Mẹ bầu sinh mổ được mấy lần là tối đa?

Hiện nay, tỷ lệ sinh mổ có dấu hiệu ngày càng gia tăng tại nước ta. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc sinh mổ nhiều lần có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của cả mẹ bầu lẫn con yêu. Đẻ mổ càng nhiều lần thì tỷ lệ biến chứng càng cao nên vấn đề sinh mổ được mấy lần là tối đa được rất nhiều chị em quan tâm.

Các trường hợp mẹ bầu được khuyến cáo sinh mổ

Trước khi giải đáp thắc mắc sinh mổ được mấy lần là tối đa, hãy cùng tìm hiểu các trường hợp mẹ bầu được bác sĩ chỉ định sinh mổ. Đẻ mổ được áp dụng với những mẹ bầu gặp khó khăn khi sinh thường hay người gặp các biến chứng bất thường trong giai đoạn mang thai. Cụ thể:

Chỉ định sinh mổ được định trước

Trong các lần thăm khám thai cuối thai kỳ, mẹ bầu có thể được chỉ định cần sinh mổ nếu rơi vào một trong những trường hợp dưới đây:

Mẹ bầu sinh mổ được mấy lần là tối đa?Nếu thai nhi không nằm ở ngôi thai thuận bác sĩ sẽ chỉ định cho mẹ bầu sinh mổ

Chỉ định sinh mổ không định trước

Thai phụ cũng có thể được chỉ định sinh mổ khẩn trong những trường hợp sau:

Sinh mổ được mấy lần là tối đa?

Rất khó có đáp án chính xác cho thắc mắc sinh mổ được mấy lần là tối đa. Bởi trên thực tế, tùy cơ địa mỗi người có nhiều trường hợp sản phụ đẻ mổ lần 3, thậm chí lần 4 mà vẫn suôn sẻ nhưng cũng có tình trạng mẹ bầu mới mổ lấy thai lần 1, lần 2 đã gặp phải biến chứng.

Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên áp dụng biện pháp sinh mổ lấy thai tối đa 2 lần. Các trường hợp còn lại, quyết định có tiếp tục sinh mổ hay không sẽ phụ thuộc vào kết quả đánh giá sức khỏe, tiền sử y tế của người mẹ. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe của sản phụ, bởi vì sau mỗi lần sinh mổ, tử cung thường bị tổn thương và khó phục hồi hơn so với sinh thường. Vết sẹo sau sinh mổ trở thành một điểm yếu lớn trên thành tử cung và mỗi lần sinh mổ tiếp theo có thể tăng nguy cơ gặp phải các biến chứng thai kỳ nghiêm trọng hoặc các bất thường sau sinh ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của mẹ. Đặc biệt, các chị em nên để khoảng cách giữa hai lần mang thai sau khi sinh mổ ít nhất là 2 năm để vết mổ lấy thai có thời gian hồi phục đầy đủ.

Mẹ bầu sinh mổ được mấy lần là tối đa? 1Sinh mổ được mấy lần để đảm bảo sức khỏe cho sản phụ và thai nhi?

Mặc dù có một số trường hợp phụ nữ vẫn chọn sinh mổ lần 3 hoặc lần 4. Tuy nhiên, việc này có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định sinh nhiều con để đảm bảo tương lai cho cả bản thân, em bé và gia đình.

Rủi ro từ việc sinh mổ liên tục

Ngoài chuyện nắm được sinh mổ được mấy lần là tối đa, bạn cũng nên tìm hiểu về những nguy cơ tiềm ẩn khi sinh con theo phương pháp này. Số lần đẻ mổ càng nhiều thì sản phụ càng dễ gặp phải những biến chứng nghiêm trọng sau:

Mẹ bầu sinh mổ được mấy lần là tối đa? 2Lạc nội mạc tử cung có thể xuất hiện khi sinh mổ

Lưu ý khi mang thai sau sinh mổ lần 3

Nếu sản phụ đã trải qua 2 lần sinh mổ vẫn có ý định mang thai thì cần tuân thủ một số lưu ý khi sinh mổ lần 3 sau để có một thai kỳ ổn định và tránh những nguy cơ khi sinh. Cụ thể:

Mẹ bầu sinh mổ được mấy lần là tối đa? 3Mang thai và sinh mổ lần 3 cần thời gian nghỉ sinh lâu hơn so với các lần trước

Có thể thấy rất nhiều sản phụ tỏ ra lo ngại, không biết đẻ mổ nhiều lần liệu có ảnh hưởng gì không? Những thông tin chia sẻ về vấn đề sinh mổ được mấy lần là tối đa trên đây hy vọng có thể giúp bạn có cơ sở lựa chọn nhằm đảm bảo việc sinh con diễn ra suôn sẻ đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/sinh-mo-toi-da-duoc-may-lan-a45340.html