Review Chuyến Du Lịch Singapore – Malaysia 6 Ngày 5 Đêm

Mình là Trà Ngọc "phượt phủ nghiệp dư" với niềm đam mê du lịch cháy bỏng và luôn sẵn sàng xách balo lên đi du lịch Singapore - Malaysia hay bất cứ nơi đây. Mỗi cuộc hành trình với mình chính là một trang nhật ký được góp nhặt lại để tổng hợp thành cuốn tự truyện mang tên "TUỔI TRẺ" của Ngọc. Và hôm nay, Ngọc xin chia sẻ về chuyến vi vu 2 quốc gia Đông Nam Á 6 ngày 5 đêm vừa rồi của mình.

Review chuyến xuyên Việt du lịch Singapore - Malaysia

Dành cho những bạn nào có dự định đi du lịch Singapore - Malaysia có thể tham khảo qua hành trình vi vu Đông Nam Á của bọn mình đi đợt tháng 5 vừa rồi nhé.

Tổng thiệt hại sau hành trình oanh tạc 2 quốc gia là 10.400.000/ 1 người quá rẻ cho một chuyến đi xuất ngoại trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới. Sau đây Ngọc sẽ liệt kê cụ thể những khoản chi cơ bản như sau:

1. Vé máy bay khứ hồi: 1.900.000 vnđ

2. Tiền khách sạn 6 ngày 5 đêm: 2.000.000 vnđ

3. Tiền vé tham quan: 1.300.000 vnđ

4. Tiền bus Sing - Penang, Penang- Kuala Lumpur: 800.000 vnđ

5. Ăn uống + chi tiêu vặt + đi lại + mua quà :4.300k

du lịch Singapore - malaysia

Di chuyển khi đi du lịch Singapore - Malaysia

6 ngày 5 đêm trôi qua nhanh như 1 cơn gió, chuyến đi như một "ly kem bơ" chống đói và làm dịu mát những tâm hồn thèm khát du lịch đến cháy bỏng của 1 "chân cuồng đi" như Ngọc.

Máy bay

Các bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch nước ngoài tự túc thì mình khuyên nên lên kế hoạch thật sớm và thực hiện "chiến dịch" săn vé giá rẻ. "Kinh nghiệm xương máu" của Ngọc là cứ trễ sắp tới "nhắm" được địa điểm là bắt đầu hành trình săn vé máy bay để chọn được ngày có giá rẻ nhất.

Vừa qua, mình mua vé trước 1,5 tháng bay Hồ Chí Minh - Singapore của Scoot trên Traveloka chỉ có 1.3tr/vé và bất ngờ nhất là vé về Kuala Lumpur - Hồ Chi Minh chỉ có tầm 750.000 vnđ của Malindo air. Đây là hãng hàng không nội địa Malaysia nhưng chất lượng rất tốt. Chỉ hơn 700.000 nhưng được miễn phí 25kg hành lý ký gửi + 1 bữa ăn nhẹ, nước uống + xem phim nghe nhạc suốt chuyến bay.

Xe khách

Từ Singapore qua Malaysia để tiết kiệm chi phí thì tụi mình di chuyển bằng xe buýt. Thời gian du chuyển từ Singpagore - Pennang tầm 10 - 12 tiếng với chi phí giao động tầm 600 - 700k. Qua đến Malaysia, các bạn muốn khám phá, tham quan các địa danh ở đây thì tiếp tục bắt xe ở Penang - Kuala Lumpu khoảng 5 tiếng, giá khoảng gần 200k.

Mình có 1 lưu ý muốn chia sẻ với các bạn đi sau khi mua vé xe nên lựa chọn hãng nhé để đảm bảo chất lượng. Bởi vì bên đó có 1 số hãng hay đi trễ, khách đặt nhiều khung giờ nhưng lại gom thành 1 chuyến cho đi chung và dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng không tốt.

MRT

MRT là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất ở Singapore. Trong 3 ngày tham quan đảo quốc sư tử, mỗi người chỉ tốn khoảng 5$ (tương ứng 75.000).

Khi bay qua Singapore thì các bạn hãy đến Terminal 2. Đây là trạm MRT đầu tiên đi vào trung tâm. Các bạn có thể mua thẻ dùng cho cả MRT và xe buýt đều được với giá 5$, sau đó tìm các máy nạp tiền gần đấy để nạp vào.

Lưu ý, tối thiểu cho 1 lần nạp là 10$ (tương ứng 170k), ở ngay tại các máy nạp tiền này sẽ có các nhân viên. Nếu bạn không biết thì có thể hỏi họ để được hướng dẫn nhé. Họ rất nhiệt tình trả lời những băn khoăn của bạn. Đặc biệt, bạn còn được tặng 1 bản đồ MRT để di chuyển nữa nhé.

Với những người lần đầu qua Singapore như Ngọc cảm thấy hơi khó khăn trong việc di chuyển nên đi theo hướng nào, nhưng chỉ sau 2-3 lần đi là sẽ hiểu được nguyên tắc di chuyển của MRT ngay thôi. Do đó, các bạn nên chú ý nhé để nhớ đường và cách đi.

Grab

Du lịch tự túc chưa chắc đã rẻ hơn đi tour vì có nhiều thứ phát sinh mà bạn không thể ngờ đến. Do đó, bạn phải biết cách tính toán và lên kế hoạch trước.

Nếu muốn giảm thiểu việc tốn kém thì Grab chính là phương tiện di chuyển rẻ tiền mà tụi mình chọn ở Malaysia. Thực sự, đi bằng grab sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khá nhiều. Ngọc vô cùng bất ngờ khi biết được giá cước đi xe tại Malaysia chỉ bằng ½ ở Việt Nam.

Đến Singapore - Malaysia nên đi chơi ở đâu?

Universal Studio

Đi du lịch Singapore không thể bỏ qua Universal Studio với nhiều trò chơi cự kỳ thú vị. Công viên lớn và nổi tiếng ở đảo quốc sư tử sẽ khiến bản phải mê mẩn và thích thú. Tuy nhiên, các bạn nên mang theo 1 ít lương khô bỏ vào ba lô theo nhé, vì thức ăn trong này khá đắt. Điển hình 1 phần cơm gà nhỏ + nước ngọt tầm 300.000.

Garden By The Bay & Marina By Sand

Buổi chiều, Ngọc đi từ Universal Studio Ngọc qua Garden By The Bay bằng MRT. Các bạn nên đi vào buổi chiều cho mát mẻ. Nếu muốn vào sâu bên trong tham quan thì có thể mua vé tại quầy. Ở đây có bán từng dịch vụ riêng lẻ, mức giá dao động từ 150 - 300k.

Tối đến, các bạn có thể đi bộ hóng mát, ngắm nhìn thành phố về đêm và thưởng thức 2 suất diễn Light Show (trình diễn ánh sáng) 19:45 và 20:45 hoàn toàn miễn phí, mỗi show kéo dài tầm 15phút.

Sau khi thưởng thức Light Show ở Garden By The Bay thì mọi người có thể di chuyển ra Marina By Sand để xem show nhạc nước Wonderful Show. Mỗi ngày diễn ra 2 suất 20:00 và 21:30 và đều miễn phí.

Đợt vừa rồi mình đi đúng thời điểm tượng Sư tử biển Merlion đang sửa chữa nên không chụp được. Nghe mọi người nói khoảng tầm 6 tháng sau thi khu vực mới trùng tu xong. Ngay khu vực này cũng có The Shoppes at Marina Bay Sands - một trung tâm mua sắm khá lớn, có hẳn 1 dòng sông nhân tạo bên trong khát độc đáo.

China Town

Đi du lịch Singapore giá rẻ, muốn mua quà về nhớ ghé qua khu vực này nhé. Vì ở đây bán hàng khá rẻ và đa dạng như: chocolate, bánh kẹo, quần áo, túi xách, móc khóa, đồ lưu niệm...với mức giá chỉ tầm 2 - 5$/món.

Penang Street Art

Đến Penang nhất định phải ghé nơi được mệnh danh là "đặc sản sống ảo" với hơn 50 bức họa vẽ trên tường rất nổi tiếng ở trung tâm Georgetown. Vì chúng nằm trải rác nên đi bộ rất mỏi chân, các bạn có thể thuê xe đạp để vòng quanh khắp nơi chụp hình sống ảo, mức giá tầm 2MYR (tương đương 12.000 vnđ)/ 2 giờ.

Quảng trường Hà Lan

Đây là một trong những điểm du lịch bạn nên ghé thăm. Quảng trường Hà Lan được thiết kế theo mô hình công viên thu nhỏ với hình ảnh những chiếc cối xây gió, mô phỏng lại 1 phần hình ảnh của đất nước Hà Lan. Vì nơi đây từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha.

Kuala Lumpur

Chùa Bà Thiên Hậu - The Thean Hou Temple

Đến Malaysia các bạn nhớ chiêm bái chùa bà Thiên Hậu - địa điểm cực linh thiêng trong cộng đồng người Hoa và rất thích hợp cho việc sống ảo.

Chùa Bà Thiên Hậu nổi tiếng là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc. Chùa có gam màu đỏ chủ đạo với họa tiết trang trí đậm chất Trung Hoa, nổi bật nhất là dải đèn lồng nha. Đến địa điểm này, các bạn nên đi vào buổi chiều từ 14 - 16 giờ để tham quan và chụp hình đẹp hơn.

Động Batu - Batu Caves

Bên ngoài cửa động là thần Subramaniam, bên trong gồm 3 hang động lớn, nhiều hang nhỏ. Đặc biệt ở đây có gần 300 bậc thang với nhiều màu sắc rực rỡ. Lưu ý đi động Butu các bạn gái nên mang giày thể thao hoặc giày, dép bẹt để tránh đau chân vì phải đi bộ qua 272 bậc thang để bên trong thăm quan.

Tháp đôi Petronas

Tháp đôi được xem là biểu tượng của Malaysia và đã quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, không phải em cũng được "mục sở thị". Nếu muốn chụp ảnh đẹp các bạn nên đi lúc hoàng hôn vừa buông xuống hoặc khi thành phố lên đèn, tháp đôi sẽ thật lung linh dưới sức mạnh của ánh sáng huyền ảo.

Du lịch Singapore - Malaysia ăn gì, ở đâu?

Ở tại Singapore

Hầu như tất cả các dịch vụ bên đảo quốc sư tử rất đắt đỏ. Do đó,c ác bạn đi du lịch tự túc nên tìm hiểu trước để khỏi ngỡ ngàng nhé. Nếu được, các bạn nên lên mạng tìm phòng, xem giá ở những trang mạng uy tín trước.

Trước khi đi, Ngọc đã đặt phòng ở Jamilla Hostel ngay Bugis với giá khoảng 700.000/ngày cho nhóm 3 người, giường tầng, không gian khá chật. Tuy nhiên địa hình nằm ở trung tâm nên thuận lợi di chuyển, gần đó có nhiều khu ăn uống ngon và nơi bán vé tàu, xe.

Ăn uống tại Singapore

Gần khách sạn có 1 khu ăn uống giá khá rẻ mà ngon là Golden Mile Food Center, với mỗi món chỉ khoảng 3 - 4$ (tương đương 50.000 - 70.000). Tại đây có quán mì Teochew Fishball Noodle - đây là quán đạt giải Best Food Singapore 2018. Quán hoạt động từ sáng đến tối luôn nha.

Nếu bạn muốn ăn mì hãy ghé tiệm mì Thương hiệu gà quay Hawker Chan đạt sao Michelin rất nổi tiếng ở khu China Town với giá là 6$ (tương ứng 100,000). Quán này khá đông khách, nên đôi khi vào giờ cao điểm bạn phải xếp hàng để chờ.

Ở đâu tại Penang?

Penang chi phí khá rẻ nên việc ăn uống và khách sạn có vẻ thoải mái hơn. Phòng bên Penang rộng nên nếu các bạn đi nhóm 3, 4 người có thể thuê 1 phòng đôi để tiết kiệm chi phí. Mức giá dao động tầm 700.000 - 800.000/ 1 ngày và có đầy đủ tiện nghi cần thiết.

Lúc đi du lịch qua đây mình có thuế khách sạn ở địa chỉ Wassup Youth Hostel 495, Jalan Penang, George Town nằm gần trung tâm nên rất tiện cho việc di chuyển.

Ăn gì ở Penang?

Gần khu nhà gỗ Chew Jetty có ăn tiệm mì cay khổng lồ rất là nổi tiếng, các bạn có thể ghé đây ăn uống. Một cái tô thật to, nhưng thực ra bên trong nó rất cạn, người ta bán theo khẩu phần ăn. Tụi mình ăn 3 tô hết 350.000.

Ở Penang có nhiều khu chợ đêm mà mọi người có thể đến ăn tối, lưu ý là nên tìm hiểu thời gian mở cửa nhé vì không phải chợ đêm nào cũng hoạt động cả tuần. Ở đây có nhiều món ăn được chế biến từ hải sản với mức giá giao động từ 20.000 - 50.000. Có một điều lạ, trái cây ở Penang bán đắt hơn hải sản. Hôm bữa mình có đi Gurney Drive Food Complex, nếu bạn muốn có thể ghé qua khu chợ này.

Ở đâu tại Kula Lumpur?

Chi phí sinh hoạt tại Kula Lumpur khá bình dân nên các bạn rát dễ dàng lựa chọn chỗ ăn cũng như nơi ở. Hôm trước Ngọc và tụi bạn đã "chơi sang" 1 ngày ở khách sạn 5 sao The Face Suite trên Agoda với view hồ bơi, nhìn ra tháp đôi Petronas và tháp xoay Merana Kula Lumpur với mức giá 1.700.000/ngày cho 3 người, 2 phòng với đầy đủ tiện nghi.

Ăn gì ngon-bổ-rẻ ở Kula Lumpur?

Đến Kula Lumpur nhất định phải đến khu sầm uất Bukit Bintang. Trong đó có khu ăn uống và tìm ngay nhà hàng buffet lẩu Nhật SukiYa ăn uống no nê tẹt ga chỉ với 240.000/người

Buổi tối ra khu chợ đêm Jalan Alor đằng sau Pavillion với nhiều quán ăn vặt tấp nập. Đa số các món ở đây nấu theo kiểu Trung - Thái - Ấn với mức giá khoảng trên dưới 100.000/món.

Lưu ý, chuẩn bị hành trang khi du lịch Singapore - Malaysia

Lên kế hoạch cho 1 chuyến du lịch châu Á không bao giờ thừa. Sau đó in ra cùng vé máy bay, booking khách sạn, vé xe, vé tham quan vui chơi...cho mỗi người 1 bộ. Mục đích phòng hờ nếu khi nhập cảnh Singapore mà bị hỏi (không biết tiếng Anh) thì hãy đưa hết đống giấy tờ cho nhân viên xem.

Lưu ý, các bạn cần giữ giấy tờ tùy thân cẩn thận, hãy photo hoặc chụp hình lại passport. Khoảng cách và thời gian di chuyển từ trung tâm Kula Lumpur ra sân bay khá xa tầm 70km nên cần sắp xếp thời gian để không trễ chuyến bay. Ở Malay có 2 sân bay, nếu bạn bay của Air Asia thì tới Kula Lumpur 2,còn các hãng khác thì Kula Lumpur 1.

Người dân ở Singapore và Malaysia rất thân thiện, nếu có gì không biết bạn cứ thoải mái hỏi, họ sẽ hướng dẫn nhiệt tình. Khi đi du lịch Singapore, quý khách không được ăn uống trên tàu điện, bị phát hiện sẽ phạt tiền.

Giao thông ở 2 nước này đi về bên trái. Ở Penang thì nhiều nơi mở cửa trễ (9h) nhưng đóng cửa sớm (6h) nên sắp xếp thời gian hợp lí để vui chơi, mua sắm các bạn nhé. Đến Penang bạn không cần phải dậy sớm quá vì hơn 7h mặt trời mới mọc.

Trên đây là những gì mình biết được sao chuyến xuất ngoại này. Nếu bạn nào thực sự muốn đi du lịch tự túc mình khuyên là phải tìm hiểu thật kỹ, lên kế hoạch rõ ràng và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ nếu không sẽ dễ phát sinh chi phí nhiều lắm.

Để an toàn, đơn giản và chắn chắn hơn các bạn có thể đi tour. Mua tour Singapore - Malaysia trọn gói, các bạn chỉ việc xách vali ra sân bay và đi. Từ chỗ ăn uống, nghỉ ngơi, điểm vui chơi, vé máy bay,... công ty du lịch lữ hành sẽ lo hết. Với những ai lần đầu xuất ngoại và không có nhiều thời gian để chuẩn bị mọi thứ mình nghĩ nên đi tour để biết và rút kinh nghiệm lần sau có thể đi tự túc dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn đi tour có thể liên hệ công ty Gotravel. Đây là thương hiệu hàng đầu chuyên tour quốc tế được tổ chức thường xuyên với mức giá tốt, cạnh tranh thị trường hiện nay.

CÔNG TY HÂN HẠNH ĐỒNG HÀNH CÙNG QUÝ KHÁCH TRÊN MỖI HÀNH TRÌNH DU LỊCH!

- ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ -

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP MIỄN PHÍ:

CÔNG TY TNHH TM & DV GO TRAVEL

Tác giả:Gotravel Theo nguồn:Gotravel Đánh giá: 17/17 trong 7017 Đánh giá

Link nội dung: https://uws.edu.vn/du-lich-singapore-malaysia-tu-tuc-a41305.html