Cẩm nang bỏ túi khám phá khu du lịch Bình Tiên từ A – Z

Nếu bạn đã quá quen thuộc với Mũi Né - Phan Thiết (Bình Thuận), đảo Yến - Nha Trang (Khánh Hòa), hay các bãi biển tại Vũng Tàu đông đúc, thì biển Bình Tiên - được mệnh danh là “viên ngọc xanh ẩn mình” của vùng duyên hải miền Trung. Là một điểm đến không thể bỏ qua đối với các bạn trẻ thích khám phá những địa điểm hoang sơ, hoặc các phượt thủ thích chinh phục các cung đường ngoằn ngoèo, nhưng không kém phần xinh đẹp thì hãy cùng tìm hiểu xem khu du lịch Bình Tiên có gì nhé.

I. Biển Bình Tiên ở đâu?

  Bình Tiên là khu vực giáp ranh giữa Ninh Thuận và Khánh Hòa thuộc vườn quốc gia Núi Chúa của xã Công Hải, huyện Thuận Bắc. Trong đó biển Bình Tiên nằm trên cung đường biển của Vịnh Vĩnh Hy - một trong những cung đường đèo đẹp nhất Ninh Thuận.

Biển Bình Tiên ở đâu?
Biển Bình Tiên ở đâu?

II. Cách di chuyển đến biển Bình Tiên

  Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi xe khách đến Ninh Thuận với nhiều thương hiệu nhà uy tín như: Thiện Trí, An Anh Limousine, xe Như Quỳnh,… có mức giá tham khảo từ 250.000 đồng/ vé.

Cách di chuyển đến biển Bình Tiên
Cách di chuyển đến biển Bình Tiên

  Sau đó bạn có thể thuê xe máy để tự di chuyển đến bãi biển Bình Tiên rồi đi theo quốc lộ 1A khoảng 30km, đến ngã 3 Mỹ Thanh rẽ phải đi thẳng đến cầu Mỹ Thanh qua khoảng 100m bạn sẽ gặp một con đường nhỏ rẽ trái vào đi hơn 100m sau đó rẽ phải ngay ngã ba là đến biển Bình Tiên.

III. Nên đi biển Bình Tiên ở thời điểm nào?

  Ninh Thuận là vùng đất nắng gió quanh năm, tuy nhiên khoảng thời gian để đi biển đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8. Vào khoảng thời điểm này rất ít gió và nắng đẹp nhất trong năm, thích hợp để bạn đến nghỉ ngơi, thư giãn hay ngâm mình trong làn nước trong veo, mát lành tại khu du lịch Bình Tiên Vĩnh Hy.

Nên đi biển Bình Tiên ở thời điểm nào?
Nên đi biển Bình Tiên ở thời điểm nào?

IV. Vậy theo bạn biển Bình Tiên có gì đặc sắc? mà luôn thu hút du khách đến vậy!

  Nơi đây không chỉ sở hữu cho mình vị trí thuận lợi trong việc di chuyển mà còn bởi cảnh quang tuyệt đẹp làm say đắm lòng người cùng nhiều hoạt động thú vị, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Hoạt động tắm biển và lặn ngắm san hô

  Hòa mình vào làn nước trong xanh cùng những con sóng nhỏ xô bờ thì tắm biển luôn được nhiều du khách lựa chọn đây cũng là cách để thư giãn, nhìn ngắm đại dương bao la. Ngoài ra, lặn ngắm san hô là hoạt động không thể bỏ qua khi đến khám phá vùng biển hoang sơ và xinh đẹp này.

Hoạt động tắm biển và lặn ngắm san hô
Hoạt động tắm biển và lặn ngắm san hô

  Vì vùng biển nơi đây còn chưa được khai thác du lịch rộng rãi nên hệ sinh thái còn nguyên sơ, bạn sẽ được nhìn ngắm những rặng san hô đủ màu sắc rực rỡ, nhiều hình dáng độc đáo và nhiều chủng loại cá xinh đẹp ở các hòn đảo nhỏ lân cận trong khu vực Bình Tiên - Núi Chúa.

2. Tham gia trải nghiệm cùng ngư dân bắt hải sản - Câu mực đêm

  “Muốn ăn phải lăn vào bếp” bạn có muốn thưởng thức những món hải sản tươi ngon do chính tay mình bắt? Vì hoạt động du lịch tại đây chưa được phát triển mạnh mẽ, nên thực phẩm cũng không đa dạng như các khu du lịch biển ở các thành phố khác.

  Vì thế khi đến với khu du lịch Bình Tiên Vĩnh Hy bạn sẽ được tham gia đánh bắt hải sản rất thú vị cùng với người dân địa phương sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề đánh bắt hải sản nơi đây cũng như làm phong phú hơn cho bữa ăn của mình.

Câu mực đêm
Câu mực đêm

  Ngoài ra, còn có hoạt động câu mực đêm cùng tại Vĩnh Hy cùng với ngư dân nơi đây cũng thu hút rất nhiều du khách tham gia, bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm những con mực tươi óng ánh do chính mình câu được thì còn gì thú vị hơn.

3. Cắm trại ở bãi tắm Bình Tiên

  Do chưa được đầu tư khai thác du lịch nên bãi biển Bình Tiên chỉ là điểm ghé thăm và đi về trong ngày, tuy nhiên đối với các bạn trẻ muốn ngắm hoàng hôn trên biển hay cảnh mặt trời mọc, buổi tối thích đốt lửa trại và ăn đồ nướng, đàn hát cùng bạn bè thì camping ở bãi biển Bình Tiên là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Cắm trại ở bãi tắm Bình Tiên
Cắm trại ở bãi tắm Bình Tiên

  Tuy nhiên nhớ dọn sạch sẽ rác sau khi nhổ trại và bỏ đúng nơi quy định để chúng ta luôn có một bãi biển trong xanh và sạch đẹp nhé cùng hướng đến “Du lịch xanh - bền vững”.

4. Tham quan vườn quốc gia Núi Chúa

  Vườn quốc gia Núi Chúa đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới vào năm 2021, vì vậy đây là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến du lịch đảo Bình Tiên - Ninh Thuận.

Tham quan vườn quốc gia Núi Chúa
Tham quan vườn quốc gia Núi Chúa

  Với địa hình đồi núi, đây là khu rừng độc đáo đặc trưng có khí hậu khô hạn khắc nghiệt nhất tại Việt Nam, cảnh quan tuyệt đẹp, đa dạng sinh học mang giá trị văn hóa bản địa sẽ là không gian lý tưởng dành cho mọi du khách yêu thích trải nghiệm cũng như tìm hiểu về thiên nhiên.

V. Thực khách lựa chọn ăn gì khi đến Bình Tiên du lịch?

  Đến với xứ biển thì còn gì tuyệt vời hơn khi tự chiêu đãi mình bằng các món ăn đặc sản được chế biến từ hải sản tươi ngon. Vì thế đừng bỏ qua các món hải sản đặc trưng như: tôm hùm, mực, ghẹ, ốc Vú Nàng, ốc Hương, nhum biển,… được chế biến tại chỗ theo yêu cầu với mức giá bình dân nhé.

Hải sản ngon Bình Tiên
Hải sản ngon Bình Tiên

  Ngoài ra Phan Rang - Ninh Thuận còn nổi tiếng với các món ăn khác làm nên thương hiệu cho vùng đất nơi đây như: gỏi dông, bánh căn, bánh xèo,… được đổ bằng khuôn làm từ đất nung và phần nguyên liệu chính bao gồm bột gạo, phần nhân bên trong rất phong phú như thịt, những con tôm, cá cơm, mực tươi ngon bắt mắt,… ăn kèm rau sống, nước mắm vừa miệng sẽ là món ăn hấp dẫn mà chắc chắn bạn nên thử khi đến với miền đất nắng này nhé.

Bánh căn đặc sản Ninh Thuận
Bánh căn đặc sản Ninh Thuận

VI. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch tại Bình Tiên

  Ở Ninh Thuận thời tiết quanh năm chủ yếu là nắng, gió nhưng ít mưa, tuy nhiên nếu bạn muốn có chuyến đi biển hoàn hảo nhất thì khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 là lý tưởng nhất.

  Vào thời điểm này rất ít mưa và không có gió lớn nên rất lý tưởng để bạn tắm biển và tham gia hoạt động vui chơi cắm trại trên các bãi biển tại Bình Tiên.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch tại Bình Tiên
Những điều cần lưu ý khi đi du lịch tại Bình Tiên

  Tuy những bãi biển tại khu du lịch Bình Tiên khá vắng khách tham quan nhưng bạn vẫn phải tuân thủ nguyên tắc tôn trọng văn hóa cũng như truyền thống của địa phương nơi đây, không ăn mặc gây phản cảm, hoặc phát ngôn gây mất thuần phong mỹ tục, tránh xúc phạm đến văn hóa tại mỗi vùng miền nhé.

  Một điều lưu ý nữa đó là phải dọn sạch rác và trả lại bờ biển nguyên sơ như khi ta đến nhé. Luôn tuân thủ nguyên tắc “khi ta đi không để lại gì ngoài những dấu chân và nhé” nhằm hướng đến nền du lịch xanh và bền vững trong tương lai.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/khu-du-lich-binh-tien-ninh-thuan-a45363.html