Chỉ số LCI tác động đến chi phí logistics

Công cụ đắc lực để phản biện chính sách

Ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch VLA khẳng định, logistics là bộ phận rất quan trọng trong quản trị chuỗi cung ứng. Ở nước ta, logistics ngày càng có vai trò trọng yếu trong việc phát triển kinh tế và đời sống xã hội. Tiến trình phục hồi và phát triển bền vững kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 như Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra đòi hỏi ngành dịch vụ logistics, một ngành dịch vụ giá trị gia tăng cao, phải có những bước phát triển đột phá để đáp ứng yêu cầu là mạch máu của nền kinh tế.

Cùng với đó, bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định 221/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025”, Hiệp hội VLA thực hiện Nhiệm vụ số 36 về hoàn thiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ logistics và Nhiệm vụ 60 về Xếp hạng, đánh giá năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ logistics và doanh nghiệp dịch vụ logistics.

Đây cũng là bước đi hiện thực mong muốn góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu việc phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam của VLA theo tinh thần “Chuyển đổi số, Đổi mới, Sáng tạo” mà Đại hội Nhiệm kỳ VIII (2021-2024) VLA đề ra. “LCI là công cụ đắc lực để phản biện chính sách - một trong bốn trụ cột xây dựng nên hệ thống logistics Việt Nam. Cùng với tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, LCI sẽ được sử dụng để tham gia phản biện chính sách với chính quyền địa phương để cải thiện, phát triển ngành dịch vụ logistics phục vụ kinh doanh. Các nhà hoạch định chính sách trung ương tham khảo các chỉ tiêu của LCI làm tiêu chí đánh giá cho nhiều chính sách cải cách kinh tế”, Chủ tịch VLA nhấn mạnh.

transportation-logistics-compressed.jpg

Tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi

Link nội dung: https://uws.edu.vn/lci-la-gi-a43526.html