Thế nào là ung thư đại tràng giai đoạn 2? Dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2 là gì?

Ung thư đại tràng giai đoạn 2 là một trong những giai đoạn đầu của bệnh. Nhiều người cũng thắc mắc ung thư đại tràng giai đoạn 2 sống được bao lâu. Thông thường, tiên lượng bệnh tốt nếu phát hiện sớm. Hầu hết các trường hợp bệnh phát hiện trong giai đoạn này được điều trị bằng cách phẫu thuật cắt một đoạn đại tràng hoặc cắt bỏ khối u. Ngoài ra, một số tình huống có kết hợp cả hóa trị và xạ trị sau phẫu thuật. Vậy dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2 là gì, cùng tìm hiểu ngay ở bài viết này nhé!

Thế nào là ung thư đại tràng giai đoạn 2?

Trước khi tìm hiểu các dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu điểm qua những thông tin của căn bệnh này nhé!

Ung thư đại tràng được chia thành 5 giai đoạn khác nhau. Ung thư đại tràng giai đoạn 2 là giai đoạn khối u bắt đầu xâm lấn, lan rộng đến ngoài thành đại tràng và có thể đã bắt đầu xâm lấn vào các cơ và mô lân cận nhưng chưa di căn xa, di căn hạch.

Thế nào là ung thư đại tràng giai đoạn 2? Dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2 là gì? 1Ung thư đại tràng có 5 giai đoạn chính

Giai đoạn này thường được chia thành 3 giai đoạn nhỏ: Giai đoạn 2A, 2B và 2C, dựa trên sự xâm lấn của khối u vào các lớp cơ và mô xung quanh.

Dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2 là gì?

Dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2 của mỗi người là khác nhau, nhưng trong nhiều trường hợp, có một số biểu hiện chung mà người bệnh thường gặp phải. Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến mà bạn có thể nhận thấy trong giai đoạn này.

Đầy bụng, khó tiêu, chán ăn

Khó tiêu và đầy chướng bụng trên vùng rốn, không có cảm giác ngon miệng là một trong những triệu chứng ung thư đại tràng giai đoạn 2. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và sút cân. Nếu bạn có những dấu hiệu trên, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để có thể được thăm khám và tiến hành điều trị giảm triệu chứng.

Thế nào là ung thư đại tràng giai đoạn 2? Dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2 là gì? 2Đầy bụng, khó tiêu, chán ăn là một trong những dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2

Mệt mỏi, suy kiệt

Ung thư đại tràng giai đoạn 2 có thể gây mệt mỏi và suy kiệt do các quá trình bệnh lý và suy giảm chức năng cơ thể. Mệt mỏi do ung thư đại tràng có thể do thiếu máu vì đi ngoài ra máu. Người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi dù không làm việc vất vả và có thể cần nghỉ ngơi thường xuyên hơn.

Giảm cân bất thường

Một người bị ung thư đại tràng giai đoạn 2 có thể giảm cân đáng kể mà không có lý do rõ ràng. Đây là một triệu chứng khá phổ biến và có thể liên quan đến sự suy giảm hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn do khối u ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Nếu giảm cân không rõ nguyên nhân thì bạn nên đi gặp bác sĩ sớm nhất có thể vì nó có thể là dấu hiệu của ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng, dạ dày hay các cơ quan khác thuộc đường tiêu hóa.

Táo bón

Đi ngoài dưới 3 lần một tuần thì bạn đã bị táo bón. Dấu hiệu này thường kéo dài và không được giải quyết bằng cách thay đổi chế độ ăn uống hoặc sử dụng thuốc.

Mặc dù dấu hiệu này cũng có thể xuất hiện ở bệnh lý về đường tiêu hóa khác nhưng cũng không nên bỏ qua nó.

Đi ngoài ra máu

Đi ngoài ra máu đỏ tươi, phủ lên phân và nhỏ giọt là một trong những dấu hiệu điển hình nhất của ung thư đại tràng, nhưng cũng có rất nhiều người nhầm lẫn triệu chứng này với các triệu chứng của bệnh trĩ và khi phát hiện ra bệnh thì bệnh cũng đã phát triển quá lâu dẫn đến bệnh càng nặng.

Đau và khó chịu vùng bụng dưới

Một số người bị ung thư đại tràng giai đoạn 2 có thể trải qua đau và khó chịu vùng bụng dưới. Đau có thể xuất phát từ khối u tồn tại trong đại tràng hoặc từ việc lan rộng của khối u vào cơ và mô lân cận. Đau có thể đi kèm theo cảm giác chèn ép, nặng nề hoặc cảm giác sưng tấy.

Tuy nhiên, triệu chứng này lại không đặc hiệu, có thể bị nhầm lẫn sang các bệnh về đại tràng khác như hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng... Khi gặp phải tình trạng trên và được bác sĩ chẩn đoán không phải là ung thư đại tràng, bạn có thể tham khảo sản phẩm Tràng Phục Linh Plus, được bào chế từ các thành phần thiên nhiên như bạch phục long, bạch truật, hoàng bá... giúp tăng cường hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng.

Tràng Phục Linh Plus còn được coi là giải pháp dành riêng cho những người bị hội chứng ruột kích thích. Sản phẩm đã được nghiên cứu và chứng minh bởi PGS.TS Nguyễn Trọng Thông - Khoa Dược lý Đại học Y Hà Nội và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc nên bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như hiệu quả khi sử dụng.

Thế nào là ung thư đại tràng giai đoạn 2? Dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2 là gì? 3Tràng Phục Linh Plus tăng cường hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng

Ung thư đại tràng giai đoạn 2 được điều trị bằng phương pháp nào?

Điều trị ung thư đại tràng giai đoạn 2 là sự kết hợp của các phương pháp khác nhau để loại bỏ hoặc kiểm soát khối u và ngăn chặn sự lan truyền tiếp của nó. Phương pháp điều trị đang được dùng để điều trị ung thư đại tràng giai đoạn 2 bao gồm:

Phẫu thuật

Phẫu thuật là một phương pháp quan trọng trong điều trị ung thư đại tràng giai đoạn 2. Mục tiêu của phẫu thuật là loại bỏ khối u và một phần của mô xung quanh, đảm bảo rằng không còn tế bào ung thư nằm lại. Phẫu thuật mổ mở và phẫu thuật nội soi là 2 phương pháp phẫu thuật đang được sử dụng để loại bỏ ung thư đại tràng giai đoạn 2.

Thế nào là ung thư đại tràng giai đoạn 2? Dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2 là gì? 4Phẫu thuật giúp loại bỏ khối u đại tràng ra khỏi cơ thể

Hóa trị

Hóa trị có thể sử dụng cả trước hoặc sau phẫu thuật. Thuốc hóa trị được sử dụng để tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn chặn sự tái tạo và giảm nguy cơ tái phát. Hóa trị có thể được tiến hành bằng cách sử dụng một loạt các thuốc khác nhau hoặc kết hợp các thuốc với nhau.

Xạ trị

Xạ trị sử dụng tia phóng xạ cao năng lượng để tiêu diệt tế bào ung thư. Nó có thể được sử dụng trước hoặc sau phẫu thuật để thu nhỏ khối u, giảm sự lan truyền và giảm nguy cơ tái phát. Xạ trị có thể được tiến hành bằng cách sử dụng máy phát tia X hoặc tia hạt

Quyết định về phương pháp điều trị cụ thể sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm giai đoạn và mức độ lan truyền của ung thư, tình trạng sức khỏe tổng thể của bệnh nhân, tuổi và sự lựa chọn cá nhân. Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa sẽ đưa ra quyết định điều trị tốt nhất dựa trên những yếu tố này.

Ung thư đại tràng giai đoạn 2 thuộc giai đoạn sớm của ung thư đại tràng. Nếu phát hiện sớm thì có tiên lượng điều trị tốt và có khả năng chữa khỏi. Nếu bạn có một trong những dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 2 nêu trên thì bạn nên đến gặp bác sĩ sớm để có thể phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm nhất có thể. Nhà thuốc Long Châu hy vọng bài viết trên sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn đọc có thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/ung-thu-truc-trang-giai-doan-2-a43366.html