Mở cửa hàng nước hoa cần bao nhiêu vốn? Lưu ý gì khi kinh doanh?

1. Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng nước hoa?

Để xác định được sẽ phải cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng nước hoa thì trước hết bạn cần phải xác định được các chi phí sau: Chi phí mặt bằng, số tiền nhập hàng ban đầu, chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng, chi phí nhân công, chi phí quảng cáo và một số khoản dự phòng rủi ro khi kinh doanh.

1.1 Chi phí mặt bằng

Mặt bằng chính là yếu tố cần quan tâm đầu tiên khi kinh doanh nước hoa. Khi chọn mặt bằng cửa hàng thì bạn nên lựa chọn mặt bằng rộng rãi để thuận tiện cho việc nhập và xuất hàng. Đồng thời cũng cần quan tâm đến các yếu tố như nhu cầu của khách hàng, vị trí, đối thủ cạnh tranh xung quanh,...

Thông thường, thì ở thành phố thì chi phí thuê mặt bằng sẽ dao động từ 10 - 30 triệu tùy thuộc vào diện tích, vị trí của mặt bằng. Còn ở nông thôn, thì chi phí này sẽ thấp hơn, dao động từ 3 - 8 triệu đồng. Nếu như bạn chỉ có định hướng kinh doanh nước hoa online thì có thể tận dụng nhà ở để làm kho hàng và bạn có thể tiết kiệm được kha khá về chi phí thuê mặt bằng.

1.2 Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

20231106_EDgIQpiV.png

Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng

Khi nhận mặt bằng, thông thường sẽ cần phải chỉnh sửa cửa hàng sao cho thu hút được nhiều khách hàng nhất. Các chi phí cửa hàng có thể kể đến như: mua hệ thống quầy kệ trưng bày, quầy thu ngân cùng hệ thống thanh toán, hệ thống ánh sáng, điện. Bạn nên lựa chọn thiết kế quầy cửa hàng sao cho hợp lý, tránh việc thiết kế quá sang trọng, khách hàng thường mang tâm lý cửa hàng này sẽ bán với giá đắt.

Với những cửa hàng lớn thì nên trang bị máy tính và phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng quản lý và theo dõi đơn hàng hơn. Thông thường chi phí để thiết kế và trang trí cửa hàng sẽ dao động từ khoảng 30 triệu - 50 triệu đồng.

1.4 Chi phí nhập nước hoa ban đầu

Chi phí nhập hàng ban đầu là phần chiếm nguồn vốn kinh doanh lớn nhất và quan trọng nhất khi mở cửa hàng nước hoa. Đối với những cửa hàng nhỏ, bạn nên lựa chọn một số loại nước hoa được nhiều người ưa chuộng, thông dụng có số vốn từ 200 triệu.

Còn đối với những cửa hàng kinh doanh nhiều loại nước hoa đến từ các thương hiệu cao cấp, nổi tiếng thì số vốn sẽ cần nhiều hơn. Bạn nên khảo sát thị trường thật kỹ để lựa chọn nhập những sản phẩm có nhu cầu cao, từ đó sẽ hạn chế được hàng tồn kho và xoay vòng vốn được dễ dàng hơn.

1.5 Chi phí nhân viên bán hàng

Chi phí nhân viên bán hàng

Khi mở cửa hàng nước hoa, thì chi phí để thuê nhân viên bán hàng thông thường sẽ dao động từ 7 - 12 triệu/người. Tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng thì chi phí này cũng sẽ dao động khác nhau. Cửa hàng có quy mô lớn, số lượng nhân viên nhiều thì chi phí để thuê nhân viên bán hàng cũng sẽ càng tăng.

1.6 Chi phí cho marketing

Khi mới bắt đầu mở cửa hàng nước hoa thì bạn nên có các chương trình thúc đẩy bán hàng để thu hút được nhiều khách hàng mới đến mua hàng. Khi lấy được niềm tin của khách hàng, thì cửa hàng sẽ có lượng khách hàng ổn định hơn.

1.7 Khoản chi phí dự phòng rủi ro

Khi kinh doanh bất kì một mặt hàng nào thì khoản chi phí dự phòng rủi ro chắc chắn là một khoản không thể thiếu được. Bởi vì, không ai có thể chắc chắn là kinh doanh sẽ thành công ngay, đặc biệt là đối với những người mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Cho nên, chuẩn bị cho một khoản chi phí dự phòng sẽ giúp bạn dễ dàng xoay sở nguồn vốn để tiếp tục công việc kinh doanh của mình khi gặp một số sự cố rủi ro ngoài dự tính.

Như vậy, để mở một cửa hàng nước hoa thì sẽ cần vốn dao động từ 300 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, tùy vào quy mô của cửa hàng thì số vốn sẽ cần nhiều hơn. Và trước khi bắt tay vào mở cửa hàng thì bạn nên lên kế hoạch phân bổ chi phí sao cho hợp lý. Tránh làm hao hụt vốn vào các chi phí không liên quan.

Xem thêm: Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-ban-nuoc-hoa-a41999.html