Monanvietngon

Khởi đầu tuần mới, gia đình bạn đã chuẩn bị những món ăn gì chưa? Hương vị thơm ngon và hấp dẫn của các món ăn mới lạ luôn được các thành viên trong gia đình để ý hơn làm cho bữa ăn thêm phần vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp hơn. Tất cả điều đó được tổng hòa quyện vào trong món sườn non kho nấm. Sau đây, Bếp mới sẽ hướng dẫn các bạn làm món sườn kho nấm đậm đà, đưa cơm mà đơn giản vô cùng nhé!

Hướng dẫn cách thực hiện sườn kho nấm lạ mà ngon

Cách làm món sườn kho nấm thơm ngon, đậm đà

Chuẩn bị nguyên liệu:

Sườn heo : 600 gam

Nấm rơm : 100 gam

Nấm đông cô khô : 10 tai

Thơm (dứa) : 1/2 trái

Nước dừa : 2 chén

Hành tỏi băm, hành lá, ngò rí, ớt hiểm

Gia vị: Muối, hạt tiêu, nước tương, bột ngọt, hạt nêm

Cách thực hiện:

Bước 1: Sườn heo chặt miếng cỡ 4 cm. Bạn mang sườn đi luộc sơ rồi rửa sạch lại cho hết chất bẩn nhé. Ướp sườn với 1 thìa canh hành tỏi băm, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa canh nước tương, 1/2 thìa cafe tiêu trong khoảng 15 phút cho sườn thấm gia vị. Đối với nguyên liệu là sườn non thì bạn có vô số những món ăn ngon, hấp dẫn và phong phú vẫn đang chờ đón bạn và gia đình của mình khám phá!

Bước 2: Nấm rơm khứa chữ thập trên đầu nấm, rửa sạch, để ráo. Nấm đông cô ngâm nở, rửa sạch. Hương vị của nấm tuyệt vời lắm đấy. Nấm là nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe vì thế mà không nên bỏ quả những món ăn được chế biến từ nấm, đặc biệt là món ăn này. Thơm gọt cắt rẽ quạt vừa ăn. Hành lá, ngò rí rửa sạch, cắt khúc. Ớt hiểm rửa sạch, đập dập.

Bước 3: Phi thơm hành tỏi băm, cho nấm vào xào nhanh khoảng 2 phút rồi trút ra để riêng. Tiếp tục phi thơm hành tỏi, cho sườn vào xào săn lại, thêm ớt hiểm, nước dừa vào kho khoảng 5 phút. Sau đó cho tiếp thơm, nấm vào, để lửa nhỏ đến khi sườn chín mềm thì tắt bếp.

sườn non kho nấm

Món sườn kho nấm này sẽ đánh bay nồi cơm nhà bạn chỉ trong chốc lát thôi đấy. Vị ngọt đậm đà của sườn kết hợp hoàn hảo cùng vị ngọt tươi của nấm sẽ mang đến cho vị giác của bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất ?

Chúc bạn thành công với món sườn kho nấm này nhé!

Xem thêm: bếp từ binova, bep tu esen, bếp từ faster fs 2s

Link nội dung: https://uws.edu.vn/suon-kho-nam-a44333.html