ngư có tác dụng gì? hãy cùng Pharmacity tham khảo các nội dung sẽ có ngay sau đây.

Đặc điểm và giá trị dinh dưỡng có trong nấm bào ngư

Nấm bào ngư vẫn còn có nhiều cách gọi thông dụng như: nấm sò, nấm trắng,… chúng thường mọc thành từng cụm và xếp chồng lên nhau và thường sinh trưởng trên thân cây gỗ, mùn cưa hoặc rơm rạ,…

Trong nấm bào ngư có chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất rất cần thiết tương tự như những loại rau xanh như: Vitamin B1, B3, B2, B5, selen, vitamin D, photpho, kẽm,… đó là những dưỡng chất cần thiết mà cơ thể cần để hỗ trợ giảm cân, cải thiện làn da và nâng cao sức khỏe.

Không những thế, trong nấm bào ngư còn chứa: Vitamin PP, Protein, Glucid, các Fleutorin Acid Folic và Acid béo không no,… có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn các gốc tự do và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư một cách hiệu quả.

height=

Trong nấm bào ngư chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Nấm bào ngư có tác dụng gì với sức khỏe con người?

Nhờ chứa nhiều thành phần dưỡng chất, nên tác dụng của nấm bào ngư mang đến cho sức khỏe người dùng khá lớn. Có thể kể đến như:

Nâng cao hệ thống miễn dịch

Chất chống oxy hóa selen trong nấm bào ngư là một chất có tác dụng bảo vệ các tế bào tránh khỏi những tác nhân gây hại. Qua đó, đảm bảo cho cơ thể tránh mắc phải các bệnh mãn tính.

Không những thế, loại nấm này còn chứa một số hợp chất như chất điều hòa miễn dịch, giúp cải thiện và nâng cao chức năng của hệ miễn dịch trong cơ thể tốt hơn.

Xem thêm: 9 lợi ích của tảo xoắn đối với sức khoẻ nên bổ sung hàng ngày

height=

Nâng cao hệ miễn dịch khi ăn nấm bào ngư

Hỗ trợ cải thiện chức năng não bộ

Trong nấm bào ngư chứa thành phần niacin (vitamin B3), đây là một chất dinh dưỡng hết sức thiết yếu đã được kiểm chứng có khả năng làm giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh alzheimer gây giảm nhận thức ở tuổi già.

Có khả năng chống viêm

Viêm mãn tính là một trong những tác nhân chính gây gia tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh lý về tim mạch, tiểu đường và ung thư. Trong khi đó, nấm bào ngư lại sở hữu đặc tính kháng viêm tốt, nên chúng có khả năng kiểm soát và kháng viêm vô cùng hiệu quả.

Giảm lượng đường trong máu hiệu quả

Nấm bào ngư có chứa nhiều β-glucans, đây là chất xơ hòa tan trong nước với tác dụng chính là điều hòa đường huyết, hạn chế tối đa mắc phải các bệnh tiểu đường. Cho nên khi ăn nấm bào ngư sẽ giúp giảm lượng đường trong máu, ngăn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

height=

Giảm lượng đường trong máu hiệu quả khi ăn nấm bào ngư

Ngăn ngừa ung thư

Nấm bào ngư còn có khả năng ức chế sự phát triển các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư ruột kết. Chiết xuất từ nấm bào ngư sẽ giúp chống lại các tế bào khối u đại trực tràng cũng như bệnh bạch cầu.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Trong nấm bào ngư còn chứa một số hợp chất có lợi cho tim mạch, nhất là chất xơ hòa tan beta-glucans. Đồng thời, công dụng của nấm còn giúp điều hòa đường huyết, giảm huyết áp và mức insulin, giảm chất béo trung tính. Qua đó, giúp giảm tối đa nguy cơ mắc phải những bệnh về tim mạch.

height=

Nấm bào ngư được đánh giá cao khi có lợi cho sức khỏe tim mạch

Một số lưu ý khi ăn nấm bào ngư để an toàn, hiệu quả

Mặc dù nấm bào ngư có thể mang lại rất nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe, nhưng nếu như chúng ta không biết cách chế biến, hoặc sử dụng sai cách sẽ làm mất đi lượng dinh dưỡng bên trong. Nên sau đây là một số lưu ý khi ăn nấm bào ngư mà mọi người cần lưu ý:

height=

Chế biến nấm bào ngư đúng cách để phát huy công dụng

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng rằng các bạn đã hiểu rõ hơn về những đặc tính và tác dụng của nấm bào ngư. Quả thật, đây là nguồn thực phẩm bổ dưỡng mà mọi người nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày để cải thiện và nâng cao sức khoẻ nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Quả na có tác dụng gì? Giá trị dinh dưỡng và cách khai thác quả na tốt cho sức khoẻ

[GIẢI ĐÁP] Ăn rau ngót có tác dụng gì? Bà bầu ăn rau ngót được không?

Tác dụng của dầu oliu với sức khoẻ con người có thể bạn chưa biết!

10 lợi ích khi ăn rau muống nếu biết bạn sẽ muốn ăn mỗi ngày

Link nội dung: https://uws.edu.vn/nam-bao-ngu-a45391.html