Sinh tố bơ chuối và nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể

Sinh To Bo Chuoi Nap Nang Luong Cho Ngay Dai Phan
Sinh tố bơ chuối nạp năng lượng cho ngày dài phấn khởi.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào mà sinh tố bơ chuối mang đến

Sinh tố bơ chuối là sự kết hợp hài hoà giữa hai loại trái cây quen thuộc, giàu dinh dưỡng. Những dưỡng chất chính có trong bơ chuối phải kể đến như Vitamin A, vitamin C, sắt, kẽm, chất xơ, canxi, natri, lipid, kali, magie, protein,...

Với những thành phần này, sinh tố bơ chuối mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp. Cụ thể:

Giúp tiêu hoá tốt hơn:

Trong sinh tố bơ chuối có chứa hàm lượng chất Prebiotic mà vi sinh hữu ích trong đường ruột có điều kiện phát triển nên sẽ giúp tiêu hoá trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, thức uống kết hợp giữa hai loại quả này còn giàu chất xơ, giúp việc tiêu hoá diễn ra tốt hơn và hạn chế tối đa các bệnh về dạ dày.

Ổn định huyết áp:

Bơ và chuối là hai thực phẩm chứa rất nhiều khoáng chất Kali - một chất điện giải giúp duy trì huyết áp ổn định. Vì vậy, ăn bơ chuối rất tốt cho những người có bệnh nền cao huyết áp.

Hỗ trợ bệnh tim mạch:

Ngoài ổn định huyết áp, hàm lượng Kali dồi dào có trong loại quả này còn hỗ trợ quá trình bơm máu đến tim tốt hơn, giúp cơ tim giữ được nhịp đập đều đặn. Như vậy, sử dụng đều và đúng cách, khoa học món sinh tố này sẽ giúp bạn khỏe đẹp mỗi ngày.

Giúp tăng cường sắt trong hồng cầu:

Trái bơ và trái chuối có nhiều hàm lượng chất sắt, chất xơ, kali, vitamin A, B, C và một khoáng chất khác là lựa chọn hoàn hảo để ngừa tình trạng thiếu máu. Đặc biệt là các mẹ đang mang thai hoặc đang cho con bú phải bổ sung đầy đủ lượng máu để tránh các bệnh ảnh hưởng đến mẹ và bé.

Nguon Dinh Duong Doi Dao Ma Sinh To Bo Chuoi Mang
Nguồn dưỡng chất mà sinh tố bơ chuối mang lại là rất lớn.

Giảm cholesterol trong máu:

Sinh tố bơ chuối có chứa nhiều các acid béo Omega 3 có lợi cho sức khoẻ và hệ tim mạch. Nhờ có Omega 3 kiểm soát lượng cholesterol trong máu, loại bỏ các cholesterol xấu giúp ngăn ngừa bệnh mỡ máu.

Dưỡng tóc suôn mượt, làn da mịn màng:

Bên cạnh những tác dụng có lợi cho sức khoẻ thì bơ và chuối còn có lợi đến việc kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Nhờ các thành phần vitamin A, E, C hỗ trợ đến quá trình mọc tóc, phục hồi tóc khô xơ, hư tổn và là mặt nạ dưỡng tóc vô cùng tuyệt vời.

>> Xem thêm:

Công thức làm món sinh tố bơ chuối thơm ngon mà vô cùng đơn giản.

TASTY KITCHEN sẽ gợi ý cho bạn công thức làm sinh tố bơ chuối thơm ngon, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể tràn đầy năng lượng nhé!

Nguyên liệu:

Bo Chuoi Su Ket Hop Hai Hoa Giau Duong Chat 2
Bơ và chuối - sự kết hợp hài hoà giàu dưỡng chất.

Bước 1: Sơ chế:

Bạn nên chọn bơ vừa chín tới, chín đều sẽ đạt độ dẻo, béo và bùi. Bạn dùng dao cắt đôi bơ bỏ hạt, sau đó, gọt bỏ vỏ bơ rồi cắt bơ thành từng khúc nhỏ để vào tô.

Với chuối, bạn cũng chọn chuối vừa chín tới để giữ được độ tươi ngon và dinh dưỡng. Bạn lột vỏ, loại bỏ các xơ trên trái chuối rồi cắt thành từng khúc nhỏ để vào tô.

Bước 2: Chi tiết cách làm sinh tố bơ chuối:

Cho các nguyên liệu lần lượt vào máy xay sinh tố như bơ đã cắt nhỏ, chuối đã cắt nhỏ, sữa tươi không đường (dùng sữa tươi không đường sẽ làm dậy mùi của trái cây), mật ong và sữa đặc. Sữa đặc bạn nên để từ từ vào để canh độ ngọt phù hợp với bản thân. Thêm một chút đá xay nhuyễn vào sẽ giúp món nước của bạn tươi mát hơn.

Bước 3: Hoàn thành:

Sau khi xay nhuyễn các nguyên liệu với nhau, rót sinh tố ra ly. Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm sinh tố bơ chuối bổ dưỡng rồi. Giờ đây, bạn có thể trang trí bằng cách chuẩn bị một chiếc ly xinh xắn, phía trên vành ly trang trí thêm một miếng bơ nhỏ hoặc lát chuối nhỏ để món nước trông bắt mắt hơn.

Sinh To Bo Chuoi Thom Ngon Giai Nhiet Ngay He 4
Sinh tố bơ chuối thơm ngon, giải nhiệt ngày hè.

TASTY Kitchen chia sẻ với các bạn một số lưu ý khi uống sinh tố bơ chuối:

Các bạn nên dùng sinh tố bơ chuối ngay khi vừa chế biến xong mới có thể hấp thu tốt các dưỡng chất.

Nếu bạn chưa dùng liền thì có thể bảo quản trong chai nhựa hoặc chai thuỷ tinh đóng kín nắp để vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng hết trong vòng 24 giờ. Sau 24 giờ các vitamin và dưỡng chất sẽ bắt đầu giảm tác dụng và độ tươi ngon.

Không nên để sinh tố trái cây ở môi trường bên ngoài quá lâu vì khi đó hàm lượng các vitamin và dưỡng chất sẽ giảm đi.

Nên sử dụng sinh tố bơ chuối trong ngày sẽ giúp bạn có năng lượng tràn đầy. Không nên dùng vào buổi tối sẽ tích trữ chất béo gây dư thừa năng lượng, dễ béo phì.

Phụ nữ mới sinh và đang cho con bú không nên dùng nhiều sinh tố bơ chuối vì các hợp chất trong bơ có thể làm tắc sữa cũng như gây đau bụng cho bé khi bú mẹ.

Không nên ăn nhiều món dinh dưỡng dùng chung với sinh tố bơ chuối vì hàm lượng calo trong bơ chuối khá cao.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau hoàn thành công thức làm sinh tố bơ chuối rồi. Hy vọng với chia sẻ của TASTY Kitchen sẽ giúp bạn bỏ túi thêm cho mình một thức uống dinh dưỡng, ngon miệng. Hãy bắt tay vào thực hiện cho chính bạn cùng gia đình thưởng thức nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/sinh-to-bo-chuoi-a41610.html