[TopTip] Cách Trích Nguồn Cho Tiểu Luận Cực Đơn Giản! - YBOX

Viết học thuật không chỉ dựa trên ý tưởng và kinh nghiệm của một tác giả. Nó cũng sử dụng các ý tưởng và nghiên cứu của các nguồn khác: sách, bài báo, trang web, v.v. Các nguồn khác này có thể được sử dụng để hỗ trợ các ý tưởng của tác giả hoặc tác giả có thể đang thảo luận, phân tích hoặc phê bình các nguồn khác.

Khi bạn đang viết một bài viết học thuật và sử dụng từ ngữ hoặc ý tưởng của một người khác, việc bạn cần làm là đưa thông tin đó vào danh sách tài liệu trích dẫn. Bao gồm thông tin chi tiết về tất cả các nguồn được tư vấn, cả trong văn bản của bạn (trích dẫn trong văn bản) và khi kết thúc công việc của bạn (danh sách tham khảo hoặc thư mục). Nói một cách dễ hiểu, cách ghi tài liệu tham khảo là hình thức tổng hợp, xác định nơi mà bạn thu thập thông tin và ý tưởng cho các tác phẩm của bạn. Vậy nên trong tất cả các bài viết học thuật từ báo cáo, bài tiểu luận, luận văn trong trường học đến các bài nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp đều sẽ có một phần bắt buộc mang tên Tài liệu tham khảo (referencing) nằm ở phần cuối cùng của bài luận. Một câu hỏi được đặt ra là: Làm sao để trích nguồn tiểu luận nhanh mà vẫn khoa học? Đừng lo, dưới đây là mẹo để dẫn nguồn cực đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Bước 1. Vào Google và tìm kiếm “scribrr” hoặc nhấp vào link sau đây: Scribbr

Bước 2. Tại trang chủ của web, hãy chọn “Trình tạo trích dẫn”

1655195034687-Nhập vào Trình tạo trích dẫn.png

Bước 3. Tại đây, hãy chọn mục “Trang web” để trích nguồn

1655195075165-Bước 3.png

Bước 4. Bạn cần nhập URL trang bạn đã lấy thông tin, ghi thêm một số thông tin cần thiết. Và nhấp “trích dẫn nguồn” ở phía dưới

1655195138513-Bước 3 (1).pngSau khi hoàn thành, hãy nhấp vào "Trích dẫn nguồn"

1655195208922-bước 4.1.png

Bước 5. Trang web sẽ xuất ra nguồn cần trích dẫn cho bạn. Bạn chỉ cần copy vào bài tiểu luận hay báo cáo là hoàn thành.

1655195232099-bước 4.2.pngChúc bạn thành công!

-

(*) Follow Facebook TopTip - Chia Sẻ Bí Kíp Học Tập, Nghề Nghiệp, Cuộc Sống Thú Vị để đọc các bài viết khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(**) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại TopTip để chia sẻ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại đây

(***) Trở thành Đại sứ truyền thông TopTip tại đây

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-trich-nguon-tieu-luan-a44416.html