We Talent Education

Bạn muốn tìm hiểu về thành phố Bielefeld? Ở đây có những danh lam thắng cảnh nào? Con người và văn hóa có điểm gì thú vị? Chúng ta cùng khám phá Bielefeld trong bài viết này nhé.

Thành phố Bielefeld ở đâu?

Bielefeld là thành phố nằm ở phía đông bắc của bang Nordrhein-Westfalen một bang nằm hoàn toàn bên phía Tây Đức. Với hơn 333.000 cư dân (số liệu tính tới 31/12/2018), đây là một trong những thành phố lớn tập trung dân cư và những khu đô thị sầm uất của khu vực. Bielefeld được xếp hạng là thành phố đứng thứ 18 về dân số trong danh sách các thành phố lớn ở Đức và thứ 11 về diện tích.

Đặc điểm kinh tế, xã hội của Bielefeld

Bielefeld từ lâu đã là trung tâm của ngành công nghiệp sản xuất vải lanh. Ngày nay, thành phố chủ yếu tập trung vào các ngành công nghiệp hiện đại như ngành công nghiệp thực phẩm, công ty thương mại và dịch vụ, ngành in ấn, may mặc và cơ khí.

Bielefeld được biết đến với những tổ chức, những cơ sở nổi tiếng như trường đại học công lập Universität Bielefeld, viện chăm sóc sức khỏe Bodelschwingh Bethel, thương hiệu Dr. August Oetker KG nổi tiếng trong lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ khách sạn và tư vấn tài chính, Trường thí nghiệm Laborschule Bielefeld, Trường trung học phổ thông Bielefeld, Nhà hát Theater Bielefeld và Câu lạc bộ thể thao Sportverein Arminia Bielefeld.

Khí hậu thành phố Bielefeld

Khí hậu ở Bielefeld khá ổn định, và không có sự thay đổi rõ rệt. Mùa đông ôn hòa, mùa hè ấm áp vừa phải, lượng mưa phân bố tương đối đồng đều. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 8,5°C đến 9°C, tuy nhiên tháng nóng nhất có thể lên đến 38°C.

Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở thành phố Bielefeld

Với khá nhiều nhà thờ công giáo xung quanh thành phố, Bielefeld cũng là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan mỗi năm.

Nhà thờ ở thành phố Bielefeld

Một số nhà thờ cổ độc đáo của thành phố có thể kể đến như:

Altstädter Nicolaikirche - Khám phá thành phố Bielefeld của Đức

Bảo tàng ở thành phố Bielefeld

Tại Bielefeld có khoảng hơn 20 bảo tàng, không chỉ trưng bày các bộ sưu tập nghệ thuật và lịch sử mà còn những di tích, những bằng chứng của giai đoạn công nghiệp hóa tại thành phố, tái hiện lại một phần lịch sử của thành phố Bielefeld cũng như những thành phố lân cận trong khu vực. Những địa điểm thú vị của thành phố khác phải kể đến là;

Ẩm thực tại thành phố Bielefeld

Ở Bielefeld có những món đặc sản truyền thống nổi tiếng, đầu tiên là bánh Pumpernickel xuất xứ từ vùng Trinidad, một loại bánh mì lúa mạch đen không nướng mà được hấp cách thủy, hay một loại thịt giăm bông nổi tiếng Pickert đi kèm hạt lúa mì. Và Bielefelder Luft, một loại đồ uống có cồn làm từ ngũ cốc và bạc hà.

Pumpernickel và Bielefelder Luft

Âm nhạc của thành phố Bielefeld có gì đáng chú ý?

Bielefeld nổi tiếng với ngôi trường công lập chuyên đào tạo về âm nhạc và nghệ thuật Die Musik- und Kunstschule der Stadt Bielefeld (MuKu) (được thành lập vào năm 1956 ) với 6000 sinh viên là một trong những trường đào tạo chính quy về âm nhạc và nghệ thuật lớn nhất ở Đức.

Hội trường Seidensticker Halle với sức chứa 7500 khán giả là nơi tổ chức khá nhiều sự kiện quan trọng của thành phố.

Hệ thống giáo dục ở thành phố Bielefeld

Các trường đại học lớn

Đại học Bielefeld (Universität Bielefeld) là trường đại học được thành lập vào năm 1969 tại bang Nordrhein-Westfalen và là tổ chức nghiên cứu lớn nhất ở khu vực Đông Westfalen-Lippe. Theo Bảng xếp hạng giáo dục đại học quốc tế THE-Ranking năm 2020, Đại học Bielefeld đứng thứ 166 trong số 1.400 trường đại học tốt nhất thế giới.

Đại học Bielefeld là ngôi trường có quy mô lớn nhất trong số sáu trường hệ cao học tại Bielefeld với hơn 24.000 sinh viên (tính tới kì đông Wintersemester 2016/17). Trường được xếp hạng hai trong số các trường đại học công lập ở Westfalen. Ngoài ra, trường còn nằm trong số 20 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới. Trong bảng xếp hạng đại học của tạp chí Focus từ tháng 9/ 2005, Đại học Bielefeld chiếm vị trí thứ 10 trong tổng số 86 trường đại học, và vị trí đầu tiên trong lĩnh vực giáo dục và xã hội học.

Trường có tất cả 13 khoa, bao gồm:

Đại học Bielefeld (Universität Bielefeld)

Đại học Khoa học Ứng dụng Bielefeld (Fachhochschule Bielefeld) chia thành ba các cơ sở tại Bielefeld, Minden và Gütersloh. Nhiều khóa học từ các lĩnh vực kỹ thuật, thiết kế, các vấn đề xã hội / chăm sóc / sức khỏe và kinh doanh được chú trọng và đẩy mạnh tại trường. Trường được thành lập vào năm 1971 và có khoảng 6.600 sinh viên đang theo học

Đại học Khoa học Ứng dụng Fachhochschule für öffentliche Verwaltung Nordrhein-Westfalen tập trung đào tạo các khóa học về quản lý thành phố, hành chính nhà nước và thực thi pháp luật từ năm 1976.

Đại học Khoa học Ứng dụng Diakonie (Die Fachhochschule der Diakonie) được thành lập năm 2006 bởi viện Bodelschwinghschen Anstalten Bethel, Johanneswerk và các tổ chức liên quan đến y tế khác. Nơi đây cung cấp các khóa học về chăm sóc xã hội và sức khỏe cộng đồng cũng như đào tạo như một hệ thống nhân lực mạnh trong ngành y tế và chăm sóc sức khỏe cho khu vực.

Fachhochschule des Mittelstands Bielefeld được thành lập năm 2000 với tư cách là nhà tài trợ tư nhân và cung cấp các khóa học được nhà nước công nhận trong các lĩnh vực truyền thông, báo chí, tiếp thị, khoa học máy tính và kinh doanh được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bậc giáo dục phổ thông

Bielefeld có hệ thống giáo dục và y tế vô cùng tốt, và cũng là thành phố có tỉ lệ dân sinh không quá cao. Với lợi thế năm sát những thành phố lớn lân cận, Bielefeld là thành phố có đầy đủ những điều kiện để nằm trong top những thành phố đáng sống trong khu vực.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/bielefeld-a44485.html