Cách chụp ảnh bằng máy tính nhanh chóng, đơn giản

Với những thao tác chụp ảnh trên Windows bằng những cách đơn giản mà có thể bạn bỏ lỡ. Bạn muốn chụp ảnh trên máy tính các phím có sẵn hoặc các cú click chuột đơn giản mà không cần sử dụng thêm bất kỳ phần mềm nào. Thì ở bài viết này HACOM sẽ chia sẻ và tổng hợp cho bạn những cách chụp ảnh trên máy tính nhanh chóng, đơn giản nhất.

Các cách chụp ảnh trên máy tính không dùng phần mềm

Cách chụp ảnh bằng máy tính không phải là một tính năng mới lạ nữa. Mà nó đã có sẵn trên nhiều nền tảng và thiết bị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chụp màn hình trên máy tính nhanh chóng, đơn giản. Hãy tham khảo các cách chụp ảnh trên máy tính không dùng phần mềm mới nhất dưới đây nhé!

Chụp ảnh trên laptop sử dụng hệ điều hành Windows

HACOM sẽ hướng dẫn bạn cách chụp ảnh trên máy tính. Bạn có thể áp dụng với các hệ điều hành Windows khác nhau, chỉ khác biệt về nơi lưu trữ của phần mềm camera. Chỉ cần bạn tìm và kích hoạt camera là có thể sử dụng được.

- Bước 1: Kích hoạt camera

+ Nhấn vào biểu tượng Start Menu ở góc phải bên dưới màn hình laptop. Hoặc bạn có thể sử dụng phím tắt Windows trên bàn phím.

+ Tìm ứng dụng Camera hoặc gõ tìm trên thanh tìm kiếm.

+ Nếu chưa kích hoạt, Windows sẽ hỏi bạn có muốn bật camera lên không

+ Nhấn chọn YES để bật camera.

+ Windows sẽ yêu cầu quyền truy cập vị trí, bạn có thể cho phép hoặc không.

- Bước 2: Chụp hình bằng camera laptop.

+ Sau khi mở camera, đèn sẽ sáng lên báo hiệu tính năng đã được bật.

+ Nhấn chọn tượng máy ảnh hoặc biểu tượng máy quay để quay phim bằng laptop.

+ Đưa máy tính về phía đối tượng bạn muốn chụp -> Nhấn chọn nút Capture để chụp và lưu ảnh.

- Bước 3: Bạn có thể tùy chỉnh độ phân giải, kích thước ảnh chụp hoặc video tùy ý.

Cách chụp ảnh bằng Photo Booth trên Macbook

Các sản phẩm của Apple thường sử dụng hệ điều hành riêng. Bởi vậy cách sử dụng và chụp ảnh bằng camera của hãng này khác biệt so với các dòng laptop khác trên thị trường.

Cách chụp ảnh trên Macbook:

- Bước 1: Nhấp chọn Spotlight ở góc dưới bên phải màn hình.

- Bước 2: Tìm "Photo Booth" trên thanh tìm kiếm.

- Bước 3: Kích chọn Photo Booth để mở ứng dụng -> Giao diện làm việc của Photo Booth sẽ hiện trên màn hình của máy tính Mac.

- Bước 4: Khi camera của Macbook được bật lên, đèn báo màu xanh lá bên cạnh sẽ sáng lên và bạn có thể thấy hình ảnh các sự vật trong phạm vi camera của máy xuất hiện trên màn hình.

- Bước 5: Đưa máy tính về phía đối tượng bạn muốn chụp -> Tìm góc chụp ưng ý -> Tùy chọn các tính năng chụp ảnh tùy theo ý muốn.

- Bước 6: Sau khi tìm được góc chụp và chế độ chụp ưng ý -> Nhấn chọn Capture (biểu tượng máy ảnh nền đỏ hình trắng) bên dưới màn hình -> Macbook sẽ chụp ảnh và lưu lại trên ứng dụng Photos của máy.

Cách chụp ảnh bằng máy tính bằng phần mềm

Cách chụp ảnh bằng phần mềm Snagit

Snagit là một phần mềm chụp và quay video màn hình nhanh chóng và vô cùng dễ dàng. Một số tính năng chính của Snagit ví dụ như:

Hướng dẫn các bước chụp hình với phần mềm Snagit

Bước 1: Download và cài đặt phần mềm Snagit

Bước 2: Sử dụng phím tắt PrtScr (khi bật ứng dụng Snagit lên thì khi ấn phím PrtScr thì sẽ sử dụng trình chụp ảnh của Snagit luôn).

Bước 3: Phần mềm sẽ cho phép bạn tự chọn vùng chọn để chụp ảnh. Bạn kéo và thả chuột để chọn vùng chụp, sau đó nhân Capture Image để chụp.

Bước 4: Cửa sổ chỉnh sửa hình ảnh hiện ra, bạn có thể chèn text,.. Sau đó nhấn Ctrl + S để lưu lại file và chọn thư mục muốn lưu.

Cách chụp ảnh bằng máy tính dùng phần mềm Cyberlink Youcam

- Bước 1: Download và cài đặt phần mềm về máy tính

- Bước 2: Mở giao diện phần mềm.

+ Để chụp ảnh: Nhấn camera bên dưới màn hình.

+ Để quay video: Kích chọn biểu tượng máy quay -> Nhấn quay video.

- Bước 3: Cài đặt chế độ chụp ảnh bằng camera của laptop.

+ Kích vào biểu tượng con mắt.

+ Tùy chỉnh độ sáng, cân bằng sáng, ...

Kết luận:

Trên đây là tổng hợp các cách chụp màn hình mà ai cũng có thể dễ dàng làm được. Bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau tuỳ vào sở thích của bản thân. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với HACOM qua hotline 19001903 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-chup-anh-bang-may-tinh-a45312.html