21 Địa điểm du lịch gần Hà Nội cho cuối tuần cực thư giãn

Với sự đa dạng về cảnh đẹp thiên nhiên và các hoạt động giải trí vui chơi hấp dẫn, những địa điểm du lịch gần Hà Nội không ngừng thu hút du khách với nhiều trải nghiệm thú vị. Trong bài viết này, hãy cùng Grand World khám phá một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội nổi tiếng và đáng trải nghiệm nhất hiện nay nhé!

1. Những địa điểm du lịch gần Hà Nội dưới 25km

1.1. Grand World - Siêu quần thể mua sắm, vui chơi, giải trí, ẩm thực rộng lớn ngay gần thủ đô

Grand World là siêu quần thể mua sắm, vui chơi, giải trí, ẩm thực hoành tráng có vị trí khá gần Hà Nội khi chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Khu phố thương mại này mở cửa cả ngày và du khách không cần phải tốn tiền mua vé vì ở đây được tham quan và chụp ảnh miễn phí. Địa điểm du lịch gần Hà Nội này còn là nơi để du khách khám phá những nét văn hóa, nghệ thuật và giải trí độc đáo của văn hóa phương Đông lẫn phương Tây. Không những vậy, tại Grand World còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, thu hút hàng nghìn lượt khách thăm quan mỗi ngày.

> Để trải nghiệm hoàn hảo nhất tại Grand World, hãy xem ngay:

Siêu quần thể mua sắm, vui chơi, giải trí, ẩm thực hoành tráng Grand World
Siêu quần thể mua sắm, vui chơi, giải trí, ẩm thực hoành tráng Grand World

1.2. Làng gốm Bát Tràng - Làng nghề truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm

Làng gốm Bát Tràng là một địa điểm du lịch gần Hà Nội nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 10km về phía đông. Đây là làng nghề truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm và là địa điểm vui chơi gần Hà Nội mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Khi đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng quy trình sản xuất gốm thủ công vô cùng tỉ mỉ của những nghệ nhân tài hoa. Làng gốm Bát Tràng không chỉ là nơi bạn có thể mua những “tác phẩm nghệ thuật” đẹp mắt được làm bằng gốm để dành tặng bạn bè và người thân mà bạn còn được tự tay tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo và có 1-0-2.

Làng gốm Bát Tràng - Nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc

1.3. Công viên Yên Sở - Thiên đường xanh mát gần trung tâm Hà Nội

Công viên Yên Sở nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đến 10km, là một trong các địa điểm du lịch gần Hà Nội không thể bỏ qua cho những ai yêu thích sự bình yên và được muốn hòa mình với thiên nhiên. Với diện tích lên tới 232 ha, công viên Yên Sở mang đến một không gian trong lành với những bãi cỏ xanh mướt, rợp bóng mát và hồ nước trong xanh. Công viên này thật sự là một nơi lý tưởng để bạn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi và là điểm đến hấp dẫn cho những chuyến dã ngoại và picnic cùng gia đình và bạn bè.

Bài viết liên quan:

Công viên Yên Sở
Công viên Yên Sở - Thiên đường xanh mát gần trung tâm Hà Nội

1.4. Vinwonders - Khu vui chơi mới toanh ngay gần Hà Nội

Nếu bạn là người yêu biển và muốn nghiệm những hoạt động vui chơi dưới nước thú vị cùng gia đình và bạn bè thì hãy ghé qua hai khu giải trí đẳng cấp của hệ thống VinWonders là VinWonders Hà Nội Wave Park (thuộc khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2, cách Hà Nội khoảng 21 km) và VinWonders Hà Nội Water Park (thuộc khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, cách Hà Nội khoảng 25 km). VinWonders Hà Nội Wave Park mang đến cho du khách trải nghiệm vui chơi trong hồ nước mặn lớn nhất châu Á với bể tạo sóng lớn nhất thế giới cùng 10 cụm trò chơi nước thú vị. Trong khi đó tại VinWonders Hà Nội Water Park, bạn có thể thỏa sức tắm và thư giãn tại bể bơi lớn ngoài trời và bể bơi bốn mùa trong nhà và thưởng thức nhiều sự kiện và nhạc hội hoành tráng khác tại đây.

VinWonders Hà Nội Wave Park nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2

VinWonders Hà Nội Water Park nằm trong đô thị Vinhomes Ocean Park 3

VinWonders Hà Nội Wave Park: từ 140.000 - 250.000/vé (Trẻ dưới 0,8m được miễn phí)

VinWonders Hà Nội Water Park: từ 150.000 - 350.000/vé (Trẻ dưới 0,8m được miễn phí)

Vinwonders - Nơi cho bạn những trải nghiệm vui chơi đỉnh cao

Bài viết liên quan:

1.5. Hồ Tiên Sa - Thiên đường nghỉ dưỡng cách thủ đô Hà Nội chỉ 25km

Nằm cách trung tâm thủ đô chỉ khoảng 25 km, Hồ Tiên Sa - địa điểm du lịch gần Hà Nội tựa như một viên ngọc quý hiếm giữa núi rừng Ba Vì. Khu du lịch này có tổng diện tích lên đến 150 ha với khung cảnh non nước hữu tình, hồ nước rộng mênh mông, mặt nước tĩnh lặng như một tấm gương khổng lồ, tạo điểm nhấn hài hòa với những rừng cây xanh mát xung quanh. Bên cạnh vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng, hồ Tiên Sa còn ghi điểm với các công trình kiến trúc nổi tiếng như cổng Ngũ Phúc, lầu Liên Hoa, lầu Uyên Ương, thác Nhị Long, cầu Thuận Thiên,..Ngoài ra, khu du lịch này còn có rất nhiều hoạt động giải trí và khu vui chơi hấp dẫn như công viên nước, khu thể thao, khu vui chơi trên cạn,….

Người lớn: 30.000 đ/ vé

Trẻ em (dưới 1m): 20.000 đ/ vé

Hồ Tiên Sa
Hồ Tiên Sa - Thiên đường nghỉ dưỡng cách thủ đô Hà Nội 25km

Bài viết liên quan:

Top 16 Địa điểm đi chơi ở Hà Nội cho sinh viên tha hồ vi vu cuối tuần

1.6. Cánh đồng hoa ruộng bậc thang - Điểm sống ảo nổi tiếng của thủ đô với khung cảnh đẹp như trong tranh

Địa điểm du lịch gần Hà Nội là cánh đồng hoa ruộng bậc thang - nằm ở khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng hay còn gọi là The Phoenix Garden), cách trung tâm thủ đô khoảng chừng 20km. Tại khu sinh thái này, những bông hoa cải trắng, hoa cải vàng, cúc chi vàng, hoạ mi trắng,…được trồng trên một khu đồi với tạo hình như ruộng bậc thang, tạo nên một khung cảnh đẹp như trong tranh. Các loại hoa ở đây nở rộ theo mùa với đủ sắc màu, đẹp lung linh làm cho nơi đây như trở thành một Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng Hà Nội, thu hút rất nhiều du khách đến đây chụp ảnh “sống ảo”. Ngoài ra, khu du lịch sinh thái Đan Phượng còn có nhiều dịch vụ giải trí khác như trượt cỏ, bể bơi, khu văn hóa Chăm,…và đây cũng là nơi được nhiều người chọn để tổ chức các buổi hội nhóm, họp lớp, dã ngoại,…

Người lớn: 60.000 đ/ vé

Trẻ em : 40.000 đ/ vé

Khung cảnh đẹp như trong tranh của cánh đồng hoa ruộng bậc thang ở Đan Phượng

1.7. Bãi đá Sông Hồng - Địa điểm du lịch đang hot rần rần với vườn hoa rực rỡ sắc màu

Bãi đá sông Hồng nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút lái xe, nơi đây chính là địa điểm du lịch gần Hà Nội đang hot rần rần và thu hút rất nhiều sự quan tâm của tín đồ đam mê “sống ảo”. Tại đây có một vườn hoa rộng lớn với đủ các loại hoa khoe sắc sặc sỡ làm nổi bật cả một khung trời. Nhờ khoác lên mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình yên như vậy nên bãi đá sông Hồng đã trở thành một trong những địa điểm vui chơi cuối tuần hút khách nhất ở Hà Nội. Nhiều du khách tìm đến đây để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và chụp hình “tự sướng” với vườn hoa rực rỡ sắc màu.

Vườn hoa bãi đá sông Hồng
Vườn hoa bãi đá sông Hồng thu hút đông đảo du khách

1.8. Công viên Thiên đường Bảo Sơn - Lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối tuần gần Hà Nội

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn sở hữu vị trí thuận lợi, khu du lịch gần Hà Nội này cách trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ khoảng chừng 6km theo Đại lộ Thăng Long, nằm trên đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức. Đây được xem là một trong những địa điểm vui chơi quanh Hà Nội được rất nhiều người Hà Thành yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Đến công viên Thiên Đường Bảo Sơn, du khách sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như biểu diễn múa rối nước, trình diễn dân ca cổ truyền, dạo thủy cung, khám phá tổ hợp safari, tắm ở công viên nước, thăm 9 làng nghề truyền thống và phố cổ,…..Với không gian xanh mướt và nhiều hoạt động thú vị, đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối tuần của gia đình bạn.

Khách cao trên 1m3: 390.000đ/vé

Khách cao từ 1m - 1m3: 320.000đ/vé

Khách cao dưới 1m: Miễn phí

Bài viết liên quan:

Cuối tuần đi đâu Hà Nội? 17 địa điểm “chill” hết nấc

Du khách còn được xem xiếc hải cẩu tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn

1.9. Làng cổ Đường Lâm có không gian yên bình

Làng cổ Đường Lâm là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội - nằm cách trung tâm thủ đô chỉ 44km, với vẻ đẹp hiền hòa và bình dị, làng cổ Đường Lâm thuộc huyện Sơn Tây đã thu hút nhiều du khách bởi không gian yên bình và hoài cổ với cổng làng, đền chùa, cây đa sân đình, giếng làng, đình làng,… cùng những ngôi nhà bằng đá tổ ong, mái gạch nung đậm chất kiến trúc phong kiến xưa. Đến đây, du khách sẽ được tham quan những địa điểm nổi tiếng như: nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, cổng làng Mông Phụ, đình làng Mông Phụ, đền thờ Ngô Quyền, đền thờ Phùng Hưng, Lăng và giếng cổ Đường Lâm….Không chỉ là nơi giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống, làng cổ Đường Lâm còn là thiên đường của ẩm thực với nhiều món ngon của miền quê Bắc Bộ như gà nướng mía, kẹo dồi, kẹo vừng, bánh tẻ,…

Làng cổ đường Lâm
Làng cổ đường Lâm với không gian yên bình

2. Các địa điểm du lịch quanh Hà Nội cách 40km

2.1. Núi Hàm Lợn - Địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ Hà Thành mê mẩn

Núi Hàm Lợn là địa điểm đi chơi gần Hà Nội nằm cách Hà Nội chưa đầy 40km, đây cũng là điểm du lịch được rất nhiều bạn trẻ Hà Thành yêu thích. Núi Hàm Lợn tọa lạc tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội với cảnh quan đẹp, không khí trong lành và yên bình, nơi đây rất thích hợp cho những buổi dã ngoại cùng gia đình và nhóm bạn. Khí hậu tại núi Hàm Lợn được nhiều người đánh giá là mát mẻ và trong lành với những làn gió mát từ hồ thổi vào, tạo nên không khí dễ chịu, thoáng đãng ngay cả trong những ngày hè oi nóng. Núi Hàm Lợn còn là địa chỉ cắm trại quen thuộc của giới trẻ Hà Nội. Vì vậy nếu có dịp đến đây thăm quan bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cắm trại qua đêm cùng gia đình, bạn bè tại đây, hoạt động này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Bài viết liên quan:

Núi Hàm Lợn là địa chỉ cắm trại quen thuộc của giới trẻ Hà Nội

2.2. Đồi Bù - Chốn bình yên ở ngoại ô Hà Nội với thiên nhiên hoang sơ

Nếu bạn muốn du lịch quanh Hà Nội, Đồi Bù là nơi để bạn tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống hối hả thường nhật và hòa mình vào thiên nhiên. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, tại đây, không có khói bụi hay tiếng ồn ào của phố thị, chỉ có sự bình yên và một bầu trời rộng lớn cùng những đồi hoa cỏ lau bát ngát, đẹp tuyệt vời cùng những chiếc dù nhẹ nhàng bay lượn trong gió. Trong những năm gần đây, trò chơi nhảy dù lượn ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Và đồi Bù cũng trở thành địa điểm quen thuộc cho những ai yêu thích trò chơi cảm giác mạnh nhảy dù lượn này. Nếu bạn là người ưa phiêu lưu, thích chinh phục thử thách thì nhớ đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm hoạt động thú vị này nhé.

Bài viết liên quan:

Bỏ túi ngay 15+ địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội cực chill

Đồi Bù
Đồi hoa cỏ lau đẹp mê người ở đồi Bù

2.3. Núi Trầm - Khu du lịch sinh thái nổi tiếng gần trung tâm Hà Nội

Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 25km, Núi Trầm (hay còn gọi là Tử Trầm Sơn) là địa điểm du lịch gần Hà Nội cuối tuần được rất nhiều gia đình yêu thích. Khi đến với khu du lịch sinh thái Núi Trầm, du khách sẽ có cơ hội khám phá những ngọn núi hùng vĩ, các hang động kỳ bí và tham quan những ngôi chùa linh thiêng tại đây. Nơi đây nổi tiếng với quần thể chùa với những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng như chùa Trầm, chùa Trầm Vô Vi và chùa Hang. Núi Trầm còn thu hút du khách bởi những vách đá cheo leo và đầy thách thức. Vì vậy là địa điểm này đã trở thành là cái tên quen thuộc với những người đam mê hoạt động cắm trại, dã ngoại, leo núi, đi bộ trekking,…

Núi Trầm là cái tên quen thuộc với những người đam mê trekking, leo núi

2.4. Thành Cổ Loa - Di tích lịch sử văn hóa độc đáo ở ngoại ô Hà Nội

Nằm cách thành phố Hà Nội chỉ 24km, địa điểm du lịch gần Hà Nội - thành Cổ Loa được biết đến là tòa thành cổ lớn nhất Việt Nam với diện tích rộng khoảng 500ha. Khi khám phá thành Cổ Loa, du khách không chỉ đắm chìm trong không gian đậm chất lịch sử huyền thoại mà còn là cơ hội để bạn tìm hiểu về nền văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật cổ xưa. Trải qua hàng ngàn năm, khu di tích Cổ Loa vẫn lưu giữ nhiều di tích quý giá như khu đền thờ An Dương Vương, đền tưởng tướng Cao Lỗ, am thờ công chúa Mỵ Châu và chùa Bảo Sơn. Những hiện vật khảo cổ như tượng đồng, mũi tên đồng hay các món đồ bằng sứ, đá được chạm khắc tinh xảo trong Thành cổ vẫn còn tồn tại sau bao biến cố, thăm trầm của lịch sử.

Thành Cổ Loa
Thành Cổ Loa là tòa thành cổ lớn nhất Việt Nam với diện tích rộng khoảng 500ha

3. Địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dưới 60km

3.1. Thung lũng Bản Xôi

Cách khu vực trung tâm của Hà Nội chừng 50km, thung lũng Bản Xôi từ lâu đã thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan nhờ cảnh đẹp hoang sơ và không khí trong lành. Nằm tại Xóm Chóng, xã Yên Bái, Ba Vì, thung lũng Bản Xôi, thung lũng này tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời với những ngọn đồi trập trùng, hồ nước trong xanh và khung cảnh hùng vĩ, rộng lớn. Là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng của khu vực miền Bắc, thung lũng Bản Xôi còn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc với những ngôi nhà sàn truyền thống và các hoạt động trò chơi dân gian hấp dẫn. Không những vậy, hiện nay, khu du lịch Bản Xôi đang được quy hoạch và đầu tư mạnh mẽ để trở thành một khu nghỉ dưỡng, dã ngoại phức hợp. Vì vậy, gần đây Bản Xôi không chỉ là nơi thư giãn tuyệt vời mà còn là địa chỉ quen thuộc cho các hoạt động trải nghiệm và team building.

Thung lũng Bản Xôi từ lâu đã thu hút rất nhiều du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ

3.2. Khu du lịch Đồng Mô - Điểm đến tuyệt vời cho những chuyến du lịch ngắn ngày gần Hà Nội

Nằm cách trung tâm Thủ đô Hà Nội chưa đầy 40km, khu du lịch Đồng Mô là địa điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Với phong cảnh thơ mộng, hồ nước ngọt rộng lớn 500 ha cùng với những hòn đảo nhỏ và các khu nghỉ dưỡng, vui chơi hấp dẫn, Đồng Mô hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho du khách. Đến đây, du khách sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, ngắm cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa và trải nghiệm các hoạt động thư giãn như câu cá, ngắm hoàng hôn, chèo thuyền kayak trên sông, trượt cỏ, cắm trại,…

Khu du lịch Đồng Mô
Đồng Mô - Điểm đến tuyệt vời cho những chuyến du lịch ngắn ngày gần Hà Nội

3.3. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam - Nơi tìm hiểu về văn hóa đa dạng của 54 dân tộc Việt Nam

Nằm tại vùng quê yên bình, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là nơi để du khách khám phá và tìm hiểu về văn hóa đa dạng của 54 dân tộc của đất nước Việt Nam. Với vị trí thuộc địa phận khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, địa điểm du lịch này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tái hiện đời sống sinh hoạt các tộc người thiểu số trên khắp đất nước Việt Nam và tại đây còn có nhiều góc chụp hình sống ảo và các hoạt động vui chơi dành cho gia đình bạn. Tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống, đậm chất dân tộc như thịt trâu gác bếp, bánh dày, bánh rợm, xôi ngũ sắc, khâu nhục,…

Vé người lớn: 30.000 đồng

Vé trẻ em: 5.000 đồng

Vé học sinh/sinh viên: 10.000 đồng

Bạn sẽ có những tấm ảnh sống ảo “để đời” tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

3.4. Khu du lịch Bản Rõm - Đà Lạt của Hà Nội với phong cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ

Một trong những khu du lịch gần Hà Nội là khu du lịch Bản Rõm - nằm cách trung tâm thủ đô chỉ khoảng 30km. Bản Rõm còn được mệnh danh là Đà Lạt của Hà Nội bởi sự tương đồng về khí hậu và phong cảnh. Đây là nơi tuyệt vời để du khách tận hưởng không khí mát mẻ, ngắm nhìn những rừng thông rộng lớn cùng vườn hoa thượng uyển rực rỡ sắc màu hay ghé thăm vườn rau, trang trại chăn nuôi và tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác. Bạn và gia đình có thể tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ ngon lành tại đây. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn gắn kết tình cảm với bạn bè, đồng nghiệp hay gia đình, khu du lịch Bản Rõm cũng cung cấp nhiều trò chơi team-building vui nhộn và thú vị. Từ những trò chơi truyền thống như kéo co, đi cầu tre, nhảy dây…..cho đến những khóa học kỹ năng sống giúp bạn rèn luyện sự tự lập, sáng tạo và khéo léo.

Bài viết liên quan:

Những khu vui chơi trẻ em ngoài trời Hà Nội thú vị và bổ ích nhất

Khu du lịch Bản Rõm
Khu du lịch Bản Rõm tổ chức rất nhiều trò chơi thú vị cho các bé

4. Các địa điểm du lịch gần Hà Nội khác mà bạn không nên bỏ lỡ

4.1. Vườn quốc gia Ba Vì - Nơi có hệ sinh thái đa dạng và thiên nhiên hùng vĩ

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 50km về phía Tây Bắc, vườn quốc gia Ba Vì là một địa điểm vui chơi gần Hà Nội phù hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày của gia đình bạn. Vườn quốc gia này có không khí dịu mát quanh năm và thời tiết se lạnh vào mùa đông tạo điều kiện lý tưởng cho những hoạt động khám phá và trải nghiệm của du khách. Đặc biệt, vào tháng 10 và 11 hàng năm là thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm vườn quốc gia Ba Vì khi những bông hoa dã quỳ nở rộ khoe sắc vàng rực rỡ, tạo nên một bức tranh đẹp tuyệt. Nơi đây không chỉ thu hút những du khách có đam mê khám phá mà còn là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động cắm trại và dã ngoại, đặc biệt là đối với các cặp đôi. Giá vé vào cổng của vườn quốc gia Ba Vì là 60.000đ/vé. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê dịch vụ cắm trại qua đêm với giá khoảng 200.000đ/đêm cho nhóm từ 2 đến 4 người.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vườn quốc gia Ba Vì

4.2. Khu du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc có khí hậu mát mẻ và cảnh quan đẹp tuyệt vời

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, Tam Đảo là khu du lịch gần Hà Nội nổi tiếng nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Với độ cao trên 900m so với mực nước biển, Tam Đảo mang đến cho du khách một bầu không khí trong lành và khí hậu mát mẻ với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 18 đến 25 độ C. Tại đây nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua như đỉnh Thác Bạc, nhà thờ đá, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, cầu Mây, quảng trường Tam Đảo, cổng trời, hồ Xạ Hương, tháp truyền hình… Ngoài ra, khi đến với khu du lịch Tam Đảo của Vĩnh Phúc, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn địa phương dân dã và độc đáo như lợn mán, ngọn su su, gà đồi, gà nướng bọc đất, thịt bò tái kiến đốt…

Khu du lịch Tam Đảo
Khu du lịch Tam Đảo có khí hậu mát mẻ và cảnh quan đẹp tuyệt vời

4.3. Hồ Núi Cốc Thái Nguyên - Một trong những hồ nhân tạo lớn của vùng núi phía Bắc

Hồ Núi Cốc là một trong các địa điểm du lịch gần Hà Nội. Với vị trí thuận lợi cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 16km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 70km, không chỉ là địa chỉ du lịch hấp dẫn cho dân Hà Thành mà còn là điểm dừng chân tuyệt vời của những du khách xứ lạ trên hành trình khám phá vẻ đẹp của các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Đây là hồ nước nhân tạo rộng lớn của tỉnh Thái Nguyên với diện tích lên đến 25 hecta với 89 hòn đảo lớn nhỏ. Với khung cảnh hùng vĩ và vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên, hồ Núi Cốc chắc chắn sẽ làm say lòng bất kỳ du khách nào từng có dịp đặt chân đến đây. Khi đến hồ núi Cốc, bạn đừng quên nếm thử những món ăn đặc sản nổi tiếng như rau bò khai, bánh chưng bờ đậu, thịt dúi rừng, lợn mán rừng và cá mè hồ Núi Cốc.

- Người lớn: 130.000VNĐ/người.

- Người cao tuổi, thương bệnh binh: 80.000VNĐ/người.

- Trẻ em dưới 1m1, người tàn tật: Miễn phí.

Hồ Núi Cốc - Một trong những hồ nhân tạo lớn của vùng núi phía Bắc

4.4 Mộc Châu - Sơn La - Vùng cao nguyên xinh đẹp với những cánh đồng hoa khoe sắc

Mộc Châu là địa điểm du lịch gần Hà Nội thu hút hàng ngàn lượt du khách thăm quan nhờ sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang mênh mông, những thác nước hùng vĩ, những đồi chè xanh ngát, những cánh đồng hoa rực rỡ và không gian núi rừng hoang sơ, yên bình. Khi có dịp đến thăm vùng đất này, bạn sẽ ngất ngây trước những cánh đồng hoa cải trắng muốt, hoa dã quỳ rực rỡ sắc vàng, màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ hay những cánh đồng hoa tam giác mạch lung linh màu hồng phấn. Đến Mộc Châu - Sơn La, du khách nhất định phải ghé thăm những địa danh nổi tiếng như đồi chè trái tim, đỉnh Pha Luông, thác Tạt Nàng, cầu kính tình yêu, rừng thông Bản Áng, hang Ma,….

Mộc Châu
Mộc Châu - Vùng cao nguyên xinh đẹp với những cánh đồng hoa khoe sắc

Với danh sách những địa điểm du lịch gần Hà Nội đa dạng mà Grand World vừa tổng hợp trong bài viết trên thì tin chắc rằng các bạn đã có khá nhiều sự lựa chọn cho chuyến du lịch ngắn ngày của mình. Chúc bạn và gia đình sẽ có một chuyến đi vui vẻ và thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/di-dau-quanh-ha-noi-a44941.html