Trả lời cho câu hỏi hoa sử quân tử có độc không và một số kiến thức cần biết

Hoa sử quân tử là một trong những loài hoa mọc thành giàn leo, có màu sắc hoa rất đẹp. Theo Đông y thì đây là một loại hoa có khá nhiều công dụng để chữa bệnh. Bài viết này sẽ tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi hoa sử quân tử có độc không? Đây có lẽ là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi lựa chọn cây hoa này để chữa bệnh.

hoa sử quân tử có độc
hoa sử quân tử có độc

Hoa sử quân tử có độc không?

Câu hỏi sử quân tử có độc không có lẽ đang được rất nhiều người quan tâm. Thì câu trả lời là sử quân tử không phải là một loại cây chứa độc tố mạnh gây chết người nhưng mà quả của sử quân tử có độc dược. Tuy không gây nguy hiểm nhiều nhưng nếu trẻ nhỏ mà ăn phải quả này có thể gây ra các hiện tượng như viêm sưng niêm mạc dạ dày và đường ruột, tiêu chảy, chóng mặt, đau bụng, và khó thở.

Bởi vì những nguy hại mà cây sử quân tử có thể gây ra, nếu bạn muốn lựa chọn loại cây này trồng để làm cảnh trong khu vườn, trong không gian nhà thì nên cân nhắc kỹ vì quả của sử quân tử có độc dược. Nhất là với gia đình có trẻ nhỏ thì phải hết sức chú ý vì hoa sử quân tử không có độc nhưng quả của chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc cho trẻ em nếu ăn phải. Đến đây chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ về hoa sử quân tử có độc không rồi phải không nào.

Xem thêm tất tần tật kiến thức về giàn hoa sử quân tử trang trí sân vườn thêm rực rỡ

Hoa sử quân tử có rắn không?

Có rất nhiều người đang lo lắng rằng sử quân tử có rắn không thì câu trả lời đó là cây sử quân tử không phải là loài cây thu hút loài rắn do vậy bạn cứ yên tâm khi trồng cây này trong không gian nhà bạn nhé. Trồng cây sử quân tử ở những nơi có gió, nhiều ánh sáng, có ánh sáng liên tục, ánh nắng trực tiếp hoặc bóng râm một phần giúp cho cây ra nhiều hoa, và hoa sẽ có màu sắc rực rỡ.

Xem thêm bài viết tại sàn nội thất

hoa sử quân tử có độc
hoa sử quân tử có độc

Có nên trồng giàn hoa sử quân tử trước sân vườn nhà bạn

Không khó để bắt gặp các giàn sử quân tử trong khu phố, trước sân vườn các con hẻm hoặc trường học, công viên… mà rất nhiều gia đình, bạn trẻ thường chia sẻ các hình ảnh về hoa sử quân tử được trồng ở trước cửa nhà mình.

Hoa sử quân tử là một trong những loại cây thuộc họ thân leo, hoa mọc thành từng chùm với rất nhiều màu sắc và hương thơm nhẹ nhàng, có thể giúp che nắng nóng tốt nên thường được rất nhiều người lựa chọn trồng trước cửa nhà.

Trồng giàn sử quân tử giúp cho ngôi nhà bạn thêm nổi bật

Theo như anh Phạm Hồng Nhân, 29 tuổi, đang làm việc tại địa chỉ Q.1, TP.HCM, thường chia sẻ rất nhiều hình ảnh về giàn hoa sử quân tử đua nhau nở ở cổng nhà. Những hình ảnh này đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều bạn bè.

“Cha anh đã trồng giàn hoa này hơn 1 năm, đến nay các cây này đã bò kín mít hết cổng nhà. Loại hoa này rất dễ trồng và cha tôi trồng ở ngoài đất thay vì trong các chậu và tưới nước vào các buổi sáng, và buổi chiều. Nhà tôi trở nên nổi bật nhờ có giàn hoa này. Hàng xóm còn nói đùa tôi sau này làm đám cưới khỏi cần thuê cổng hoa”, anh Nhân nói.

Một số người lựa chọn giống hoa này trồng để giúp cho thư giãn đầu óc, giải khuây sau những ngày làm việc căng thẳng.

Theo như lời chị Nguyễn Thu Hoài, ngụ tại Q.12, TP.HCM, cho rằng sử quân tử có một ưu điểm là rất khỏe, không cần phải chăm sóc và hoa thì ra quanh năm với mùi hương thơm nhè nhẹ.

“Tôi trồng chúng cũng khoảng gần 1 năm nay để giúp che mái hiên, giúp cho ngôi nhà nổi bật và mát mẻ hơn. Lúc trước khi mua cây giống khoảng 150.000 đồng rồi đem về đào hố trồng, mua thêm 2 cây tre cắm xuống để cho nó bò lên hiên. Tôi tưới nước cho cây 1 lần vào buổi sáng, thỉnh thoảng bón thêm phân hữu cơ và sau vài tháng cây này đã mọc kín mít”, chị Hoài nói.

Theo chị Hoài, hoa này có một đặc điểm đó là buổi chiều khoảng 17-18 giờ hoa nở màu trắng, sáng ra chuyển thành màu hồng, đến chiều chuyển qua màu đỏ.

Còn chị Vũ Thị Ninh, ở thủ đô Hà Nội thì xem hoa sử quân tử như một miền ký ức tuổi thơ nên chị trồng một giàn bên khung cửa sổ nhà mình. “Vào mùa hè, mỗi lần tôi mở cửa sổ, tôi có thể ngửi thấy một mùi hương thơm thoang thoảng. Lúc còn bé, tôi và đám bạn thường dùng hoa sử quân tử thắt vào làm dây đeo cổ, vòng tay”, chị Ninh nói.

Theo chị Ninh, mỗi ngày nhờ nước ở máy điều hòa chảy xuống góc cây nên chị không cần phải tưới nước. Vì cây này dễ trồng nên khắp khu phố chị Ninh đi đâu cũng thấy hoa sử quân tử.

Trồng giàn sử quân tử trước sân nhà còn giúp con người có sức sống dồi dào, và mãnh liệt

Chị Nguyễn Thị Hiếu, 24 tuổi, ở tỉnh Hưng Yên đã kinh doanh cây giống hoa sử quân tử được hơn 4 năm, chị cho hay rất nhiều người ưa chuộng hoa sử quân tử ở dạng kép hơn là hoa đơn. “Để cây phát triển mạnh, thì nên trồng cây ở ngoài đất thay vì ở trong chậu; tưới nước cho cây ngày 2 lần là hoa sẽ lên giàn rất nhanh và ra hoa, nên bón phân NPK pha loãng với nước cho cây. Vào mùa đông cây sẽ “trổ mã” mạnh hơn nhiều”, chị Hiếu chia sẻ.

“Cây sử quân tử còn được biết đến với rất nhiều tên gọi khác như cây trang leo, dây giun. Đây là một loại cây leo thân hóa gỗ, leo bằng các cành non rất mềm mảnh, sống lâu năm. Cây có cái tên “sử quân tử” vì cây này chịu đựng được mọi thử thách, với sức sống rất dồi dào, mãnh liệt”, chị Hiếu cho biết.

Xem thêm Tìm hiều về loại hoa quỳnh anh - loài hoa với cái tên rất đẹp trong trang trí sân vườn

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hoa-su-quan-tu-co-doc-khong-a45259.html