Mức lương của một Business Analyst là bao nhiêu?

Gần đây nghề Business Analyst được nhắc đến như là một nghề hot, nghề mới nổi tại Việt Nam. Và đặc biệt hơn lương của Business Analyst lên đến nghìn đô một tháng. Vậy thực tế liệu có đúng như vậy không? Mức lương của một Business Analyst là bao nhiêu? Ngay bây giờ các bạn hãy cùng theo chân Ms Uptalent tìm câu trả lời cho những vấn đề trên qua bài viết sau đây nhé! Nội dung bài viết gồm: Business Analyst lương bao nhiêu? Có cao hay không? Lương của Business Analyst tại nước ngoài Mức lương của Business Analyst tại Việt Nam Tương lai của ngành Business Analyst Có thể bạn quan tâm >>> Công việc của một BA là gì? 9 kỹ năng của một Business Analyst Học gì để trở thành một Business Analyst? Việc làm lương cao Xem thêm >>> Việc làm IT

Business Analyst lương bao nhiêu? Có cao hay không?

Dựa trên dữ liệu thống kê mức lương của Business Analyst hàng năm, Uptalent thấy rằng mức lương trung bình của Business Analyst kỳ vọng hàng năm rơi vào khoảng 60.000 USD. Trong đó có khoảng trên 50% nhân sự nghề Business Analyst kiếm được ít hơn mức 60.000 USD / năm.

Với con số nói trên, lương của Business Analyst được đánh giá ở mức vừa phải so với các ngành nghề khác. Mức lương trung bình của Business Analyst có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây. Mặt khác lương của Business Analyst giữa các quốc gia khác nhau có sự chênh lệch khá lớn.

Các bạn có thể quan sát những số liệu thống kê dưới đây để có cái nhìn rộng hơn về mức lương của Business Analyst. Lương của Business Analyst cao bao nhiêu? >>> Xem thêm: Business Analyst là gì? Tìm hiểu nghề BA

Lương của Business Analyst tại nước ngoài

Cụ thể Uptalent sẽ lấy mức lương Business Analyst tại Mỹ để các bạn tham khảo. Theo dữ liệu thống kê ghi nhận lại thì lương của Business Analyst sẽ phụ thuộc vào cấp bậc của họ mà có sự cao thấp khác nhau.

Business Analyst cấp ban đầu với kinh nghiệm dưới 2 năm sẽ có mức lương trung bình khoảng 56.000 USD / năm. Ở cấp bậc này bạn thường làm việc dưới quyền quản lý của một người và không được quyền đưa ra nhiều quyết định độc lập. Nhiệm vụ chính của bạn là kiểm tra, đánh giá các hệ thống kinh doanh và xem xét cách thức chúng tác động đến doanh nghiệp và người dùng. Bạn sẽ phải am hiểu các khái niệm, thủ tục về hệ thống kinh doanh tổng thể và các công nghệ giúp các thủ tục đó có thể hoạt động.

Trong khi đó, Business Analyst cấp trung với 2 - 4 năm kinh nghiệm sẽ có mức lương khoảng 71,8 USD / năm. Lúc này bạn đã có thêm quyền quyết định và tự do sáng tạo, nhưng bạn vẫn phải báo cáo công việc cho cấp trên. Bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán của mình, bạn đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng hơn. Chẳng hạn như xác định mức độ của dự án, đánh giá mục tiêu dự án, thiết lập dự án và xây dựng hệ thống để hoàn thành các dự án nhằm giúp công ty bạn đạt được các mục tiêu cụ thể.

Với các Business Analyst cấp cao có từ 4 - 6 năm kinh nghiệm thì mức lương sẽ khoảng 86,6 USD / năm. Tại cấp bậc này, bạn đã là một Business Analyst vô cùng thành thạo với khả năng lãnh đạo, chỉ đạo công việc và dẫn dắt nhân viên rất tốt. Không những vậy, bạn còn có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, khả năng sáng tạo và có thể chịu trách nhiệm với những nhân viên do bạn phụ trách. Đồng thời, bạn cũng có thể điều hành các dự án từ đầu đến cuối một cách độc lập.

Có thể thấy lương trung bình của Business Analyst tại nước ngoài rất tốt, dao động từ 110 - 160 triệu đồng / tháng. Một con số rất đáng ngưỡng mộ phải không các bạn? Nhưng đó là ở nước ngoài. Vậy tại Việt Nam thì sao? Lương Business Analyst tại Mỹ

Mức lương của Business Analyst tại Việt Nam

Theo kết quả khảo sát một số dữ liệu thống kê lương Business Analyst tại Việt Nam, Uptalent nhận thấy mức lương của Business Analyst cũng có sự chênh lệch theo cấp bậc. Cụ thể như sau:

- Lương của Business Analyst cấp đầu vào với 1 - 2 năm kinh nghiệm, rơi vào khoảng 10 - 15 triệu đồng / tháng.

- Lương của Business Analyst cấp trung (Senior) vào khoảng 15 - 40 triệu đồng / tháng. Mức lương cao hay thấp phụ thuộc vào kinh nghiệm, loại hình kinh doanh và quy mô của doanh nghiệp.

- Lương của Business Analyst cấp cao trung bình khoảng 45 - 60 triệu đồng / tháng. Đây là mức lương tại các tập đoàn nước ngoài hoặc doanh nghiệp có quy mô tương đối lớn.

- Với Business Analyst Manager tại các công ty, tập đoàn lớn, mức lương thường trên 50 triệu đồng / tháng.

Hiện tại, theo Uptalent được biết, một số Business Analyst tại các tập đoàn lớn mức lương phải trên 4.000 USD / tháng - tương đương 90 triệu đồng. Đây là một con số rất khủng đúng không nào? Tuy nhiên những vị trí như vậy thường là những Manager có từ 7 - 8 năm kinh nghiệm. Lương Business Analyst tại Việt Nam >>> Có thể bạn quan tâm: Học gì để trở thành một Business Analyst

Tương lai của ngành Business Analyst

Trước đây rất ít công ty tuyển dụng Business Analyst, thông thường các PM, PO hay Dev sẽ kiêm nhiệm luôn vai trò này. Nhưng giờ đây đã khác. Thực tế thời gian gần đây doanh nghiệp tuyển dụng Business Analyst nhiều hơn trước. Điều này cho thấy họ đã bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của Business Analyst trong cơ cấu bộ máy tổ chức của doanh nghiệp.

Hơn nữa Business Analyst không chỉ cần thiết trong ngành IT mà còn rất quan trọng đối với những lĩnh vực khác như tài chính, kinh doanh, sức khỏe,… Chính vì vậy có thể khẳng định rằng tương lai của ngành Business Analyst rất đáng mong đợi.

Tóm lại, lương của Business Analyst so với các ngành nghề khác không quá cao, nhưng cũng không hề thấp. Mức lương nghìn đô của Business Analyst cũng là thật nhưng để đạt được không hề đơn giản. Cũng như bất cứ nghề nào khác, để đạt được mức lương như mong muốn bạn đều phải trải qua quá trình rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm nhất định. Để rồi khi bạn đã là chuyên gia trong lĩnh vực đó thì mọi thứ đều có thể.

Quan trọng nhất là, bạn hãy chọn nghề phù hợp với bản thân chứ đừng chạy theo xu hướng. Khi đã quyết tâm theo đuổi nghề Business Analyst thì bạn cần có một lộ trình học tập cụ thể để từng bước tiến tới mục tiêu nghề nghiệp đã đặt ra. Bạn cũng có thể tìm đọc bài viết Học gì để trở thành một Business Analyst của Uptalent để biết được bạn cần học những gì nhé!

Dịch vụ headhunting - Săn đầu người

-

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com

Website: https://hrchannels.com/

Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Link nội dung: https://uws.edu.vn/business-analyst-luong-a40092.html