AI Engineer là gì? Mô tả công việc và mức thu nhập

AI Engineer là những nhân sự làm việc với AI - nền tảng trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Vậy, AI Engineer là gì? Mức thu nhập của vị trí này là bao nhiêu? Hãy cùng TopCV tìm hiểu ngay trong bài viết “AI Engineer là gì? Mô tả công việc và mức thu nhập” hôm nay.

AI Engineer là gì?

Trước khi tìm hiểu về AI Engineer là gì, hãy tìm hiểu về AI. Từ đó, bạn sẽ hiểu hơn về công việc của vị trí này.

AI là gì?

AI là hệ thống trí tuệ nhân tạo, có thuật ngữ tiếng Anh là Artificial Intelligence. Đây là một dạng trí tuệ được tạo ra dựa vào những dữ liệu đã được lập trình.

Về bản chất, AI chính là một mô hình thuật toán được lập trình và huấn luyện dựa trên một tệp dữ liệu nào đó để giải quyết những bài toán cụ thể. Các kỹ sư công nghệ thông tin thường so sánh AI như một đứa bé sơ sinh và được tạo ra, thu thập các dữ liệu, phân loại như một người trưởng thành.

AI là một dạng trí tuệ được tạo ra dựa vào những dữ liệu đã được lập trình
AI là một dạng trí tuệ được tạo ra dựa vào những dữ liệu đã được lập trình

Công nghệ AI ngày này được phát triển theo 3 hướng chính như sau:

AI Engineer là gì?

Khi đã hiểu về AI, bạn có thể dễ dàng hiểu về vị trí AI Engineer. AI Engineer chính là những nhân sự, kỹ sư lập trình thực hiện nghiên cứu, phát triển AI để ứng dụng vào đời sống, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Để có thể trở thành AI Engineer, bạn sẽ cần có những kỹ năng, tố chất như sau:

Cơ hội việc làm AI Engineer

Hiện tại, các công ty công nghệ ở Việt Nam đang chuyển dịch xu hướng tìm hiểu, mở rộng sang công nghệ trí tuệ nhân tạo ngày càng nhiều hơn. Kéo theo đó, nhu cầu tuyển dụng AI Engineer cũng ngày càng tăng cao.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực hiện tại cho lĩnh vực AI đang chưa được mở rộng đào tạo như những ngành IT khác. Ngoài ra, nguồn nhân lực chất lực cũng rất khan hiếm khiến AI Engineer đang ngày trở nên là một công việc thực sự HOT.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn theo đuổi vị trí AI Engineer nhưng còn lo ngại về vấn đề cơ hội việc làm thì hoàn toàn có thể yên tâm về điều này. Ngoài ra, AI Engineer cũng là nhóm ngành có thu nhập cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

>> Khám phá cơ hội việc làm AI Engineer mới nhất tại TopCV.vn:

Khám Phá Việc Làm HOT

Cơ hội việc làm AI Engineer tại Việt Nam đang rất rộng mở
Cơ hội việc làm AI Engineer tại Việt Nam đang rất rộng mở

Mô tả công việc của AI Engineer

Công việc của AI Engineer chủ yếu sẽ xoay quanh việc phát triển, xây dựng, lập trình các công nghệ trí tuệ nhân tạo. Công việc, nhiệm vụ cụ thể như sau:

Mức lương AI Engineer

Theo khảo sát “Developers Recruitment State” của TopDev, mức lương của vị trí AI Engineer được công bố đạt mức cao nhất có thể lên đến 3.054 USD/tháng.

Trên thực tế, mức lương này sẽ còn phụ thuộc vào trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của AI Engineer, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ có mức lương chính xác khác nhau.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo mức lương trung bình của vị trí này là 1238 USD/tháng. Dải lương phổ biến dao động từ 800 - 1075 USD/tháng. Đây là một trong những vị trí có mức thu nhập trung bình được đánh giá vào loại bậc cao hiện nay.

>> Tạo CV chuẩn, độc, lạ để ứng tuyển vào những công việc hấp dẫn lương cao:

Tạo CV ngay

Tìm việc làm AI Engineer ở đâu?

Để tìm kiếm việc làm AI Engineer, bạn có thể truy cập ngay vào website TopCV, tại mục Việc Làm và gõ từ khóa “AI Engineer”. Ngay lập tức, bạn có thể tiếp cận với các cơ hội việc làm liên quan đến vị trí này từ các doanh nghiệp khác nhau.

Ngoài ra, TopCV cũng cung cấp cho ứng viên quy trình tìm việc khép kín với hệ thống mẫu CV đa dạng, chuyên nghiệp dành cho từng ngày nghề. Bạn hoàn toàn có thể tạo CV ngay tại đây để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm nhanh hơn.

Để tìm kiếm việc làm AI Engineer, bạn có thể truy cập ngay vào TopCV
Để tìm kiếm việc làm AI Engineer, bạn có thể truy cập ngay vào TopCV

Tạm kết

Với thu nhập hấp dẫn cùng với cơ hội việc làm rộng mở, AI Engineer đang được nhiều bạn sinh viên, những người yêu thích công nghệ lựa chọn. Hy vọng với những thông tin được cung cấp ngày hôm nay, bạn đã có thể hiểu hơn về AI Engineer và tìm được công việc phù hợp với mong muốn của mình.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://uws.edu.vn/ky-su-ai-a41047.html