Mặt vuông nên đeo kính gì? 10+ mẫu kính đẹp cho người mặt vuông

Người sở hữu kiểu mặt vuông thường có khuôn mặt trông góc cạnh hơn nên rất khó tìm được kiểu mắt kính phù hợp. Do đó, cả nam và nữ sở hữu kiểu mặt vuông đều cảm thấy rất đau đầu khi chọn lựa kiểu mắt kính phù hợp cho mình. Vậy người có khuôn mặt vuông đeo kính gì thì phù hợp? Thông qua bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 10+ mẫu kính đẹp cho người mặt vuông mà bạn đọc có thể tham khảo.

Đặc điểm của khuôn mặt vuông

Trước khi tìm hiểu người mặt vuông đeo kính gì thì bạn cần phải nắm được đặc điểm nhận biết của khuôn mặt này. Điểm nổi bật của khuôn mặt vuông đó là gương mặt có nhiều góc cạnh, đường cằm vuông và dày, vùng cằm rộng. Đặc biệt, độ dốc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn từ phần cằm đến cằm hơn so với phần nhọn hoặc quá tròn giống như các kiểu gương mặt khác.

Tuy nhiên bởi vì gương mặt vuông có vầng trán khá rộng nên thường khiến khuôn mặt của người nữ sẽ trở nên nam tính và thô hơn. Do đó, đây là một khuyết điểm khá lớn của những người nữ sở hữu khuôn mặt vuông.

Người mặt vuông đeo kính gì theo các tiêu chí nào?

Để có thể biết được người mặt vuông nên đeo kính gì thì cần xác định theo một số tiêu chí dưới đây:

Theo hình dáng khuôn mặt

Việc chọn kiểu dáng kính phù hợp với khuôn mặt giúp che khuyết điểm và tôn được các đường nét nổi bật có trên khuôn mặt. Bạn cần phải nắm được đặc điểm của gương mặt vuông để dễ dàng chọn được mẫu kính phù hợp. Khuôn mặt vuông có cằm rộng, trán rộng, chiều dài mặt ngắn, có góc cạnh. Người sở hữu mặt vuông có khuôn mặt đối xứng thông qua đầu mũi, phần nhân trung và so với đỉnh cằm.

Chọn gọng kính phù hợp

Mặt vuông đeo kính gì cần chọn gọng kính phù hợp. Nếu bạn chọn gọng kính hình vuông hoặc đa giác sẽ khiến gương mặt trông thô hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn gọng kính chiều rộng nhỏ hơn sẽ khiến cho khuôn mặt trong lớn hơn gấp đôi. Bên cạnh đó, nếu sử dụng gọng kính cũng quá mỏng sẽ khiến cho gượng mặt và mắt kính bị mất cân đối. Do đó, khi chọn gọng kính cho mặt vuông bạn không nên chọn kiểu có gọng quá dày bởi vì kiểu dáng này khiến gương mặt trở nên góc cạnh hơn.

mat-vuong-deo-mat-kinh-gi-2

Chọn màu kính phù hợp

Một trong những tips giúp cho gương mặt trở nên sáng, hài hòa hơn và nổi bật đường nét đó là việc lựa chọn màu mắt kính rất quan trọng. Những bạn có tông da màu lạnh thì nên chọn mắt kính cho mặt vuông có màu như đen, nâu hồng, bạc, xanh chanh, đỏ tươi, xanh lam, ngọc lục bảo, hồng, mận. Với những bạn có làn da ấm hơn thì nên chọn tròng mắt kính có màu vàng, cam, đồng, đào, san hô, đỏ tươi, đỏ ấm.

Mặt vuông đeo kính gì? Việc lựa chọn một chiếc kính phù hợp với kiểu dáng khuôn mặt là điều mà bất kỳ mọi người đều mong muốn. Tuy nhiên, sở hữu kiểu dáng mặt vuông khiến cho việc lựa chọn mẫu kính trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là top 10+ mẫu kính đẹp cho người mặt vuông mà bạn có thể hoàn toàn tham khảo như:

Mẫu kính hình tròn cho người mặt vuông

Mặt vuông đeo kính gì thì phù hợp? Mẫu kính gọng hình tròn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp gương mặt của bạn trở nên trẻ trung và mềm mại hơn. Đồng thời, tổng thể cấu trúc của toàn bộ gương mặt sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào các tỷ lệ trên khuôn mặt mà bạn có thể tự chọn được mẫu kính hình tròn cho riêng mình.

Mẫu gọng kính hình tròn sẽ phù hợp với bạn nữ có kiểu dáng mặt vuông giúp vừa size với tỷ lệ của khuôn mặt. Điều này giúp tránh được trường hợp khiến gọng kính trở nên quá lớn và tránh mất tính thẩm mỹ cho gương mặt.

Mẫu kính Browline - Giải pháp hoàn hảo cho khuôn mặt vuông

Gọng kính Browline là một kiểu dáng mặt kính thuộc phong cách Hipster được nhiều bạn trẻ ưa thích, lựa chọn. Điểm nổi bật của gọng kính này đó là phần thiết kế cong như hàng lông mày nên rất phù hợp với người sở hữu kiểu dáng mặt vuông và góc cạnh cá tính.

mat-vuong-deo-mat-kinh-gi-4

Mặt vuông đeo kính gì? Mẫu kính Oval

Mẫu kính Oval cũng là sự lựa chọn phù hợp. Với thiết kế mới mẻ hiện đại nên gọng kính Oval được rất nhiều bạn nữ sở hữu kiểu dáng mặt vuông chọn lựa. Điểm nổi bật của gọng kính Oval đó là có thiết kế theo hình dạng Elip. Do đó, khi nhìn thoạt qua mẫu kính Oval có thiết kế tựa như quả trứng.

Bên cạnh đó, gọng kính Oval còn được nhiều bạn nam có gương mặt vuộng lựa chọn bởi nét cong không quá mềm mại. Tuy nhiên để khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn thì bạn nên lựa chọn mẫu gọng kính có viền mảnh hơn.

Mẫu kính mắt mèo thời trang cho người có khuôn mặt vuông

Với gương mặt khá góc cạnh, có phần nam tính nên khiến nhiều bạn nữ cảm thấy phân vân vì không biết mặt vuông đeo kính gì phù hợp. Một trong những mẫu kính phù hợp đó chính là gọng kính mắt mèo. Khi sử dụng kính mắt mèo sẽ tạo được điểm nhấn thu hút cho toàn bộ đôi mắt và khắc phục được các nét góc cạnh có trên gương mặt.

mat-vuong-deo-mat-kinh-gi-6

Bạn nên lựa chọn sử dụng gọng kính to, thiết kế mắt mèo tròn để tạo sự dịu dàng và tăng sự nữ tính. Nếu chọn kính mắt mèo nhọn hoặc vuông sẽ khiến cho gương mặt trở nên khá thô cứng và già hơn trước tuổi.

Mẫu kính viền trên đậm cho người có gương mặt vuông

Đối với người sở hữu gương mặt vuông thường có nhược điểm trán quá rộng và được ví như “trán sân bay”. Tuy nhiên, để phần trán nhỏ gọn hơn thì sử dụng mẫu kính viền đậm. Bạn cũng có thể kết hợp lựa chọn mẫu kính viền trên đậm nhưng được bo tròn góc. Điều này sẽ giúp khuông mặt hài hòa hơn các góc cạnh. Đặc biệt, mẫu kính này phù hợp cho cả nam và nữ có gương mặt vuông nên dễ dàng sử dụng.

Mặt vuông đeo kính gì? Mẫu kính hình chữ nhật bo góc

Đối với nam sở hữu gương mặt tròn thường lựa chọn mẫu kính khá vuông vức, hình chữ nhật để trông nam tính và góc cạnh hơn. Tuy nhiên, nam sở hữu gương mặt vuông đeo kính gì đã khá góc cạnh và nam thì khi chọn những kiểu kính này sẽ trở thành một điểm trừ rất lớn. Bạn nam nên lựa chọn mẫu kính hình chữ nhật với thiết kế được bo góc. Phần bo góc giúp khắc phục được nhược điểm của khuôn mặt vuông nhưng vẫn giữ được nét đẹp mạnh mẽ và nam tính.

mat-vuong-deo-mat-kinh-gi-8

Mẫu kính hình bầu dục cho khuôn mặt vuông

Mặt vuông đeo kính gì phù hợp? Một trong mẫu kính phù hợp cho người mặt vuông đó là gọng kính hình bầu dục. Điểm nổi bật của gọng kính này đó là không quá mềm mại như gọn kính tròn. Do đó, nam giới hoàn toàn có thể chọn mẫu kính hình bầu dục này để sử dụng để khuôn mặt thanh thoát và nhìn hài hòa hơn.

Mẫu kính có gọng bản to so với gương mặt

Một trong những kiểu dáng kính phù hợp với người có gương mặt tròn nhưng vẫn rất đơn giản và cổ điển đó là gọn kính bản to. Khi sử dụng mẫu kính bản to sẽ giúp che đi những nhược điểm trên gương mặt, đồng thời giúp cân đối được tỷ lệ khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu bạn chọn gọng kính nhỏ sẽ dễ dàng làm cho khuôn mặt trông nam tính, góc cạnh và thô kệch hơn rất nhiều.

mat-vuong-deo-mat-kinh-gi-10

Mẫu kính Wayfarer cho người có gương mặt vuông

Gọng kính Wayfarer là một kiểu dáng kinh điển và phổ biến giúp bạn giải đáp được thắc mắc mặt vuông đeo kính gì. Kiểu dáng Wayfarer có phần viền trên rộng và viền dưới cong, giúp tạo cảm giác khuôn mặt dài hơn và thon gọn hơn. Gọng kính Wayfarer có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ nhựa, kim loại đến acetate.

Mẫu kính Aviator phù hợp với người có khuôn mặt vuông

Gọng kính Aviator là một kiểu dáng cổ điển khác. Kiểu dáng Aviator có phần viền trên rộng và viền dưới cong khiến khuôn mặt trong dài hơn và thon gọn hơn. Với kiểu dáng này sẽ giúp cho các tỷ lệ trên gương mặt trở nên hài hòa và thanh thoát hơn. Gọng kính Aviator có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ nhựa, kim loại đến acetate.

mat-vuong-deo-mat-kinh-gi-12

Người có mặt vuông không nên đeo kính gì?

Bên cạnh vấn đề thắc mắc mặt vuông đeo kính gì thì nhiều người còn thắc mắc người sở hữu gương mặt vuông không nên đeo kính gì. Dưới đây là một số mẫu kính mà người mặt vuông tuyệt đối không được chọn nếu không muốn gương mặt trở nên thô kệch hơn:

Một số lưu ý cho người có khuôn mặt vuông khi chọn kính

Mặt vuông đeo kính gì cần lưu ý những vấn đề nào khi lựa chọn mắt kình phù hợp? Dưới đây là một số lưu ý cho người có khuôn mặt vuông khi lựa chọn mắt kính mà bạn nên biết:

mat-vuong-deo-mat-kinh-gi-14

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, Hoàng Hà Mobile đã giúp bạn giải đáp thắc mắc khuôn mặt vuông đeo kính gì và top 10+ mẫu kính đẹp cho người mặt vuông mà bạn nên biết. Có thể thấy khuôn mặt vuông sẽ không trở thành khuyết điểm khi bạn biết cách chọn lựa được mẫu mắt kính phù hợp để khắc phục nhược điểm và tôn lên đường nét.

Xem thêm:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/mat-tron-vuong-deo-kinh-gi-a45302.html