Danh Sách Khoá Học Đang Tuyển Sinh Tại Viện Tâm Lý Việt - Pháp

Bạn là giáo viên, nhà tâm lý, người có chuyên môn về tâm lý học và các lĩnh vực liên quan đang cần cập nhật kiến thức mới, “bắt kịp" với xu thế trong ngành? Cùng DU HỌC NGÀNH TÂM LÝ NGAY TẠI VIỆT NAM qua các khóa học với sự góp mặt của chuyên gia đầu ngành ở Pháp, Hoa Kỳ và Việt Nam nhé!

-

KHÓA 0️⃣1️⃣ (TRỰC TIẾP TẠI HÀ NỘI & TP.HCM): THỰC HÀNH LIỆU PHÁP NHẬN THỨC - HÀNH VI (CBT) TRONG TRỊ LIỆU TRẦM CẢM VÀ LO ÂU - Nhận Chứng nhận hoàn thành khóa học từ Hiệp hội trị liệu nhận thức hành vi Toulouse (CTCC31 - CH. Pháp)

Liệu pháp Nhận thức Hành vi (Cognitive Behavioral Therapy - CBT) là một trong những liệu pháp tâm lý được chứng minh hiệu quả lâm sàng, và được nhiều nhà tâm lý thực hành trong trị liệu tâm lý. Tuy nhiên, để có thể ứng dụng thành thục nền tảng kiến thức và các kỹ thuật của CBT, người thực hành sẽ cần thời gian tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, cũng như liên tục cập nhật kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia về CBT.

Khóa học “THỰC HÀNH LIỆU PHÁP NHẬN THỨC - HÀNH VI (CBT) TRONG TRỊ LIỆU TRẦM CẢM VÀ LO ÂU” được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về kiến thức cũng như thực hành có giám sát với liệu pháp CBT trong can thiệp các vấn đề tâm lý phổ biến hiện nay như trầm cảm, rối loạn lo âu, ám sợ đặc hiệu, rối loạn hoảng sợ,...

? Khai giảng:

— Tại TP.HCM: 19h00-22h00 Thứ Sáu (05/04/2024)

— Tại Hà Nội: 19h00-22h00 Thứ Sáu (12/04/2024)

? Hình thức: Học trực tiếp tại Hà Nội & TP.HCM, kết hợp với các buổi thực hành giám sát được tổ chức online qua Zoom

? Giảng viên: TS. BS. Frédéric Chapelle - Bác sĩ Y khoa chuyên ngành tâm thần, Tiến sĩ Tâm thần học danh dự tại Đại học Toulouse II; Nguyên Chủ tịch Hiệp hội CBT Pháp (AFTCC) nhiệm kỳ 2007-2011.

? Đăng ký tư vấn & tham gia khoá học: https://forms.gle/jpttasmXdSp8EJAR8

-

KHÓA 0️⃣2️⃣ (ONLINE): TRANH VẼ & TRÒ CHƠI: ỨNG DỤNG TRONG TRỊ LIỆU TÂM LÝ - Nhận Chứng chỉ từ Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA - CH. Pháp)

Việc ứng dụng tranh vẽ và trò chơi trong trị liệu tâm lý là chủ đề được nhiều nhà tâm lý, cán bộ nhân viên y tế quan tâm, nhưng lại chưa được thảo luận và thực hành rộng rãi tại Việt Nam. Thông qua việc quan sát cách trẻ chơi đồ chơi và vẽ tranh, nhà tâm lý có thể hiểu hơn về vấn đề mà trẻ đang gặp phải. Khi việc giao tiếp và biểu đạt bằng ngôn ngữ của trẻ còn hạn chế, các bức tranh và hoạt động vui chơi thường ngày sẽ là “cửa ngõ" giúp nhà tâm lý tiếp cận và khai thác thông tin từ trẻ hiệu quả hơn, giúp trẻ phối hợp tích cực trong quá trình trị liệu tâm lý.

? Khai giảng: 19:00 - 22:00 ngày 25/04/2024 (Thứ Năm)

? Hình thức: Online qua Zoom

? Giảng viên:

— GS. Georges Cognet - Nhà tâm lý lâm sàng, Giáo sư danh dự tại Trường Tâm lý học Thực hành Paris, Phó Chủ tịch APPEA

— ThS. Pauline Drecq - Nhà tâm lý học tại Khoa Hỗ trợ công, AP-HP (CH. Pháp), Thạc sĩ về Phát triển nhận thức Trẻ em và Thanh thiếu niên tại Đại học Tổng hợp Versailles St-Quentin-en-Yvelines (L’UVSQ)

? Đăng ký tư vấn & tham gia khoá học: https://forms.gle/vK95DsNvQaE4Rbhz6

-

KHÓA 0️⃣3️⃣ (HÀ NỘI): ĐÁNH GIÁ CÁC RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN

Được giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tâm lý học Phát triển và Tâm lý học Trẻ em & Vị thành niên tại Việt Nam và trên thế giới, khoá học “ĐÁNH GIÁ CÁC RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN" cung cấp kiến thức toàn diện về đánh giá tâm lý nói chung và các rối loạn phát triển (RLPT) ở trẻ em nói riêng, đồng thời trang bị cho người học kỹ năng thực tiễn, hỗ trợ việc phát hiện và lượng giá các vấn đề về RLPT.

? Khai giảng: 02/05/2024 (Học từ tháng 5 đến tháng 10/2024)

? Khóa học online + trực tiếp tại Hà Nội; bao gồm 60 giờ lý thuyết, 30 giờ thực hành có giám sát và 60 giờ tự học

? Đội ngũ giảng viên:

— PGS. TS. Joe Mclaughlin: Phó Giáo sư Lâm sàng về Tâm lý và Phát triển Con người tại Đại học Vanderbilt ở Nashville, Tennessee (Hoa Kỳ)

— PGS. TS. Cassandra Newsom: Giám đốc Phòng khám và Phòng khám cốt lõi về Bệnh tự kỷ và Phát triển Thần kinh (CANDR) thông qua Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Civitan thuộc trường Đại học Alabama ở Birmingham (Hoa Kỳ)

— PGS. TS. Trần Văn Công: Phó Chủ nhiệm khoa Các Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục, ĐHQGHN

— TS. Phạm Thị Bền: Giảng viên chính Khoa Giáo dục Đặc biệt - Đại học Sư phạm Hà Nội

— TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường: Giảng viên khoa Giáo dục Đặc biệt - Đại học Sư phạm Hà Nội

— Nhóm trợ giảng: Chuyên gia tâm lý ThS. Vũ Văn Thuấn và các chuyên viên tâm lý của Viện Tâm lý Việt - Pháp gồm ThS. Nguyễn Thị Hoài Phương và ThS. Hoàng Thị Thanh Huệ

? Đăng ký tư vấn & tham gia khoá học: https://forms.gle/UGWBHENoP9xAHbTP9

Link nội dung: https://uws.edu.vn/khoa-hoc-tam-ly-hoc-a42414.html