Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản MBBank nhanh, an toàn 2024

Tính năng chuyển tiền trực tuyến được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình thao tác không thể không tránh được lỗi chuyển nhầm tài khoản người thụ hưởng. Bài viết dưới đây, atmbanking sẽ hướng dẫn bạn đọc cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản MBBank nhanh chóng an toàn. Cùng theo dõi nhé!

1.Nguyên nhân chuyển nhầm tài khoản MBBank

Việc chuyển nhầm tài khoản MBBank thực tế không phải là hiếm gặp. Trong quá trình giao dịch, nếu người chuyển chủ quan và không kiểm tra kỹ thông tin về Số tài khoản và Tên người thụ hưởng sẽ gây nên tình trạng này.

Hiện nay, số lượng người sử dụng tài khoản ngân hàng ngày một nhiều. Do đó, không thể tránh khỏi việc số tài khoản bạn định chuyển tương tự với số tài khoản của người khác. Nếu chỉ sai một con số cũng sẽ khiến giao dịch của bạn bị lỗi.

2.Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản MBBank

Tùy vào mỗi trường hợp cụ thể mà ta sẽ có những hướng xử lý khác nhau. Sau đây, atmbanking sẽ gợi ý cho mọi người những cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản MBBank nhanh chóng.

Lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản MBBank cùng hệ thống

Nếu bạn chuyển nhầm tiền đến một số tài khoản lạ và cùng hệ thống MBBank thì quy trình lấy lại tiền sẽ dễ hơn. Mọi người hãy làm theo hướng dẫn như sau:

Lưu ý: Khi đến quầy giao dịch của ngân hàng bạn lưu đi vào khung giờ hành chính để được phục vụ nhanh chóng.

Lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản MBBank khác hệ thống

Đối với trường hợp, bạn sử dụng tài khoản MBBank và chuyển đến một tài khoản ngân hàng khác thì bắt buộc phải đến quầy giao dịch của MBBank để được ngân hàng hỗ trợ tìm người nhận nhầm để lấy lại tiền. Quy trình thực hiện theo trình tự như sau:

Lưu ý: Bởi vì sự cố này liên can đến hai ngân hàng nên quá trình lấy lại tiền có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn trường hợp 1. Do đó, mọi người cần kiên nhẫn và thực hiện theo sự hướng dẫn của nhân viên.

Lấy lại tiền khi chuyển nhầm vào tài khoản không tồn tại

Trường hợp, khách hàng chuyển nhầm vào tài khoản MBBank hoặc một tài khoản khác không tồn tại thì hệ thống sẽ trả thông báo giao dịch không thành công. Thông thường, sau một khoảng thời gian (vài tiếng), hệ thống sẽ tự động hoàn trả lại số tiền.

Nếu bạn đã chờ hơn 2 - 3 ngày và không nhận thấy bất cứ phản hồi hay thông báo hoàn tiền nào thì có thể đến quầy giao dịch của MBBank và nhờ nhân viên tại đó hỗ trợ trực tiếp.

>>Xem thêm: Vì sao chuyển nhầm vào tài khoản không tồn tại?

Lấy lại tiền khi điền sai tên người nhận tại quầy giao dịch MBBank

Khi thực hiện chuyển tiền trên ứng dụng MBBank, nếu khách hàng nhập số tài khoản thì tên người nhận sẽ tự động điền sẵn. Tuy nhiên, nếu khách hàng thực hiện lệnh chuyển tại quầy giao dịch ngân hàng nhưng lại cung cấp sai tên người nhận thì cũng không cần phải quá lo lắng.

Bởi vì, giao dịch trước khi thực hiện sẽ được nhân viên rà soát lại. Nếu phát hiện một trong những thông tin là số tài khoản và tên người thụ hưởng không trùng khớp thì giao dịch sẽ ở trạng thái treo. Lúc này, bạn chỉ cần đến quầy giao dịch ban đầu và nhân viên sẽ hướng dẫn thủ tục để lấy lại số tiền chuyển nhầm đó.

Lấy lại tiền chuyển nhầm tài khoản MBBank nhưng người nhận không trả lại

Nếu ngân hàng đã thông báo và liên hệ được với người nhận tiền nhầm và họ đồng ý trả thì bạn sẽ nhận được tiền ngay. Tuy nhiên, rủi ro cuối cùng mà bất cứ ai cũng không muốn xảy ra là sau khi đã có được thông tin người nhận nhầm nhưng người đó lại có ý định không trả lại tiền thì hướng xử lý như sau:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 599 luật Dân sự đã quy định việc cố tình chiếm hữu hoặc sử dụng tài sản của người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, nếu đã trao đổi và yêu cầu hoàn trả lại tiền chuyển nhầm mà người đó không chịu phối hợp thì bạn có thể liên hệ công an, cơ quan chức năng can thiệp và hỗ trợ. Đây là biện pháp cuối cùng.

>>Đọc thêm: Chuyển tiền Vietcombank nhưng không nhận được tin nhắn thông báo số dư

3.Thời gian lấy lại tiền chuyển nhầm MBBank mất bao lâu?

Thời gian lấy lại tiền chuyển nhầm MBBank nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào quá trình trao đổi với người nhận nhầm. Thông thường giai đoạn này kéo dài khoản từ 3 - 15 ngày. Trường hợp, người nhận tiền cố tình không trả và phải nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng thì thời gian sẽ còn lâu hơn nữa.

4.Lưu ý để hạn chế chuyển nhầm tài khoản MBBank

Việc chuyển nhầm tiền đến một tài khoản xa lạ sẽ gây ra những nỗi lo và phiền toái với nhiều người. Để hạn chế tối đa việc chuyển nhầm tài khoản MBBank thì mọi người hãy lưu ý thêm những điều sau đây:

Trên đây là cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản MBBank nhanh, an toàn. Hy vọng những thông tin này của atmbanking sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp không may thao tác nhầm này.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-lay-lai-tien-da-chuyen-khoan-mb-bank-a42237.html