Giờ ở Bỉ cách Việt Nam mấy tiếng? Bây giờ là mấy giờ ở Bỉ?

Giờ ở Bỉ cách Việt Nam mấy tiếng?. Đây là điều mà nhiều du khách băn khoăn khi mới sang Bỉ lần đầu. Điều này là chính đáng. Bởi lẽ nắm rõ thời gian di chuyển giúp du khách thuận lợi hơn khi sắp xếp lịch trình, lựa chọn điểm du lịch và chuẩn bị ngân sách. Thấu hiểu điều đó, Aivivu đem đến cho bạn thông tin đầy đủ nhất về múi giờ của Bỉ. Hy vọng bạn có thể tận dụng trong những chuyến đi sắp tới của mình.

Múi giờ ở Bỉ
Múi giờ ở Bỉ

Đất nước Bỉ (Belgium) nằm ở đâu?

Bỉ, một quốc gia nằm ở trung tâm châu Âu. Được biết đến với văn hóa đa dạng, kiến trúc cổ điển và ẩm thực độc đáo. Thủ đô Brussels là trung tâm chính trị và văn hóa của Bỉ, với kiến trúc lâu đài, nhà thờ và khu phố cổ đẹp mắt. Bỉ cũng nổi tiếng với sản xuất chocolate và bia. Cùng với những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh độc đáo. Đất nước này có vị trí địa lý đặc biệt, giáp biên giới với Pháp, Hà Lan, Đức và Luxembourg.

Bỉ nằm ở Tây Âu, trong khi đó Việt Nam nằm ở Đông Nam Á. Điều này tạo ra một khoảng cách địa lý lớn giữa hai quốc gia, cả về vị trí địa lý và mặt địa lý. Vậy Bỉ cách Việt Nam bao nhiêu km? Câu trả lời là khoảng 9751 km. Tuy nhiên khoảng cách này còn tùy thuộc vào điểm lấy làm mốc ở Việt Nam và điểm đến ở Bỉ.

Đất nước Bỉ xinh đẹp và cổ kính
Đất nước Bỉ xinh đẹp và cổ kính

Bỉ nằm ở múi giờ nào?

Một múi giờ là một khu vực trên Trái Đất được quy định để sử dụng cùng một thời gian tiêu chuẩn. Thường được gọi là giờ địa phương. Về lý thuyết, các đồng hồ trong cùng một múi giờ sẽ luôn chỉ đồng bộ về thời gian. Múi giờ được phân chia dựa trên các đường kinh tuyến gốc, dẫn đến sự chênh lệch về thời gian giữa các quốc gia khác nhau. Múi giờ gốc, hay còn được biết đến là múi giờ 0, được xác định tại Greenwich, Vương quốc Anh.

Đặt vé máy bay đi Bỉ, bạn cần xác định chính xác múi giờ tại đây. Giờ ở các nước Châu Âu còn được gọi là CET (Central European Time). Là múi giờ chuẩn áp dụng tại quốc gia này cũng như một số quốc gia khác trong khu vực. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, giờ ở Bỉ được xác nhận như sau:

Bỉ bây giờ là mấy giờ? Bỉ cách Việt nam mấy tiếng?

Dựa vào múi giờ chuẩn của Brussels, Bỉ như đã nêu trên. Chúng ta có thể đo lường khoảng cách thời gian giữa Bỉ và Việt Nam. Từ tháng 1 năm 1968, Việt Nam đã xác định múi giờ chính thức của miền Bắc là GMT+7. Sau cuộc chiến kết thúc vào cuối tháng 4 năm 1975, khi nước Việt Nam thống nhất. Múi giờ UTC+7 được áp dụng trên toàn quốc, bắt đầu từ Sài Gòn (và các vùng phía nam). Với sự điều chỉnh kéo dài 60 phút vào ngày 13 tháng 6 năm 1975.

Do đó, giờ Việt Nam sẽ nhanh hơn giờ ở Bỉ 5 tiếng. Tức là nếu hiện tại ở Việt Nam là 12 giờ trưa, thì ở Bỉ mới đang là 7 giờ sáng.

Cách xác định giờ ở Bỉ

Bỉ cách Việt Nam 5 tiếng được xác định theo công thức múi giờ Đông Tây. Bạn có thể làm như sau:

Việt Nam nằm ở phía Đông, Bỉ nằm ở phía Tây so với Việt Nam. Vậy ta lấy múi giờ lớn hơn trừ đi múi giờ nhỏ để ra chênh lệch thời gian.

CET - Giờ dành cho các nước Trung Âu
CET - Giờ dành cho các nước Trung Âu

Bảng tham khảo chênh lệch giờ Bỉ so với Việt Nam và các nước

Quốc gia và vùng lãnh thổ Thời gian chênh lệch so với giờ ở Bỉ Việt Nam, Thái Lan +5 Hàn Quốc +7 Trung Quốc +6 Nhật Bản +7 Ấn Độ +3.5 Nga Tùy vào mỗi vùng: +1, +2,… +10 Anh -1 Pháp -0 Đức -0 Mỹ Tùy vào mỗi vùng: -9, -7 hoặc -6 Canada -6

Giờ mùa hè (DST) tại đất nước Bỉ tính như thế nào?

Bỉ thực hiện chính sách giờ mùa hè (DST) từ Chủ nhật cuối cùng của tháng 3 đến Chủ nhật cuối cùng của tháng 10 hàng năm. Trong khoảng thời gian này, múi giờ của Bỉ chuyển sang CEST (Central European Summer Time). Còn được gọi là Giờ Mùa Hè Trung Âu, với UTC+2.

Múi giờ CET/CEST không chỉ áp dụng ở Bỉ mà còn được áp dụng bởi nhiều quốc gia khác. Nổi bật như giờ tại Séc, Albania, Áo, Bosnia, Croatia, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hungary, Ý, Hà Lan, Bắc Macedonia, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Thực hiện quy ước đổi giờ nhằm mục đích tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tiết kiệm năng lượng. Điều này đặc biệt quan trọng ở khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. Nơi mặt trời vẫn chiếu sáng vào đến tận 9 giờ tối. Tuy nhiên, điều này không áp dụng ở các múi giờ Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, và Campuchia. Điều chỉnh giờ giúp các quốc gia này tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí tiêu thụ điện.

Giờ ở Bỉ có ảnh hưởng thế nào đối với khách du lịch?

Múi giờ ở Bỉ có ảnh hưởng đáng kể đối với khách du lịch. Khi du khách đến từ các quốc gia có múi giờ khác nhau. Họ cần điều chỉnh lịch trình và hoạt động của mình để phù hợp với múi giờ mới. Việc chuyển múi giờ có thể gây ra tình trạng jet lag. Ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của du khách sau khi đến Bỉ. Ngoài ra, việc hiểu và tuân thủ múi giờ của địa phương giúp du khách điều chỉnh thời gian tham quan, mua sắm, và tham gia các hoạt động văn hóa một cách hiệu quả hơn. Điều này giúp họ tránh những bất tiện và tận hưởng chuyến du lịch của mình một cách trọn vẹn.

Book vé máy bay đi Bỉ giá rẻ tại Đại lý Aivivu

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin bên trên có thể giúp bạn xác định Bỉ bây giờ là mấy giờ. Xin lưu ý cẩn thận về mọi quy định và cách tính múi giờ để không bỏ lỡ bất kỳ kế hoạch nào khi đến Bỉ. Nếu bạn đang tìm kiếm vé máy bay đi Bỉ với giá ưu đãi. Đừng ngần ngại liên hệ với Aivivu của chúng tôi để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp. Đừng quên gọi hotline 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc bạn có một chuyến đi tới Bỉ đáng nhớ!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/gio-o-bi-a45372.html