Người dân bức xúc bởi hoạt động của limousine X.E Việt Nam ở Thái Bình

Người dân bức xúc bởi hoạt động của limousine X.E Việt Nam ở Thái Bình
Hoạt động của các xe limousine thuộc Công ty TNHH X.E Việt Nam gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân phường Đề Thám, TP.Thái Bình. Ảnh: Trung Du

Ngang nhiên lập "bến cóc" ngay dưới trung tâm thương mại Vincom Thái Bình

Thời gian qua, người dân sinh sống tại tổ dân phố số 8 (phường Đề Thám, TP.Thái Bình) nhiều lần phản ánh việc cuộc sống, sinh hoạt của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các hoạt động dừng đỗ đón, trả khách của các xe limousine thuộc Công ty TNHH X.E Việt Nam trên địa bàn.

A

Theo người dân, từ nhiều năm qua Công ty TNHH X.E Việt Nam đã đặt trụ sở tại địa chỉ: Căn PG2 - 08A thuộc dự án Vincom Shophouse Thái Bình (đường Quang Trung, phường Đề Thám, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để kinh doanh xe khách hợp đồng chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội với nhiều đầu xe limousine.

"Trong quá trình hoạt động, các xe limousine của công ty này thường xuyên dừng đỗ đón, trả khách như một bến cóc tại địa chỉ trên đã gây ảnh hưởng rất nhiều cuộc sống thường ngày của chúng tôi. Các hoạt động này diễn ra liên tục từ 5 giờ sáng đến tận 21 giờ đêm hàng ngày đã gây ô nhiễm tiếng ồn, cụ thể là tiếng động cơ xe ô tô, tiếng chỉ dẫn người từ xe trung chuyển về xe có điểm trả phù hợp lớn hơn tiếng động cơ xe đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của chúng tôi. Đặc biệt là đối với người già, trẻ em hiện đang sinh sống tại đây", trích nội dung đơn kiến nghị của người dân sinh sống tại tổ dân phố số 8, phường Đề Thám.

B

Vẫn theo người dân, trước đây các xe limousine của Công ty TNHH X.E Việt Nam thường dừng đỗ để đón trả khách, trả hàng ở phía cửa trước, tức cửa chính giáp mặt đường Quang Trung.

Sau khi có nhiều phản ánh về việc các xe này dừng đỗ trên đường Quang Trung gây cản trở, ách tắc giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, cơ quan chức năng tại Thái Bình đã tiến hành đặt biển báo cấm dừng đỗ đối với xe khách kinh doanh vận tải trên 9 chỗ (trừ xe buýt) tại khu vực trên.

Thế nhưng, phớt lờ biển cấm, nhiều thời điểm các xe limousine của Công ty TNHH X.E Việt Nam vẫn ngang nhiên đậu, đỗ ngay gần biển cấm để đón, trả khách.

Cũng từ khi có biển cấm, các xe limousine này chuyển vào hoạt động đón, trả khách tại cửa sau tiếp giáp với đường nội bộ trong trung tâm thương mại Vincom Thái Bình.

"Việc Công ty TNHH X.E Việt Nam đặt trụ sở tại đây chúng tôi không có ý kiến gì. Thế nhưng họ đã lợi dụng việc này, chiếm dụng hệ thống đường nội bộ trong trung tâm thương mại để tiến hành đón, trả khách là không đúng với các quy định của pháp luật hiện hành", người dân nêu ý kiến.

Cần xử lý nghiêm để lập lại trật tự giao thông, bảo đảm quyền lợi của dân

Người dân cho biết thêm, tháng 9.2023, tổ dân phố số 8 đã làm đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh Thái Bình, TP.Thái Bình và phường Đề Thám về sự việc.

Các cơ quan chức năng đã cắt cử cán bộ làm việc với Công ty TNHH X.E Việt Nam nhưng sự việc vẫn tiếp diễn và mật độ phương tiện vận chuyển hành khách tập trung tại đường nội bộ của tổ dân phố ngày một dày đặc hơn, ảnh hưởng tới an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu dân cư.

Theo ghi nhận thực tế lúc khoảng 11h40 trưa ngày 22.4 của PV Lao Động, trên mặt đường Quang Trung phía cửa trước trụ sở Công ty TNHH X.E Việt Nam, mặc dù đã có biển cấm dừng, đỗ nhưng gần như cùng lúc có tới 2 xe limousine của công ty này vẫn ngang nhiên dừng đỗ quá 5 phút, đó là các xe mang biển kiểm soát 29F - 000.19 và 29H - 885.69. Ở phía cửa sau của công ty tiếp giáp với đường nội khu trung tâm thương mại Vincom Thái Bình, các hoạt động dừng đỗ, đón trả khách, trả hàng của các xe limousine thuộc Công ty TNHH X.E Việt Nam đương nhiên vẫn đang diễn ra hàng ngày.

C

Liên quan sự việc này, ngày 23.4, trả lời PV Lao Động, bà Bùi Thị Hương - Chủ tịch UBND phường Đề Thám, TP.Thái Bình - cho biết: "Đúng là người dân, cử tri rất nhiều lần đã có phản ánh, kiến nghị về chỗ này. Công ty TNHH X.E Việt Nam sau khi có biển cấm dừng, đỗ ở đường Quang Trung thì họ chuyển đỗ, đón trả khách ở đường nội bộ trung tâm thương mại Vincom. Người dân bức xúc làm đơn gửi phường, thậm chí là gửi lên UBND tỉnh và Sở Giao thông Vận tải rồi nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được".

"Phường đã lập biên bản và nhắc nhở nhiều lần nhưng nhà xe nói là đang đi tìm chỗ khác, cư dân nhiều lúc không có lối vào bức xúc lại gọi phản ánh đến phường rồi thanh tra giao thông. Thanh tra giao thông nói rằng đường nội bộ thuộc quản lý của trung tâm thương mại Vincom, biển cấm dừng, đỗ ở đường nội bộ do trung tâm thương mại đặt, không phải do Sở Giao thông Vận tải đặt nên thanh tra giao thông không thể xử lý", bà Hương cho biết thêm.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/xe-viet-nam-a43214.html