Làm thế nào để tăng sóng Wifi cho điện thoại mạnh hơn?

Làm thế nào để tăng sóng Wifi cho điện thoại mạnh hơn

Bài viết tham khảo =>

Những lưu ý khi mua bộ kích sóng wifi không dây

Mua modem wifi ở đâu chất lượng, giá tốt?

Những lý do khiến sóng Wifi bị ảnh hưởng

Điện thoại là một trong những trang bị thiết yếu của con người trong cuộc sống hiện đại. Do vậy, nếu kết nối gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc sử dụng và truy cập mạng của mỗi người.

Nếu điện thoại đang có dấu hiệu sóng wifi kém, kết nối chập chờn, dễ bị mất kết nối hoặc đôi khi không thể truy cập vào internet. Vậy có thể là sóng wifi trên điện thoại dã bị ảnh hưởng bởi một trong các nguyên nhân sau:

• Công nghệ xử lý tín hiệu Wifi trên điện thoại thông minh đang xảy ra vấn đề. Lỗi này có thể đến từ phần cứng hoặc phần mềm, do sử dụng quá nhiều ứng dụng xung đột với nhau.

• Nguồn phát sóng Wifi bị nhiễu, chập chờn hoặc có quá nhiều vật cản, nhiều kết nối truy cập cùng một lúc.

• Vị trí đang bắt sóng Wifi không ổn định, mạng Wifi rất dễ chập chờn và mất kết nối.

Khi sóng Wifi bị ảnh hưởng, việc kết nối gặp gián đoạn khiến người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu. Việc này có thể ảnh hưởng tới việc liên lạc, trao đổi thông tin cũng như tiến độ công việc.

Tìm hiểu thêm => Thiết bị kích sóng wifi loại nào tốt nhất hiện nay

Cách làm tăng sóng Wifi cho điện thoại hiệu quả nhất

Để khắc phục tối đa tình trạng sóng Wifi không ổn định, điện thoại có khả năng bắt sóng kém, hãy thử áp dụng 4 cách tăng sóng Wifi cho điện thoại dưới đây:

Chủ động kết nối với mạng WiFi mạnh nhất

Tín hiệu mạnh hay yếu của Wifi phụ thuộc vào tín hiệu dBm, nếu nắm ở mức -47dBm tức sóng rất khỏe, nếu ở mức -110dBm tức sóng rất yếu. Vì vậy, mức độ tín hiệu Wifi nên nằm trong khoảng - 110 DBm đến -47 dBm, tốt nhất là gần -47dBm.

Hãy chủ động cài đặt kết nối Wifi mạnh nhất thông qua quy trình các cước: Vào mục Cài đặt > Chọn Wifi > Chọn mục nâng cao > Kích hoạt “Tránh kết nối kém”. Hoặc cách nhanh nhất là kết nối với tên mạng có đủ 5 cột sóng.

Điều này nhằm giúp thiết bị điện thoại có thể chủ động hơn trong việc kết nối với Wifi, loại bỏ được mạng Wifi yếu, chỉ tập trung kết nối những mạng Wifi mạnh, ổn định.

Thay đổi băng tần trên điện thoại

Hầu hết các thiết bị điện thoại hiện nay đều sử dụng băng tần 5Ghz thay vì 2.4Ghz bởi tốc độ ổn định hơn. Vì vậy, cách tăng sóng Wifi cho điện thoại hiệu quả không kém là chuyển đổi băng tần sang 5GHz.

Cách thực hiện: Vào mục Cài đặt > Wifi > Nâng cao > Dải tần Wifi > chọn mục Tự động và chuyển sang 5.0 Ghz. Lúc này, sóng Wifi sẽ mạnh mẽ hơn, kết nối ổn định, mượt mà hơn.

Chú ý đến vị trí đặt thiết bị phát wifi

Đôi khi, vị trí đặt router chính là nguyên nhân quyết định đến chất lượng sóng mạnh hay yếu của điện thoại.

Nếu như máy tính, TV hay thiết bị của người bên cạnh vẫn truy cập bình thường nhưng thiết bị của mình lại chậm chạp, kết nối kém thì rất có thể vị trí đặt router và vị trí dùng điện thoại không phù hợp. Lúc này, tín hiệu Wifi phát ra đã bị hấp thụ hoặc bị chặn trước khi kết nối với điện thoại của bạn.

Hãy thử thay đổi vị trí của thiết bị phát Wifi và thiết lập cài đặt lại cho điện thoại để nâng cao hiệu quả.

Sử dụng bộ mở rộng sóng WiFi

Bộ mở rộng sóng wifi, kích sóng wifi…được xem là một giải pháp hiệu quả trong việc tăng sóng Wifi cho điện thoại. Chúng sẽ mang đến cho những dùng những trải nghiệm kết nối wifi mượt mà, ổn định nhất.

Thiết bị Home Wifi Viettel có khả năng khuếch đại sóng wifi, tăng phạm phi phủ sóng lên đến hơn 300m2, đáp ứng nhu cầu truy cập mạng của rất nhiều người dùng cùng lúc, có thể xem video 4K/ HD, chơi game, video call, livestream không bị gián đoạn. Home Wifi là một mạng wifi sử dụng chung 1 SSID duy nhất, vì vậy không cần kết nối lại wifi khi di chuyển trong nhà. Đặc biệt với thiết kế nhỏ gọn, hoàn toàn không cần đi dây hoặc lắp đặt phức tạp làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Ngoài ra, bộ thiết bị này có khả năng tự động kết nối, chuyển vùng liền mạch, ưu tiên những sóng Wifi có tốc độ mạnh mẽ. Do vậy đảm bảo thiết bị điện thoại luôn được kết nối với router Wifi mạnh nhất trong nhà.

Trên đây là những cách tăng sóng wifi trên điện thoại hiệu quả mà không cần tốn chi phí. Nếu muốn thay đổi/ lắp đặt thêm bộ mở rộng sóng Home Wifi Viettel, hãy liên hệ qua số hotline 18008168 (Miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-kich-song-wifi-a41812.html