Hướng dẫn chi tiết cách bảo quản yến tươi, yến thô và đã chưng

Mách bạn các bước bảo quản yến tươi - yến chưa chưng

Yến tươi là loại yến sào đã được ngâm trong nước và làm sạch lông. Loại yến tươi được bán ra thị trường phần lớn là các sợi yến đứt, vỡ vụn hoặc một số ít là sợi nguyên tổ. Sau quá trình làm sạch, yến sẽ có chút ẩm ướt do không được sấy khô và cũng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, hàm lượng dưỡng chất sẽ có xu hướng hao hụt một phần vì nếu so với yến thô, loại yến này đã qua quy trình nhặt lông cũng như ngâm trong nước.

Vậy yến tươi có thể được sử dụng trong bao lâu? Điều này tùy thuộc vào cách bạn bảo quản cũng như mục đích sử dụng của mỗi người. Do đó, cách bảo quản yến tươi sẽ được chia thành các giai đoạn như sau:

Bảo quản trong thời gian ngắn hạn

Nếu bạn không có ý định dùng ngay và dùng không hết, cách bảo quản tốt nhất là cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách thực hiện gồm:

Bảo quản trong thời gian dài hạn

Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng yến ít nhất trong khoảng 1 tháng tiếp theo hoặc doanh nghiệp kinh doanh yến sào thì lẽ dĩ nhiên bạn phải áp dụng phương pháp bảo quản dài hạn. Khi đó, phơi yến để đảm bảo ráo nước sau quá trình ngâm là điều bạn nên làm trước tiên rồi mới tiến hành vắt kỹ và phơi khô. Tiếp đến, cho phần yến sào vào trong hộp hay túi kín rồi cất giữ trong ngăn đá.

Cách bảo quản yến tươi

Bỏ túi cách bảo quản tổ yến thô - tổ yến còn lông

Ngoài việc trang bị kiến thức về cách bảo quản yến tươi, bạn cũng nên tham khảo bí kíp lưu trữ loại yến thô vẫn còn lông. Yến thô hay yến còn lông là loại yến nguyên chất nhất. Khi đó, yến này được thu hoạch trên các hang đá hoặc tổ yến nhân tạo một cách trực tiếp và không trải qua bất kỳ quy trình xử lý, làm sạch nào. Trắng ngà hoặc vàng nhạt là những màu sắc thường thấy của loại yến này và sẽ phụ thuộc vào thời gian thu hoạch. Do đó, loại yến này sẽ có chút mùi tanh nhẹ và còn khá nhiều lông.

Vậy cách bảo quản loại yến này có giống như cách bảo quản yến tươi không? Câu trả lời nằm ngay phần bên dưới:

Học ngay cách bảo quản yến đã chưng

Còn với yến đã chưng thì cách bảo quản có khác gì so với cách bảo quản yến tươi, yến thô? Trong trường hợp yến đã chưng chưa dùng tới thì thời gian sử dụng có thể kéo dài khoảng 1 tuần. Để đạt thời gian sử dụng như mong muốn, bạn nên cho yến vào hộp kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu không đậy kín, chỉ sau 1 - 2 ngày là yến sẽ bị hỏng.

tổ yến thô

Những điều cần lưu ý khi bảo quản yến

Cách bảo quản yến tươi, yến thô sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu bạn lưu ý các vấn đề sau:

Hy vọng là với cách bảo quản yến tươi, yến thô trên, bạn đã gìn giữ được trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của yến. Đừng quên theo dõi Cleanipedia để có thêm các thông tin hữu ích về cách bảo quản thực phẩm cho gia đình nhé!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/yen-tuoi-de-tu-lanh-duoc-bao-lau-a34618.html