Diễn đàn chia sẻ những bài học thành công của người Việt

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: CM)

Ngày 24/1/2024, Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HPDF), Công ty Le Bros và Công ty dentsu Redder phối hợp tổ chức họp báo công bố “Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt”.

Theo đó, “Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt” sẽ diễn ra trong hai ngày 25 - 26/5/2024, tại Thiso Mall và phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn đàn nhằm kết nối người Việt trong và ngoài nước; khuyến khích giao lưu hai chiều, tương tác và hợp tác giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài và Việt Nam; chia sẻ những bài học thành công của người Việt, đặc biệt thế hệ trẻ, qua đó làm rạng danh đất nước Việt Nam và cộng đồng Việt toàn cầu.

Diễn đàn hoạt động theo ba chủ để có quan hệ liên hoàn: Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo. Sợi chỉ đỏ xuyên suốt qua tất cả các hoạt động đa dạng này sẽ là “câu chuyện Việt Nam” (The VietNam story), đó là những câu chuyện làm nên tính chất đặc trưng hoặc độc nhất, “độc bản” cho Việt Nam và người Việt.

Diễn đàn hướng đến sự đa dạng trong tính chất và chủ đề của các loại hoạt động như khai mạc, phiên toàn thể, thuyết trình, diễn thuyết, tọa đàm, trò chuyện về thương hiệu đất nước, con người Việt Nam; thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh; khát vọng, tầm nhìn đến 2045; vai trò của văn hóa, công nghệ, nông nghiệp; tiềm năng của thế hệ trẻ; các câu chuyện, những không gian giao lưu kết nối, biểu diễn và trưng bày thể hiện sự phong phú và đặc sắc về hành trình cuộc đời, sự nghiệp của người Việt và công ty, tổ chức Việt thành công, được khu vực và thế giới ghi nhận; cơ hội và thử thách cho Việt Kiều và du học sinh khi trở về; cầu nối giữa các thế hệ...

Song song với đó là các hoạt động trình diễn trực quan - là sự kết hợp và giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật. Dịp này, các bạn thanh niên, các bạn trẻ được thử sức thuyết phục với cuộc thi “pitch in" tại không gian mở ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ và được giao lưu giữa người có sức ảnh hưởng.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, hai dự án nhánh là Khảo sát Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Căn tính Việt và Bản đồ Điện tử Tài năng Việt đã và đang được triển khai tích cực. Khảo sát Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Căn tính Việt được cố vấn bởi nhóm học giả chuyên môn cùng sự đồng hành của Công ty C+P Consulting Asia, Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, Công ty Redbridge và Công ty Vietsuccess đã thực hiện đồng thời khảo sát định lượng với quy mô 500 mẫu và khảo sát định tính tiếp cận được 75 cá nhân uy tín trong và ngoài nước. Tới thời điểm hiện tại, Khảo sát đang bước vào giai đoạn biên soạn báo cáo tổng kết với sự tham gia thực hiện bởi các tiến sĩ, nghiên cứu sinh đến từ các trường đại học trong nước và ngoài nước. Kết quả của Khảo sát sẽ được công bố, báo cáo và thảo luận tại Diễn đàn. Giáo sư Furuta Motoo (Hiệu trưởng Trường Đại học Việt - Nhật) cũng đã nhận lời làm diễn giả về chủ đề này tại Diễn đàn.

Đặc biệt, Bản đồ Điện tử Tài năng Việt tương tác nhằm bước đầu nêu bật những gương mặt Việt (trong và ngoài nước) thành công nổi trội trên các lĩnh vực như GS.Ngô Bảo Châu, nhà văn Nguyễn Phan Quế Mai, đạo diễn Trần Anh Hùng, đại kiện tướng vô địch cờ vua thế giới U12 Đầu Khương Duy, vận động viên HCV Olympic bắn súng Hoàng Xuân Vinh,.../.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/dien-dan-trong-ngay-a45250.html