10 loại trà ngon nổi tiếng ở Đài Loan

Trà Đài Loan ô long được trồng ở trên vùng đồi núi cao của Đài Loan (núi cao trên 1000 mét). Có một khu vực được quy hoạch để chuyên trồng và sản xuất một số loại Trà ô long tốt nhất trên thế giới. Để sản xuất được trà ô long, người ta phải chọn những lá trà rất cẩn thận. Trà được hái bằng tay, đảm bảo mỗi nhánh phải còn đủ một nụ và hai lá non trên búp. Không những thế, trà ô long phải được sơ chế và phơi khô trong bóng râm và được cho lên men theo quy trình lên men một nửa. Chính nhờ phương pháp lên men độc đáo ấy, trà ô long mới sinh ra những dưỡng chất có lợi cho cho sức khỏe và cho hương vị thanh khiết đặc trưng.

Đây là loại trà bán oxy hóa mà vẫn giữ được tất cả các giá trị dinh dưỡng và đặc tính chữa bệnh tự nhiên có trong trà xanh nguyên chất, nhưng lại không có hương vị như trà thô và các tác dụng phụ khó chịu cho dạ dày. Quá trình oxy hóa ngắn chuyển đổi các nguyên liệu trong trà xanh và tạo ra sự hòa trộn hoàn hảo của hương thơm và hương vị khiến Trà Cao Sơn khác biệt với tất cả các loại trà khác.

3. Trà Earl Grey

Trà Earl Grey
Trà Earl Grey

Đây là một loại trà xuất xứ từ nước Anh với công đoạn ướp khá cầu kì, một trong các loại trà phổ biến, nổi tiếng nhất ở phương Tây và cũng là loại trà được tiêu thụ nhiều thứ 2 trên thế giới. Với kỹ thuật trồng trà lâu đời vốn có của mình. Những nhà sản xuất trà Đài Loan đã đem giống trà đặc biệt này đến Đài Loan và chế biến ra Trà Earl Grey Đài Loan không chỉ mang những nét đặc trưng của loại trà Trà Earl Grey truyền thống Anh Quốc mà còn rất phù hợp với khẩu vị của người phương Đông.

Chính vì những sự đặc biệt đó mà Trà Đài Loan được coi là “nơi giao thoa” của những loại trà nổi tiếng thế giới làm nên những sự đặc biệt trong những cốc trà sữa nổi tiếng toàn thế giới này.

4. Trà Thiết quan âm Muzha

Trà Thiết quan âm Muzha
Trà Thiết quan âm Muzha

Loại trà này cùng dòng với Trà Thiết quan âm ở Anxi, Phúc Kiến, cách pha chế tương tự như Trà Thiết quan âm ở Anxi, nhưng nó có những đặc điểm riêng của Đài Loan.

Giống trà chính là Trà Thiết quan âm, nước súp đậm đà và sáng, vị ngọt và đặc. Uống Trà Thiết quan âm thật, bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt duyên dáng từ Anxi Tieguanyin.

5. Trà Long Tuyền

Trà Long Tuyền
Trà Long Tuyền

Loại trà này chủ yếu được sản xuất ở Longtan Township, Đào Viên, vì vậy nó còn được gọi là “Trà Long Tuyền Đào Viên”, Long Tuyền là tên thương mại và tên bắt nguồn từ nhân vật chính trị Lee Tenghui.

Đây là một trong những vùng sản xuất chè chính của Đài Loan, độ cao khoảng 300-400 mét, nhiều đồi núi, nhiệt độ ấm và ẩm rất thích hợp cho sự phát triển của cây chè. Nguyên liệu làm chè chủ yếu là ô long xanh, hình bán cầu, dải nhỏ gọn, không có cuống, nước canh màu vàng tươi, hương thơm cao và vị ngọt đậm

6. Trà Cao sơn Đài Loan

Trà Cao sơn Đài Loan
Trà Cao sơn Đài Loan

Trà trên núi cao thơm ngọt, thực chất là dùng để chỉ loại trà ô long cao mọc hơn 1.000m so với mực nước biển ở vùng núi Đài Loan, do có độ cao và nhiệt độ thấp nên quanh năm có mây và sương mù. Còn nắng trung bình càng ngắn thì độ ngọt và thơm trong chè càng tăng, thành phần se giảm, nước chè có màu vàng xanh, vị ngọt thanh, hương thơm đỉnh núi độc đáo. Các vùng sản xuất Trà Cao sơn Đài Loan bao gồm vùng chè Alishan, Shanlinxi và Lishan.

7. Trà Long tỉnh Tam Hiệp

Trà Long tỉnh Tam Hiệp
Trà Long tỉnh Tam Hiệp

Một số giống chè xanh của Đài Loan được sản xuất ở khu vực Tam Hiệp của thành phố Tân Bắc, chúng cũng có nguồn gốc từ đại lục, có cùng họ và tên giống với Long Tỉnh ở Hồ Tây, Chiết Giang. Tuy nhiên, nguyên liệu chè, mùi thơm, mùi vị và đáy lá hoàn toàn khác nhau.

Trà Long tỉnh Tam Hiệp chỉ được sản xuất vào mùa xuân một năm, và sản lượng không nhiều. Lá chè nói chung là loại lá mầm 1 trái và 2 lá, được giết trực tiếp và xoắn lại mà không qua quá trình lên men, chè khô có hình dạng vảy kiếm, màu trắng nổi rõ, nước súp có màu xanh và hơi vàng. Hương thơm tươi mát và dịu dàng.

8. Trà Thông Bách trường thanh

Trà Thông Bách trường thanh
Trà Thông Bách trường thanh

Trà xanh, tên có nguồn gốc từ Chiang Ching-kuo, là một tên thương mại, trước đây được gọi là “Songbaikeng Tea”, được sản xuất ở quận Nam Đầu và thuộc loại trà công cộng.

Loại trà này có nhiều nguồn khác nhau như Jinxuan, Sijichun, Qingxin Oolong, sản lượng lớn, đặc điểm lớn nhất là hạt nhỏ, màu xanh lục, nước súp màu xanh pha vàng, có hoa rõ rệt. hương thơm, tương tự Trà Thiết quan âm

9. Trà Alishan

Link nội dung: https://uws.edu.vn/tra-dai-loan-noi-tieng-a42760.html