Sức hút đặc biệt từ phim Hàn Quốc “Nữ thanh tra tài ba”

"Nữ Thanh tra tài ba" là bộ phim nối sóng bom tấn về giới siêu giàu Penthouse của "ông lớn" SBS. Phim được chú ý bởi mang tới góc nhìn mới về những màn đấu đá, tranh giành gia sản của giới thượng lưu với thông điệp đầy ý nghĩa: Phụ nữ phải làm chủ cuộc đời mình. Đặc biệt, phim còn đánh dấu màn tái xuất của mỹ nhân xinh đẹp Honey Lee sau 2 năm cô vắng bóng trên màn ảnh.

Hấp dẫn nhờ cốt truyện có góc nhìn mới

Phim là câu chuyện về nữ công tố Jo Yeon Joo - một người chính trực, yêu ghét rõ ràng, và vì lớn lên trong môi trường gần với giới giang hồ, tù tội nên cô sớm nhận ra, ở đời, chỉ nên cư xử tử tế với người tốt, còn với những người gian xảo, quỷ quyệt phải sống bằng “luật” riêng.

Honey Lee thủ vai công tố Jo Yeon Joo và vai con dâu của gia đình tài phiệt - Kang Mi Na.

Tại văn phòng công tố lớn ở Seoul, Jo Yeon Joo thường được phân xử lý các vụ án liên quan đến giới xã hội đen khá phức tạp. Để thâm nhập, cô không ngại đi đường tắt, mưu mẹo thậm chí bạo lực. Tuy nhiên, trong thẳm sâu, nữ công tố là người tốt, lương thiện và khá yếu đuối khi đối diện với quá khứ bất hạnh của mình.

Các tình tiết của phim đi từ thời điểm Jo Yeon Joo gặp cú sốc lớn khi chứng kiến bà nội bị tai nạn, bố chịu cảnh tù tội sau khi phóng hoả công xưởng làm việc. Kể từ đó, cô tuyệt giao với bố và quyết tâm trở thành công tố để tìm công bằng cho cái chết của người bà đáng kính.

Poster của phim

Chuyện phim dần hấp dẫn khi sau một tai nạn bất ngờ, Jo Yeon Joo hoán đổi thân phận với Kang Mi Na - một người hoàn toàn giống cô về ngoại hình nhưng gia thế thuộc đẳng cấp khác. Kang Mi Na là tiểu thư của gia đình giàu có nhưng không có quyền định đoạt cuộc đời. Cô được gả cho Han Seong (Song Won Seok) - con trai út tập đoàn Hanju, để nhằm củng cố vị thế 2 gia tộc. Cuộc hôn nhân không tình yêu, chỉ vì lợi ích khiến Kang Mi Na bị gia đình chồng xem thường, bị quản thúc và o ép đến mức mọi việc đều phải xin phép mới được làm, bộ đồ phải được cho mới dám mặc.

Từ ngày Jo Yeon Joo sống trong cuộc đời của Kang Mi Na, nữ công tố với sự cương trực, thẳng thắn vốn có khiến mọi người trong gia đình phải thay đổi cách nghĩ về con dâu. Họ e dè hơn, không tuỳ tiện bắt nạt vì con dâu giờ đây đã không còn ngờ nghệch, bù nhìn như xưa. Tuy nhiên, không được bao lâu, thân phận của Jo Yeon Joo dần bại lộ và cô phải đối diện nhiều nguy cơ bị trả đũa vì dám nhúng tay vào công việc của gia đình tài phiệt.

"Nữ Thanh tra tài ba" mang đến cho người xem cảm giác thoải mái, vui vẻ nhờ nhiều tình huống hài hước xuất hiện dày trên phim, đồng thời tạo được cảm giác hồi hộp cho khán giả.

Dù vẫn khai thác chuyện đấu đá của hội tài phiệt nhưng "Nữ Thanh tra tài ba" lại mang tới một mảng màu vô cùng khác biệt. Đó là câu chuyện luật pháp, giới xã hội đen và hoán đổi thân phận mới lạ. Đan xen giữa drama tranh giành tài sản, phim còn đem tới câu chuyện tình yêu bi hài của hai nhân vật chính, điều hiếm khi xảy ra ở một tác phẩm lấy đề tài thượng lưu.

Diễn xuất biến hoá, đầy sức hút

Khán giả đã vô cùng thích thú trước hai hình ảnh diễn xuất trái ngược của Honey Lee trong phim.

Xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc, Honey Lee đã xóa tan định kiến "chân dài đóng phim" khi thành công với vai trò diễn viên. Khác hẳn những vai diễn trước đây, trong "Nữ Thanh tra tài ba", khán giả được gặp gỡ một Honey Lee đa màu sắc. Hoa hậu vào vai Jo Yeon Joo, một công tố viên tài năng nhưng lại có xuất thân vô cùng phức tạp.

Ngay từ khi ê-kíp phim "nhá hàng" những hình ảnh đầu tiên, khán giả đã vô cùng thích thú trước hai hình ảnh trái ngược của Honey Lee: một bên đầy chất đường phố, một bên lại rất điềm tĩnh, sắc sảo. Với khả năng diễn xuất linh hoạt vốn có, hai phiên bản này chắc chắn sẽ không làm khó được Honey Lee.

Sức hấp dẫn của dàn diễn viên thực lực trong phim.

Ngoài Honey Lee, bộ phim còn sở hữu dàn diễn viên cực khủng, những gương mặt bảo chứng rating màn ảnh Hàn. Nam chính Lee Sang Yoon tái xuất sau 2 năm kể từ siêu phẩm bóc phốt ngoại tình Vị Khách VIP. So với vai diễn mưu mô trước đây, lần này, khán giả sẽ được gặp một Lee Sang Yoon điềm đạm, chung tình và vô cùng giàu có.

Nữ phụ Jin Seo Yeon là người đã có 18 năm kinh nghiệm chinh chiến trong nghề, từng thành công ở cả lãnh địa phim điện ảnh lẫn truyền hình. Trong tác phẩm này, cô vào vai Han Seong Hye, con gái cả của tập đoàn Hanju. Sinh ra đã giàu có nhưng Seong Hye chưa bao giờ được coi trọng vì là nữ giới. Bởi vậy cô nuôi tham vọng làm người thừa kế, nỗ lực để gạt bỏ Kang Mi Na.

Bên cạnh đó, là dàn diễn viên chất lượng, nổi bật như Lee Won Keun, Song Won Seok và Jo Dal Hwan...

Phim có sự tham gia của diễn viên người Việt, Nguyễn Thị Hương.

Điểm đáng chú ý của phim là phim có sự xuất hiện của diễn viên người Việt và yếu tố Việt Nam. Trên phim, diễn viên Nguyễn Thị Hương đảm nhận vai người giúp việc tên Trang trong gia đình tài phiệt. Theo chia sẻ, cô cũng là người hướng dẫn hoa hậu Honey Lee tập nói tiếng Việt khi có một số cảnh đối thoại giữa cả hai.

Phân cảnh nữ chính Mi Na nói tiếng Việt trong phim.

Với những yếu tố bảo chứng cho phim, đừng bỏ lỡ "Nữ Thanh tra tài ba" (tựa quốc tế: One The Woman) hiện đang được trình chiếu trên kênh QTV1 của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh vào lúc 18h hằng ngày.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/phim-nu-thanh-tra-tai-ba-review-a44274.html