Thiết kế nhân vật anime

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, làm phim hay lập trình game thường sẽ có nhu cầu thiết kế các nhân vật hoạt hình 2D, 3D. Nhưng trong thực tế không phải đơn vị nào cũng có sẵn một đội ngũ nhân lực chuyên phụ trách mảng này, cũng như đủ kinh phí để đảm nhiệm luôn phần thiết kế nhân vật hoạt hình. Do đó họ tìm đến dịch vụ thiết kế nhân vật hoạt hình của Designer Group như một giải pháp tối ưu.

Thiết kế nhân vật

Thiết kế nhân vật

1. Thiết kế nhân vật hoạt hình là gì?

Như chúng ta đã biết, trong hoạt hình, dù là phim ảnh, video quảng cáo hay game, “nhân vật” là yếu tố quyết định của câu chuyện, kịch bản, là lý do mà người xem, người nghe, người chơi bỏ thời gian, công sức ra để xem/ nghe phim, quảng cáo hoặc chơi game. Vì lẽ đó, thiết kế nhân vật hoạt hình được định nghĩa là công đoạn thiết yếu bậc nhất trong cả tiến trình sản xuất phim, video, game.

Thiết kế nhân vật hoạt hình chính là việc tạo ra những nhân vật cho các video hoạt hình 2D/3D với đòi hỏi phải thật sự sống động, tự nhiên, giống y như thật. Để hình thành được nên một nhân vật hoạt hình, cần có 1 ekip với đạo diễn phim, video, game hoạt hình, hoạ sĩ và kịch bản đã sẵn sàng. Kế đó, bắt tay vào thiết kế thì sẽ liên tục cho ra hàng loạt bản vẽ phác thảo nhân vật hoạt hình, chỉnh sửa, thay đổi nhiều lần mới có thể cho ra bản cuối cùng được sử dụng trong bộ phim, game, video quảng cáo.

2. Vai trò của việc thiết kế các nhân vật hoạt hình

Việc thiết kế các nhân vật hoạt hình sẽ góp phần tạo nên những đoạn video, bộ phim, trò game có nội dung tốt, hình ảnh đẹp để phát hành ra thị trường, đăng tải trên các kênh social media và thu hút sự chú ý của công chúng.

Nhất là với một quốc gia như Việt Nam, số lượng người thường xuyên sử dụng các kênh social media, chơi game online và offline cực lớn vào hàng top trên thế giới, thì việc cần phải bắt kịp xu hướng làm clip, video, phim, game hoạt hình 2D, 3D là vô cùng cần thiết.

3. Những tips cực hay khi thiết kế nhân vật

Nhân vật là động vật, hình ảnh ngộ nghĩnh

Đã là nhân vật thì phải có đặc điểm riêng về ngoại hình và tính cách. Hãy tận dụng những hiểu biết về tâm lý học, về cách mà chúng ta phản ứng lại với người khác để xây dựng tính cách của nhân vật và bộc lộ những đặc điểm ấy ra ngoại hình của nhân vật.

Bạn có thể đem đến sự trái ngược cho thiết kế nhân vật của mình. Ví dụ như một con ma cà rồng với những chiếc răng không nhọn, đôi mắt to tròn… trông sẽ rất dễ thương và khác biệt với những điều mà người xem mong đợi.

Đó là một câu hỏi mà bạn phải trả lời và cố gắng tưởng tượng. Chuyển động của nhân vật được quyết định chủ yếu bởi cơ thể, khung xương của nó, vì vậy đây cũng là một cách hay để bạn phát triển đặc điểm của nhân vật.

Màu sắc và render (tạo ra một hình ảnh từ một mô hình) có thể tạo ra những hiệu ứng rất lớn với nhân vật. Độ đậm nhạt, tương phản của màu sắc, đổ bóng, hiệu ứng 3D… tất cả đều phải được cân nhắc kỹ càng để tạo ra một thiết nhân vật hoàn hảo nhất.

Nhân vật là động vật, hình ảnh ngộ nghĩnh
Nhân vật là động vật, hình ảnh ngộ nghĩnh

Nhân vật là con người

Sự quyến rũ và cân đối làm cho con người trở thành một tạo vật đẹp và hoàn hảo. Hãy chú ý đến tỷ lệ cơ thể người khi bạn thiết kế nhân vật có tính chuẩn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã giữ được sự cân bằng giữa vai, ngực, eo và hông - những đường cong của nhân vật.

Bạn hãy lựa chọn và làm việc với một đặc điểm chi tiết mà sẽ định hình nên nhân vật của bạn, làm nhân vật đó nổi bật và ko thể lẫn lộn với những nhân vật khác. Đó có thể là hình dạng hay bộ phận cơ thể đặc biệt của con người đó, có thể là mái tóc xù hoặc quần áo, phụ kiện độc đáo… hay bất cứ thứ gì mà bạn có thể nghĩ tới.

Trang phục và phụ kiện là những yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ nhân vật nào, nhất là với những thiết kế nhân vật là con người. Bạn nên thiết kế chi tiết trang phục và phụ kiện của nhân vật dựa trên rất nhiều tiêu chí như: phù hợp với bối cảnh, thời đại, thực hiện được ý tưởng của kịch bản, thể hiện được cá tính của nhân vật, hài hòa về màu sắc…

Nhân vật thì phải có cảm xúc. Một thiết kế nhân vật đẹp, kỳ lạ, độc đáo chỉ thu hút cái nhìn ban đầu, còn khả năng biểu cảm sẽ khiến nhân vật sống lâu hơn trong lòng người xem.

Nhân vật là con người
Nhân vật là con người

Quy trình làm việc chung

1, Tư vấn ý tưởng bao gồm

- Định hình phong cách thiết kế

- Màu sắc chủ đạo

- Yếu tố đồ họa chủ đạo

2, Khách hàng cung cấp thông tin theo mẫu yêu cầu

- Mẫu yêu cầu ở phần trên hoặc theo link sau

https://checklist.designer.com.vn/thong-tin-can-cung-cap/

3, Designer Group lên demo mẫu

- Dựa trên phong cách và ý tưởng đã tư vấn ở phần 1

- Dựa trên thông tin cung cấp phần 2

Mẫu demo đưa ra chính xác tối thiểu từ 70-80% sản phẩm mong muốn khách hàng

Thời gian cung cấp demo từ 2-3 ngày dựa vào yêu cầu của từng gói.

4, Chỉnh sửa nếu cần

- Bắt đầu tiến hành chỉnh sửa nếu cần theo mẫu cung cấp yêu cầu chỉnh sửa sau.

https://checklist.designer.com.vn/huong-dan-chinh-sua/

5, Bàn giao toàn bộ file thiết kế

- Xuất đầy đủ các file và bàn giao

- Hướng dẫn sử dụng và lưu trữ

Cách thức làm việc :

Mỗi dự án khách hàng sẽ được tạo một nhóm Zalo riêng, Khách hàng sẽ trao đổ trực tiếp với Designer, Art director của Designer Group.

Art Director sẽ là người định hướng mỹ thuật và đảm bảo chất lượng từng thiết kế đầu ra của khách hàng.

Tất cả dữ liệu khách hàng sẽ gửi lên nhóm dưới dạng đính kèm.

Thời gian trao đổi :

Trong giờ hành chính

Ngoài giờ hành chính khách hàng vui lòng liệt kê chúng tôi sẽ tương tác ngay khi nhận được thông tin trong giờ hành chính.

16 cam kết vàng chỉ có tại Designer Group

đội ngũ thực thi

Thêm Zalo chúng tôi

0845 00 99 77

khi add zalo bạn sẽ được chúng tôi tạo nhóm làm việc trực tiếp với kỹ thuật

Cụ thể hóa yêu cầu

và chọn concept phù hợp

cụ thể các yêu cầu của bạn bằng hình ảnh trực quan và đề xuất mầu phù hợp.

Thực thi

hoàn thiện

đội ngũ kỹ thuật thực thi yêu cầu của bạn và hoàn thiện sản phẩm bàn giao đủ file

Email cho chúng tôi

Gặp tại văn phòng

Yêu cầu tư vấn

Thương hiệu uy tín luôn đi với hình ảnh chuyên nghiệp

hình ảnh chuyên nghiệp chỉ có được từ đối tác có năng lực

Link nội dung: https://uws.edu.vn/thiet-ke-nhan-vat-hoat-hinh-a41804.html