50 mẫu background đẹp, ấn tượng nhất 2023

Background đẹp là chủ đề được khá nhiều người quan tâm. Background là một từ tiếng anh dùng để chỉnh khung nền phía sau như điện thoại, máy tính,… Để giúp các bạn có thêm lựa chọn, chúng tôi sẽ gợi ý 50 mẫu background siêu đẹp, siêu dễ thương cho các bạn tham khảo nhé!

Background là gì?

Chắn hẳn mọi người thường nghe thấy cụm từ background nhưng ít ai hiểu ý nghĩa của nó. Thuật ngữ này được dịch là “nền ở phía sau tức là dùng chỉ ảnh nền của điện thoại, máy tính, laptop,…

Background có công dụng giúp người sử dụng thiết bị cảm thấy thoải mái, thích thú hơn. Từ đó, giúp bạn tập trung vào công việc, học tập và đạt được kết quả bất ngờ. Vì vậy, bạn hãy chọn một background ưng ý cho hình nền điện thoại, máy tính để tạo niềm vui cho chính mình nhé!

Cách thiết kế background đơn giản, ấn tượng

Để sở hữu một background ấn tượng, thu hút người xem đòi hỏi người thiết kế phải có trình độ chuyên môn. Dưới đây là những tips thiết kế background ấn tượng không phải ai cũng biết dành cho bạn tham khảo:

Sử dụng các màu sắc đơn giản

Khi thiết kế background mọi người thường nghĩ phải dùng những màu rực rỡ để nổi bật. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến background của bạn bị “quê mùa” đôi khi khiến người nhìn rối mắt. Để có thể tạo một background đẹp, bạn nên sử dụng những màu đơn sắc, giản dị.

background-dep-8

Người thiết kế chỉ nên sử dụng một màu nhất định cho toàn bộ background hay còn gọi là màu chủ đạo. Sau đó, nếu muốn thêm chữ, hình ảnh sẽ chọn màu tương phản. Hãy kết hợp chúng một cách hài hoà để tạo nên một background đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

Sử dụng nền có hoa văn để làm background

Đây cũng là một cách giúp background mang sự trẻ trung, tươi mới. Tuy nhiên, sử dụng nền có hoa văn không dễ để thiết kế background nhất là đối với người không chuyên. Để tránh mắc lỗi, bạn cần lưu ý một số điều sau khi thiết kế background có nền hoa văn:

Trải màu để tạo background độc đáo

Một trong những cách giúp thiết kế background trở nên độc đáo hơn đó là trải màu. Bạn chỉ cần dựa vào ba sắc thái màu đậm, nhạt và trung tính để điều chỉnh. Bạn tuỳ ý sáng tạo trải màu để tạo ra một background đẹp, ấn tượng mang phong cách riêng. Có thể trải màu từ nhạt đến đậm hoặc từ đậm đến nhạt từ trên xuống, trái sang,…

background-dep-10

Dùng biểu tượng nổi bật với background mờ

Dùng background mờ để làm nổi bật lên đối tượng là cách được khá nhiều người sử dụng. Người thiết kế sẽ làm mờ các chi tiết bên ngoài để làm nổi bật hơn đối tượng. Cách làm này còn giúp người xem dễ dàng theo dõi, chú ý thông điệp muốn truyền tải.

Tạo khoảng trống cho các yếu tố chính

Để các yếu tố chính có điểm nhấn, người xem dễ dàng nhìn thấy thì khi thiết kế background cần tạo ra khoảng trống. Mặc dù vậy nhưng các yếu tố chi tiết của ảnh nền không bị mất đi. Tuy nhiên, để tạo ra một background hoàn chỉnh bạn cần chú ý tới bố cục hài hoà, tránh đơn điệu.

background-dep-12

Sử dụng Shape để chèn văn bản

Trong một số thiết kế background không thể thiếu văn bản. Người thiết kế có thể sử dụng Shape để chèn văn bản rõ ràng và hiệu quả hơn. Hãy sử dụng font chữ văn bản nổi bật, hài hoà trong thiết kế tổng thể của background.

XEM NGAY: 100 ảnh ngầu đẹp nhất

2 cách lựa chọn background trong thiết kế

Sử dụng clip làm background

Hiện nay, việc sử dụng clip làm background được nhiều người ưa chuộng. Background kiểu này cũng tạo hiệu ứng tốt cho người xem. Tuy nhiên, để tạo một background với thước phim không dễ dàng gì. Trước tiên bạn cần chọn nội dung thước phim phù hợp với số lượng lớn người xem.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý tới độ dài cũng như biết cách kết hợp khéo léo hình động. Như vậy mới tạo được ấn tượng tốt đối với người xem. Hơn nữa, bạn cần kết hợp hài hoà clip background với nội dung của website. Cần tránh tình trạng người xem quá tập trung vào background mà quên bị những nội dung khác.

Sử dụng ảnh để làm background

Trong nhiều trường hợp, sử dụng ảnh để làm background cũng thu hút được sự chú ý của người xem. Điều này góp phần tăng sự ảnh hưởng cũng như traffic cho website của mình. Một số lưu ý khi sử dụng background là hình ảnh:

background-dep-14

Gợi ý các mẫu background với chủ đề khác nhau

Các mẫu background đẹp luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Dưới đây là các mẫu background theo chủ đề khác nhau, bạn có thể lưu lại để sử dụng khi cần nhé!

Các mẫu background đơn giản

Đôi khi những mẫu background đẹp, thu hút người nhìn bởi chính sự đơn giản. Những hình ảnh background mang khung cảnh thiên nhiên gần gũi, các màu sắc được thiết kế hài hoà và bố cục rõ ràng. Dưới đây là các mẫu background đơn giản, tinh tế mà bạn có thể tải về làm hình nền cho điện thoại, máy tính:

background-dep-16

background-dep-18

background-dep-20

Mẫu background hoa văn

Như chúng tôi chia sẻ ở trên, các mẫu background hoa văn cũng thu hút sự quan tâm lớn của người xem. Các mẫu background với hình ảnh hoa được chụp thực tế hoặc thiết kế riêng. Hoa văn trên background sẽ mang lại cho người xem sự tươi mới, tràn đầy năng lượng tích cực. Sau đây là list background hoa văn đẹp cho các bạn tham khảo:

background-dep-22

background-dep-24

Mẫu background trang trí sinh nhật

Đối với mỗi người, sinh nhật là dịp quan trọng đánh dấu một chặng đường mới. Vì vậy, việc trang trí background đẹp để tổ chức sinh nhật được nhiều người quan tâm. Đây chính là nơi để mọi người cùng nhau chụp những bức hình lung linh lưu giữ kỉ niệm. Dưới đây là các mẫu background sinh nhật bạn nhất định phải thử:

background-dep-26

background-dep-29

Mẫu background đám cưới

Trong lễ cưới, hỏi của các cặp đôi không thể thiếu background lung linh. Background giúp cho đám cưới trở nên trang trọng, tạo không khí lãng mạn và còn giúp cô dâu chú rể nổi bật hơn. Hiện nay, có rất nhiều mẫu background trang trí đám cưới, hỏi mang phong cách khác nhau.

Các cặp đôi hãy dựa vào sở thích, khung cảnh diễn ra tiệc cưới để lựa chọn background phù hợp. Hoặc mọi người sẽ tự sáng tạo ra background cho đám cưới, thể hiện phong cách riêng. Dưới đây là các mẫu background đẹp, bạn có thể tham khảo để tăng thêm sự lãng mạn cho đám cưới của mình nhé!

background-dep-30

background-dep-32

background-dep-34

Những phần mềm thiết kế background nhanh chóng

Nếu bạn không ưng những mẫu background có sẵn thì có thể sử dụng công cụ để tự thiết kế. Dưới đây là gợi ý một số phần mềm thiết kế background dễ sử dụng cho các bạn tham khảo:

Adobe Photoshop

Đây là phần mềm thiết kế background đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn. Ưu điểm của Adobe Photoshop giúp người dùng quản lý được file dễ dàng đồng thời sử dụng những hiệu ứng hút mắt. Bạn có thể dễ dàng thiết kế background cho sự kiện hay chủ đề màn hình máy tính, điện thoại của mình,… Tuy nhiên, nếu chỉ dùng bản miễn phí bạn sẽ bị giới hạn một số chức năng. Do đó, hãy trả phí để có thể sử dụng tất cả tính năng trên phần mềm nhé!

Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là công cụ giúp bạn tự sáng tạo, thiết kế background hoàn toàn mới. Khi sử dụng phần mềm này giúp cho hình ảnh sắc nét, không bị nhoè, đa dạng kích thước. Bên cạnh đó, Adobe Illustrator còn hỗ trợ in background theo kích thước, màu sắc mà bạn mong muốn.

background-dep-36

CorelDraw Graphics Suite

Tiếp theo, một trong những công cụ hỗ trợ bạn thiết kế backgoud đơn giản, nhanh chóng đó là CorelDraw Graphics Suite. Đối với dân thiết kế đồ hoạ thì đây là phần mềm quen thuộc. Bạn có thể dùng CorelDraw Graphics Suite để thiết kế background theo sáng tạo, sở thích của mình. Khi sử dụng công cụ thiết kế này, bạn cũng sẽ dễ dàng trong việc quản lý font chữ cũng như file ảnh,…

Một số lưu ý khi tự thiết kế background

Thứ nhất, người thực hiện cần tối ưu nội dung thể hiện trên background, không phải tất cả thông tin có được đều thể hiện trên đó. Như vậy, background của bạn giống như một mớ hỗn độn, không đảm bảo tính thẩm mỹ và người xem khó theo dõi.

Thứ hai, người thiết kế cần biết cân bằng bố cục cũng như phối hợp màu sắc hài hoà. Bạn không nên sử dụng màu sắc quá đơn điệu nhưng cũng không quá sặc sỡ. Một background có màu sắc cân bằng sẽ thu hút người nhìn hơn.

Thứ ba, cần có sự phá cách trong thiết kế background, điều này giúp bạn thể hiện tính cá nhân hoá. Bạn có thể sáng tạo giữa các font chữ, hình ảnh cũng như hoạ tiết,… Tuy nhiên, người thiết kế chỉ nên sáng tạo trong nguyên tắc thiết kế background để có phong cách phù hợp.

Thứ 4, nếu thiết kế background cho sự kiện hoặc bạn muốn gửi gắm điều gì đó thì cần làm nổi bật thông điệp. Trường hợp bạn bí ý tưởng thì có thể tham khảo ý kiến từ mọi người xung quanh để thiết kế background hoàn thiện.

Tạm Kết

Như vậy chúng tôi đã gợi ý cho bạn 50 background đẹp với các chủ đề khác nhau. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn lựa chọn một background ưng ý cũng như có thể tự thiết kế background riêng cho mình. Hãy tiếp tục theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM: 100 mẫu logo đẹp nhất

Link nội dung: https://uws.edu.vn/background-ddepj-a45310.html