Tham khảo các cách điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không

Điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không là cách chữa bệnh khá đơn giản và được nhiều người áp dụng. Vậy bạn có thể sử dụng lá trầu không điều trị bệnh vảy nến như thế nào. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của lá trầu không

Cây trầu không là một loại cây phổ biến thường được sử dụng trong các nghiên cứu Đông y. Theo quan điểm Đông y, lá trầu không có tính chất ấm và vị cay, được biết đến với khả năng kháng khuẩn và tiêu viêm hiệu quả. Lá trầu không có khả năng cải thiện các bệnh lý về da, hệ tiêu hoá và hệ hô hấp. Khi các tế bào da phát triển nhanh và tạo lớp sừng dày trên da. Việc điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không có thể loại bỏ lớp sừng này nhanh chóng và đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các tế bào sừng.

Những cách điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không 1Lá trầu không là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến điều trị các bệnh ngoài da

Theo quan điểm Tây y, lá trầu không chứa nhiều chất bao gồm kẽm, canxi, eugenol, chavicol, alkaloid,... Đây là những chất có tính kháng khuẩn mạnh, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa các vết thương bị nhiễm trùng. Ngoài công dụng này, lá trầu không còn giúp giảm sưng và ngứa da, đồng thời cải thiện tình hình một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn cách điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không

Lá trầu không là nguyên liệu vô cùng phổ biến, có thể được tìm thấy ở nhiều nơi. Cách dùng nguyên liệu trên trị bệnh vẩy nến cũng tương đối đơn giản, dễ thực hiện. Bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

Tắm nước lá trầu không

Tắm nước lá trầu không là một trong những cách trị vảy nến da đầu hiệu quả, được dân gian áp dụng từ lâu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Kết hợp lá trầu không và dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu nổi tiếng với khả năng dưỡng da tốt. Sự kết hợp giữa dầu dừa với lá trầu không để chữa bệnh vảy nến sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị lên đáng kể.

Những cách điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không 2Lá trầu không kết hợp cùng dầu dừa giúp điều trị vảy nến da đầu nhanh chóng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Kết hợp lá trầu không và lá bạc hà

Bạc hà là một loại thảo mộc tự nhiên có tính chất dịu nhẹ, chứa nhiều tinh dầu và chất chống oxy hóa. Bạc hà có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và làm sạch da hiệu quả. Do đó, việc kết hợp bạc hà trong việc điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không là một liệu pháp điều trị vảy nến hiệu quả.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Những lưu ý khi điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không

Khi bạn sử dụng lá trầu không để điều trị bệnh vảy nến da đầu, bạn cần phải tuân theo một số lưu ý dưới đây:

Những cách điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không 3Bạn cần phải tiến hành vệ sinh da đầu trước khi sử dụng lá trầu không để điều trị

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về những cách điều trị vảy nến da đầu bằng lá trầu không. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc điều trị bệnh vảy nến với lá trầu không nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/goi-dau-bang-la-trau-khong-co-tac-dung-gi-a43788.html