Trang tử vi cổ học hàng đầu Việt Nam

Người ta thường sử dụng và tìm hiểu ngày hoàng đạo, giờ hoàng đạo để lựa chọn những giờ tốt trong ngày hay ngày tốt trong tháng nhưng cũng cần xem xét đến giờ hắc đạo để hạn chế các điềm xấu. Vậy giờ hắc đạo là gì? Tuvi.vn xin gửi đến bạn đọc thông tin chi tiết về giờ hắc đạo là gì trong bài viết ngay sau đây.

Người ta thường sử dụng và tìm hiểu ngày hoàng đạo, giờ hoàng đạo để lựa chọn những giờ tốt trong ngày hay ngày tốt trong tháng nhưng cũng cần xem xét đến giờ hắc đạo để hạn chế các điềm xấu. Vậy giờ hắc đạo là gì? Tuvi.vn xin gửi đến bạn đọc thông tin chi tiết về giờ hắc đạo là gì trong bài viết ngay sau đây.

Ngày nay, thời đại phát triển, khi chuẩn bị làm việc gì thì con người ta cũng sẽ cẩn thận xem ngày và giờ để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Trong lịch vạn niên, sẽ có những khung giờ đối lập nhau ví dụ như giờ hoàng đạo đối với giờ hắc đạo. Những giờ này sẽ thay đổi vị trí luân phiên nhau trong cùng một ngày để cho con người có một sự lựa chọn tối ưu nhất.

1. VẬY CỤ THỂ GIỜ HẮC ĐẠO LÀ GÌ?

Từ lâu đời, người dân đã truyền tai nhau về việc loại bỏ ngày hắc đạo và giờ hắc đạo, và nên tránh ngày giờ hắc đạo khi làm những sự việc quan trọng như: xây nhà, mua xe, cưới xin. Trái ngược với đặc điểm tốt của giờ hoàng đạo thì giờ hắc đạo được coi là giờ xấu và đem đến nhiều xui xẻo.

Theo như quan niệm của người xưa, sẽ có những vị thần nhiệm vụ thay phiên nhau để có thể cai quản thế giới trong quỹ đạo chuyển động của bầu trời. Và nhất định sẽ có cả những vị thần thiện và thần ác. Và điều quan trọng là sẽ có những ngày ngao du khác nhau trong thiên hạ của những vị thần ác và đó được xem là ngày hắc đạo, trong ngày hắc đạo sẽ xuất hiện giờ hắc đạo.

Trong khoảng thời gian thần này làm những điều quái dị theo sở thích mà mình muốn trong nhân gian, những vị thần khác sẽ không thể ngăn cản các hành động đó. Vì vậy trong thời điểm này, con người chúng ta muốn làm bất kỳ việc gì cũng khó mà suôn sẻ, thành công, sẽ gặp phải những rủi ro xấu tiềm ẩn, khó lòng cát lợi.

Tuy nhiên, vì có những lúc giờ tốt nhưng thời tiết lại xấu nên khi chọn giờ hoàng đạo để tránh giờ hắc đạo cũng cần phải để ý tới thời tiết. Mỗi ngày sẽ có 12 giờ, 2 tiếng được xem là một giờ, trong đó một nữa là giờ tốt, giờ hoàng đạo và một nửa là giờ xấu giờ hắc đạo. Các giờ sẽ được chia theo 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mùi, Thân, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Dậu, Tuất và Hợi.

Sẽ có 28 vì sao theo Nhị Thập bát tú và trong đó có 2 loại là sao tốt và sao xấu. Sao tốt sẽ ứng với giờ tốt và đương nhiên ngược lại sao xấu sẽ tương ứng với các giờ xấu. Trong giờ xấu, hay còn gọi là giờ hắc đạo cần phải thật chú ý và cẩn trọng mọi thứ vì sẽ dễ dẫn đến thất bại và đổ vỡ, thậm chí là tang tóc u ám.

giờ hắc đạo là gì

2. TẠI SAO CHÚNG TA CẦN PHẢI XEM GIỜ HẮC ĐẠO

Việc xem ngày giờ tốt hoàng đạo và ngày giờ xấu hắc đạo trong tháng là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Khi đó bạn sẽ biết được nên hay không nên làm gì? Cần để ý và tránh ra sao và rồi dựa theo đó lập nên một kế hoạch công việc cụ thể và hợp lý hơn, xác suất thành công sẽ cao hơn, Ngoài ra cũng cần nên tránh thực hiện các công việc quá quan trọng vào giờ hắc đạo để có thể tránh tối đa những hậu quả không tốt có khả năng xảy ra.

Đặc biệt, những công việc liên quan đến bên âm thì việc coi ngày xấu hắc đạo là một điều không thể thiếu. Ví dụ như các hoạt động cắt mã, xây mộ... cần phải chọn làm trong giờ hoàng đạo tránh các giờ hắc đạo. Ngoài ra khi có kế hoạch tổ chức các công việc trọng đại như: cưới hỏi, mua xe, xây nhà,…đều cần phải được xem xét kỹ càng như ông bà ta đã căn dặn. Tùy theo tính chất của từng công việc mà xem xét nhằm chọn ngày giờ tốt xấu thích hợp.

Nếu như biết được giờ hắc đạo rồi mà chúng ta vẫn cứ cố làm thời điểm đó sẽ rất dễ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng, khôn lường, mọi thành quả có thể đổ vỡ xuống sông xuống biển. Và cũng có khả năng, những việc làm này sẽ khiến bạn động chạm đến một số kế hoạch liên quan đến phần âm.

3. CÁCH TÍNH GIỜ HẮC ĐẠO TRONG TỬ VI

Khi đã hiểu được ý nghĩa của giờ hắc đạo là gì? Các bạn sẽ cần phải có cách tính giờ hắc đạo chính xác để có thể hạn chế được những điều không may mắn. Hãy cùng xem cách tính giờ hắc đạo dưới đây.

Trong âm lịch 12 con giáp sẽ ứng với 12 giờ khác nhau. Và trong 12 khung giờ này sẽ có sáu giờ tốt và 6 giờ xấu. Đặc biệt cần tránh làm những công việc trong 6 giờ hắc đạo này.

Trên đây là một vài nét đặc điểm về giờ hắc đạo, hy vọng sau bài viết này đã có thể giúp độc giả lựa chọn được giờ phù hợp mỗi khi có công việc lớn hệ trọng.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/gio-hac-dao-la-gi-a42079.html