4 phong tục tập quán của người Anh làm nên tinh hoa văn hóa

Phong tục tập quán của người Anh là chủ đề được nhiều người quan tâm. Mỗi quốc gia sẽ có một phong tục tập quán khác nhau. Thế nhưng, phong tục tập quán nước anh lại được tìm hiểu rất nhiều. Đơn giản là vì họ muốn biết về phong tục của một đất nước có sự phát triển vượt bậc này như thế nào. Giải pháp du học sẽ đồng hành cùng bạn trong chuyến khám phá phong tục tập quán của đất nước phồn hoa này nhé.

Nếp sống coi trọng giờ giấc

Nếp sống đúng giờ không còn lạ lẫm gì đối với phong tục tập quán của người Anh. Họ cho rằng việc đúng giờ chính là phép lịch sự đầu tiên bạn nên chú ý trong tất cả mọi tình huống. Họ cực kỳ coi trọng sự đúng giờ. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng cuộc sống tại Anh thường rất nhanh và vội vã.

Trong mọi cuộc hẹn, mọi người đều tất bật để đến thật đúng giờ. Bạn sẽ bị xem là bất lịch sự khi đến trễ hơn giờ đã hẹn dù chỉ một vài phút không đáng kể.

phong tuc tap quan cua nguoi Anh
Coi trọng giờ giấc

Đề thích nghi với nếp sống này họ luôn đặt ra những phương châm hoặc quy tắc sống nghiêm chỉnh. Giữ chữ tín trong giờ giấc là nghĩa vụ được cân nhắc hàng đầu. Họ luôn sắp xếp thời gian đến điểm hẹn đúng giờ trong bất cứ cuộc hẹn nào. Những cuộc hẹn lớn hay nhỏ chỉ cần đã hẹn thì nhất định phải có mặt đúng lời hứa. Cho dù đó là ai, bạn cũng phải giữ chữ tín về thời gian. Nếp sống coi trọng giờ giấc tuy đơn giản, nhưng phải mất rất lâu để hình thành trong cả một tập thể, một cộng đồng, một quốc gia.

Phong tục tập quán của người Anh đề cao văn hóa xếp hàng

Người Anh luôn coi trọng trật tự trước sau. Thế nên một trong những phong tục tập quán đáng chú ý là văn hóa xếp hàng. Bất cứ nơi nào bạn ghé đến cần có một trật tự nhất định cũng phải xếp theo hàng. Hình ảnh xếp hàng bạn dễ dàng bắt gặp khi đặt chân đến đất nước này. Đây cũng là thói quen đáng được học tập theo.

phong tuc tap quan cua nguoi Anh
Văn hóa xếp hàng

Họ đánh giá đây là một nếp sống cần duy trì theo đúng quy tắc. Bất cứ nơi nào đông người, việc đầu tiên là xếp hàng ổn định trật tự. Điều này thể hiện phép lịch sự, sự tôn trọng người khác và góp phần tạo nên phong cách văn hóa văn minh cho đất nước.

Nguyên tắc “first come, first serve” (Người đến trước thì được phục vụ trước) là một phương châm luôn đúng đối với người Anh. Khi đặt chân đến đây, bạn đừng nên chen hàng bất ngờ dù có trong bất kỳ tình huống nào.

Cách thức chào hỏi và giao tiếp

Một cái bắt tay kèm nụ cười chính là điểm ấn tượng cho lần gặp gỡ đầu tiên. Phong tục tập quán của người Anh khá chú trọng việc chào hỏi. Bên cạnh việc chào hỏi, họ thường giao tiếp bằng ánh mắt và những cử chỉ thông qua ngôn ngữ hình thể.

Khi giao tiếp hoặc chào hỏi người Anh thường nhìn thẳng vào mắt đối phương. Điều này giúp họ thể hiện phép lịch sự và sự tôn trọng dành cho đối phương. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải nhìn thật sâu vào mắt người khác. Điều đó khiến họ cảm thấy bối rối và không quen.

phong tuc tap quan cua nguoi Anh
Chào hỏi và giao tiếp

Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số chi tiết khi giao tiếp với người Anh. Họ rất tôn trọng và bảo vệ đời sống riêng tư cá nhân. Nên bạn cần tránh hỏi những câu hỏi quá cá nhân ngay lần đầu gặp họ.

Thay vào đó bạn hãy thể hiện sự quan tâm bằng các câu hỏi tình hình chung đại loại như “Mọi thứ vẫn ổn chứ?”.

Phong tục ăn uống

Đây là một phong tục diễn ra hằng ngày trong các gia đình. Họ thường có một “Sunday roast”. Thuật ngữ này tạm dịch là món nướng chủ nhật. Đó là bữa ăn chính của người Anh thường được phục vụ vào mỗi chủ nhật.

Thịt quay, khoai tây nướng hoặc khoai tây nghiền và các món ăn kèm như bánh pudding Yorkshire, nhồi, nước sốt thịt và nước sốt bạc hà là những món ăn chính trong menu “sunday roast”. Tuy nhiên, họ cũng có thể chọn các món Pizza Ý hoặc món mì Singapore.

phong tuc tap quan cua nguoi Anh
Bữa ăn Sunday roast

Người Anh thường dùng tay phải cầm dao và tay trái cầm nĩa khi ăn. Bạn nên chúng phía bên phải của đĩa ăn sau khi ăn xong. Điều này giúp chủ nhà có thể biết được là bạn đã no và không dùng chúng nữa.

Ngoài ra, trong phong tục tập quán của người Anh, họ rất thích uống trà. Trà là thứ không thể thiếu đối với họ trong cuộc sống. Vì đó là thức uống tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó sữa cũng là thức uống được ưa chuộng.

phong tuc tap quan cua nguoi Anh
Thưởng thức trà

Rượu là một thức uống không thể thiếu tại Anh. Cũng như các quốc gia châu Âu khác, nước Anh cho phép sử dụng đồ uống có cồn. Các quán rượu là những hình ảnh quen thuộc trên các con phố Anh.

Phong tục tập quán của người Anh là một trong những yếu tố tạo nên những nét văn hóa đa sắc cho quốc gia họ. Đây là quốc gia hình thành nền văn hóa từ lâu đời. Họ luôn giữ những nét phong tục đẹp đẽ, văn mình vượt thời gian. Những nét tuy cũ mà mới này sẽ là nét hấp dẫn và thu hút nhiều người tìm hiểu. Giải pháp du học toàn diện đã cùng bạn khám quá vài nét nổi bật nhất về phong tục nước Anh. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy những điểm thật lý thú về quốc gia này.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/phong-tuc-tap-quan-cua-nguoi-anh-a43380.html