Sầu riêng bao nhiêu calo? Cách ăn sầu riêng không lo tăng cân cực hiệu quả

Sầu riêng là loại trái cây cực kỳ thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn sầu riêng đúng đắn để vừa giữ gìn vóc dáng, vừa có lợi cho sức khỏe. Sau đây, VinID xin chia sẻ thông tin sầu riêng bao nhiêu calo và cách ăn sầu riêng không lo tăng cân cực hiệu quả qua bài viết sau đây nhé.

1. Giải đáp: Sầu riêng bao nhiêu calo?

Sầu riêng là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất có lợi cho sức khỏe. Trong một cốc sầu riêng cắt nhỏ (khoảng 243g) có chứa:

Nhờ đó, sầu riêng được cho là có lợi cho những người thiếu hụt dinh dưỡng, giúp nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa và tim mạch, phòng ngừa đau khớp…

Tuy nhiên, những người đang trong chế độ ăn kiêng nên cẩn trọng khi dùng vì lượng calo trong sầu riêng ở mức cao. Bạn nên lưu ý để có thể thưởng thức loại trái cây này một cách hợp lý, cân bằng, tránh tăng cân.

Dưới đây là hàm lượng calo trong một số món từ sầu riêng:

Xôi sầu riêng
1 gói xôi sầu riêng chứa 750 calo

2. Cách ăn sầu riêng đúng cách để giữ gìn vóc dáng, tốt cho sức khỏe

2000 - 2400 là lượng calo mà một người trưởng thành cần trong 1 ngày để duy trì các hoạt động cần thiết cho cơ thể. Dựa theo đó, mỗi bữa ăn chiếm khoảng 660 - 800 calo.

Trong khi đó, 1 múi sầu riêng đã chứa đến 360 calo, tức là bằng khoảng ½ lượng calo cần thiết trong 1 bữa ăn. Do vậy, nếu không ăn sầu riêng đúng cách, bạn sẽ bị thừa cân, không giữ được vóc dáng thon gọn và một cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, lượng chất béo và carbohydrate cao trong sầu riêng cũng gây bất lợi cho việc giảm cân.

Sau đây là cách ăn sầu riêng chính xác nhằm giữ dáng, tốt cho sức khỏe:

Trái cây
Nên ăn sầu riêng kết hợp với các loại trái cây ít calo, có tính mát

3. Lưu ý khi ăn sầu riêng

Cân nặng
Người bị thừa cân, béo phì không nên ăn sầu riêng
Rượu bia
Không ăn sầu riêng khi mới uống bia, rượu

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã nắm được sầu riêng bao nhiêu calo và cách ăn chuẩn xác giúp tránh tăng cân, giữ gìn vòng eo thon gọn lại tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang thèm sầu riêng thì hãy đặt mua ngay sầu riêng tách múi sẵn cực ngon tại siêu thị VinMart qua ứng dụng VinID nhé!

Banner CTA Đi chợ online 750

>>> Cách bổ sầu riêng không bị gai đâm <<<

Link nội dung: https://uws.edu.vn/1-mui-sau-rieng-bao-nhieu-calo-a36848.html