Có gì trên đỉnh Fansipan? Kinh nghiệm du lịch Fansipan

Du lịch Sapa khám phá “Nóc nhà Đông Dương” đỉnh Fansipan hùng vĩ và nhiều bí mật đang chờ bạn chinh phục. Tuy nhiên để có cho mình một chuyến du lịch thành công tại đây bạn cần có cho mình những kinh nghiệm cần thiết nhất. Cùng tìm hiểu những điều bí ẩn của Fansipan và những kinh nghiệm qua bài viết của Đất Việt Tour nhé!

Đôi nét về Fansipan

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn núi cao nhất Đông Dương mang trên mình cái tên đầy kiêu hãnh Fansipan và được biết có độ cao 3.143m so với mặt nước biển và nằm giữa trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn giáp với tỉnh Lai Châu. Cấu tạo gồm ba khối: Bạch Mộc Lương Tử, Fansipan, Pú Luông. Với độ cao hơn 3000m bạn có thể lựa chọn leo núi để khám phá trọn vẹn được các thắng cảnh cũng như thời tiết từ chân núi đến đỉnh núi.

Chân núi được bao phủ bởi các loại cây như mít, cây cơi, cây gạo từ đó tạo ra những địa danh Cốc Lếu, Cốc San… Đến độ cao 700m là rừng nhiệt đới với rừng nguyên sinh cùng hệ thống dây leo chằng chịt. Lên trên nữa sẽ bắt gặp những cây hạt trần như cây ba, cây pơ mu to đến ba bốn người ôm, còn nhiều loại cây gỗ quý như thiết sam, lãnh sam, thông đỏ ,kim sam cũng được tìm thấy tại đây.

Nên chinh phục Fansipan vào mùa nào?

Săn mây đỉnh Fansipan tháng 11

Săn mây đỉnh Fansipan tháng 11 (Ảnh: sưu tầm)

Các bạn muốn leo núi để chinh phục đỉnh Fansipan thì nên tránh đi vào mùa mưa. Thời gian đẹp nhất lên Fansipan là tháng 10 và 11, khi mưa đã dứt nhưng mùa đông chưa thật sự đến hoặc tháng 2 và tháng 3, khi tiết trời vào xuân. Leo núi vào cuối tháng 3, nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp những cánh rừng đỗ quyên nở hoa rợp trời, đẹp như tranh vẽ.

Với các bạn chinh phục đỉnh Fansipan bằng cách đi cáp treo, thì thời tiết cũng khá quan trọng. Nếu bạn đi vào mùa mưa, khi lên đến đỉnh Fansipan bạn vẫn không thể ngắm cảnh được vì xung quanh chỉ toàn là sương mù. Nếu trên đỉnh Fansipan có mưa và mây mù nhiều thì cáp treo sẽ không hoạt động.Vì thế các bạn cứ lựa chọn kỹ thời điểm trước khi chinh phục đỉnh Fansipan nhé!

Các cách di chuyển cho khách du lịch Sapa chinh phục Fansipan

Cách di chuyển bằng đường bộ

Trekking Sapa

Trekking Sapa(Ảnh: sưu tầm)

Đây là hoạt động dành cho những người thích chinh phục, có sức khỏe, sức bền và có kinh nghiệm leo núi, hành trình leo từ chân núi lên đến đỉnh Fansipan thường kéo dài từ 3 đến 6 ngày tùy thuộc vào thể trạng của từng người, tuy mất nhiều thời gian nhưng bạn có thể trải nghiệm cận cảnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp ven đường và tận hưởng cảm giác thăng hoa tột đỉnh khi chạm tay được đến đỉnh Fansipan.

Cách di chuyển bằng cáp treo

Từ thị trấn Sapa, bạn có thể bắt taxi hoặc đi bộ khoảng 3km để đến được ga cáp treo Fansipan.

Giá vé cáp treo 2 chiều:

Tuy nhiên du khách tour du lịch Sapa cần chinh phục thêm 600 bậc thang trong 30 phút để chạm tay vào ‘nóc nhà của Đông Dương’

Những địa điểm thú vị tại Fansipan

Cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa Fansipan

Cổng trời Sapa Fansipan (Ảnh: sưu tầm)

Cổng trời Sapa, nơi bạn có thể cảm nhận hết được vẻ hùng vĩ, vời vợi giữa mây trời của đỉnh núi Fansipan. Bước qua cổng trời cũng như bước qua một thế giới khác - thế giới thần tiên nơi con người và thiên nhiên hòa chung là một. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy phía dưới là vực sâu thăm thẳm đầy hiểm nguy, nhưng lại tràn đầy sức sống với những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát được lấp đầy bởi sự huyền bí.

Sun World Fansipan Legend (Thành phố trên mây)

Thành phố trên mây xinh đẹp

Thành phố trên mây xinh đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Trong chuyến du lịch Sapa - Fansipan sắp tới, Fansipan Legend là một cái tên mới nổi, mang trong mình những nét mới lạ, độc đáo đã thu hút được nhiều sự chú ý của đại bộ phận giới trẻ.

‘Thành phố trên mây’ là nơi tựu hợp của những công trình kiến trúc đẹp xuất sắc, những thắng cảnh nên thơ hữu tình giữa núi rừng Tây Bắc và hệ thống cáp treo hiện đại bật nhất. Các bạn hãy dành chút thời gian để khám phá những địa điểm nổi bật nhất Fansipan Legend như chùa Kim Sơn Bảo Thắng, Bích Vân Thiền Tự, Bảo An Thiền Tự, Vườn tre,...

Những ngôi chùa tọa lạc tại Fansipan

Tượng A Di Đà

Tượng A Di Đà (Ảnh: sưu tầm)

Ngay gần ga Fansipan chính là chùa Hạ (Thanh Phong Thiền Tự) - một ngôi chùa nổi tiếng tại Sapa. Đây là ngôi chùa linh thiêng được nhiều người đến thăm để viết sớ cầu bình an, tài lộc. Từ chùa Hạ cho đến chùa Thượng, trong hành trình dài 600 bước bậc thang chinh phục đỉnh Fansipan.

Đặc biệt, bức tượng A Di Đà được đúc bằng đồng cao nhất Việt Nam sẽ khiến khách đi tour du lịch Sapa phải choáng ngợp. Bức tượng được coi như biểu tượng của văn hóa tâm linh Fansipan. Du khách cũng có dịp khám phá những công trình phật giáo điêu khắc đầy điêu luyện, tinh tế như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Bích Vân Thiền Tự, Tháp Chuông,...

Những lưu ý khi chinh phục đỉnh Fansipan

Và trên đây là những kinh nghiệm du lịch Sapa mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hy vọng những gợi ý và kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch sắp đến của bạn. Đừng quên liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm các tour Sapa hấp dẫn:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/fansipan-co-gi-a43813.html