Đại học Y khoa Đài Bắc – Taipei Medical University

Du học Đài Loan hệ đại học đang là xu hướng hot nhất hiện nay của nhiều bạn trẻ và đối với sinh viên Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đều là những thanh niên của thế hệ Z trẻ trung, năng động, thích học hỏi những điều mới mẻ và hòa nhập cùng môi trường quốc tế. Chính vì thế, họ lựa chọn du học Đài Loan Đại học để tham gia vào lĩnh vực y tế toàn cầu. Một trong những ngôi trường luôn nằm trong danh sách các trường Đại học tại Đài Loan tốt nhất về y học phải nhắc đến là Đại học Y khoa Đài Bắc. Bạn đã từng nghe đến ngôi trường danh giá này chưa? Nếu chưa, thì đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào mà OHA Taiwan mang đến trong bài viết dưới đây.

Du học Đài Loan trường nào tốt và Đại học Y khoa Đài Bắc có phải lựa chọn đúng đắn?

Du học Đài Loan trường nào tốt và Đại học Y khoa Đài Bắc có phải lựa chọn đúng đắn?
Du học Đài Loan trường nào tốt và Đại học Y khoa Đài Bắc có phải lựa chọn đúng đắn?

Đại học Y khoa Đài Bắc có tiền thân là Trường Cao đẳng Y tế Đài Bắc được thành lập vào ngày 1 tháng 6 năm 1960. Thuở mới thành lập, trường khá là đơn giản chỉ vài tòa nhà nhỏ, nguồn lực giảng dạy và nghiên cứu cũng khan hiếm. Nhưng trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, nỗ lực không ngừng, giờ đây trường trở thành trung tâm y khoa đẳng cấp thế giới. Ban lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể giáo viên và học sinh đều có chung mục đích chính “Ươm mầm những tài năng về y sinh với sự chăm sóc nhân văn, đổi mới và nâng tầm quốc tế, tham gia vào lĩnh vực chăm sóc y tế, nghiên cứu khoa học đời sống và phục vụ xã hội”. Đại học Y Khoa Đài Bắc mang trên mình những giá trị cốt lõi cao quý, đáng trân trọng mà sinh viên du học Đài Loan Đại học phải cần phải noi theo.

Đặc điểm nổi bật của trường

Các trường đại học tại Đài Loan rất hiếm những trường có nhiều ưu điểm như Đại học Y Khoa Đài Bắc. TMU dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu bao gồm y học chuyển dịch ung thư, khoa học thần kinh, y học phổi, AI trong y học, liệu pháp tế bào & liệu pháp miễn dịch và phát triển thiết bị y tế. Với những điểm mạnh và kết quả nghiên cứu đã được chính phủ và các cơ quan tài trợ công nhận, trường nhận được một số khoản tài trợ nghiên cứu lớn trong các lĩnh vực này. Hơn nữa, TMU đã giúp ươm tạo 18 công ty khởi nghiệp và gây quỹ Doanh nhân nhằm hỗ trợ đẩy nhanh việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu cùng với việc thành lập TMU Biomed Accelerator. Cuối cùng, sự ra mắt sắp tới của Công viên Công nghệ Sinh học TMU tại Khuôn viên Shuang Ho sẽ hoàn thiện mục tiêu đổi mới và sáng tạo của TMU. Các chương trình giáo dục của TMU đã được mở rộng với cam kết của trường là đóng góp vào dịch vụ y tế trên toàn thế giới, đáp ứng lợi ích của sinh viên trên toàn cầu để phát triển chuyên môn trong lĩnh vực y tế và phục vụ cộng đồng.

OHA Taiwan chia sẻ đến bạn, một số thành tựu khác mà trường gặt hái được trong thời gian vừa qua:

Khuôn viên trường học

Tiếp tục trả lời cho câu hỏi “ du học Đài Loan trường nào tốt ” thì cùng OHA Taiwan khám phá khuôn viên của TMU. Lúc mới thành lập trường Đại học Y khoa Đài Bắc còn rất hoang sơ chỉ vài tòa nhà nhỏ, nhưng đến bây giờ phát triển thành hệ thống bệnh viện quốc tế. Với rất nhiều bệnh viện quốc gia và các tòa nhà phục vụ giảng dạy, thư viện, phòng chức năng, sân vận động trong khuôn viên của trường. Khi mới bước chân vào trường chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp khi có đến 10 bệnh viện trực thuộc hệ thống giáo dục và phục vụ sức khỏe: Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Đài Bắc, Bệnh viện Wanfang, Bệnh viện Shuanghe, Bệnh viện Quốc gia mới, Trung tâm ung thư Đài Bắc, Trung tâm Y học Thần Kinh Đài Bắc,…có đến hơn 3000 giường bệnh. Nơi này trở thành hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất với chất lượng cao về giảng dạy và nghiên cứu lâm sàng tại Đài Bắc.

Bên cạnh đó, tòa nhà thư viện nơi chứa 150.000 đầu sách và tài liệu tham khảo trên toàn thế giới. Đặc biệt, sách in và sách điện tử có sẵn bằng tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật, và nhiều thứ tiếng khác. Không gian thư viện rất rộng lớn, yên tĩnh tạo một môi trường tự học tốt nhất cho sinh viên. Sinh viên khi du học Đài Loan đại học có thể tìm thấy bất cứ tài liệu, bài giảng nào hỗ trợ cho việc nghiên cứu tại nơi đây.

Ký túc xá dành cho sinh viên

TMU có một ký túc xá trong khuôn viên trường và ba ký túc xá quốc tế ngoài khuôn viên trường, tất cả đều có thể đi bộ hoặc có thể đến bằng xe buýt. Ký túc xá Liuzhangli tại trường đa số là phòng đôi và các ký túc xá khác trên Phố Wuxing thì lớn hơn nên thương là phòng 6 hoặc 8 sinh viên. Tất cả các phòng đều được trang bị nội thất đầy đủ bao gồm giường tầng, tủ, bàn ghế, đèn học và máy lạnh. Ký túc xá có vị trí gần chợ và cửa hàng tiện lợi, bạn có thể mua thức ăn, nhu yếu phẩm khi cần thiết.

Các ngành đào tạo và học phí

Các ngành đào tạo và học phí tại Đại học Y khoa Đài Bắc
Các ngành đào tạo và học phí tại Đại học Y khoa Đài Bắc

Trường Đại học Y khoa Đài Bắc mỗi năm tuyển sinh hàng nghìn học sinh trong nước và quốc tế với nhiều chuyên ngành và lĩnh vực khác nhau. Các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam nếu có dự định du học Đài Loan đại học, từ bây giờ có thể tìm hiểu từng chuyên ngành đào tạo tại trường để đưa ra một lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

Chương trình

Chuyên ngành

Học phí/ học kỳ (TWD)

Chương trình Đại học (Cử nhân)

Y Khoa

142.960

Nha Khoa

130.820

Khoa học Y tế và Công nghệ Sinh học

56.110

Công nghệ Nha Khoa

56.110

Y dược

56.110

Điều dưỡng

56.110

Y tế cộng đồng

56.110

Khoa học dinh dưỡng và sức khỏe

56.110

Quản lý và chăm sóc sức khỏe

56.110

Chương trình Thạc sĩ

Y học lâm sàng

68.080

Khoa học Y tế

53.450

Khoa học Y học Nhân văn

53.450

Y và Sinh học

53.450

Khoa học Y tế và Công nghệ sinh học

53.450

Nha Khoa

62.300

Vật lý Y-Sinh và Kỹ thuật

53.450

Dược

53.450

Nghiên cứu nguồn gốc tự nhiên của thuốc

53.450

Điều dưỡng

53.450

Y tế cộng đồng

53.450

Khoa học dinh dưỡng và sức khỏe

53.450

Kiểm soát và phòng chống vết thương

53.450

Quản lý và chăm sóc sức khỏe

53.450

Chương trình Tiến sĩ

Y học lâm sàng

68.080

Khoa học Y tế

53.450

Y và Sinh học

53.450

Nha khoa

53.450

Điều dưỡng

53.450

Y tế cộng đồng

53.450

Khoa học dinh dưỡng và sức khỏe

53.450

Điều kiện đầu vào các hệ và kỳ nhập học

Đối với TMU thì danh tiếng luôn đặt lên hàng đầu, chính vì thế đảm bảo chất lượng thí sinh ứng tuyển phải là những sinh viên xuất sắc, có đam mê y học và yêu thương con người. Từ vòng tuyển sinh đầu tiên, ban lãnh đạo nhà trường lựa chọn rất tỉ mỉ, đưa ra những yêu cầu giúp cho việc chọn lọc học sinh chất lượng. Nếu bạn muốn chính thức trở thành sinh viên du học Đài Loan đại học tại trường thì cần phải đáp ứng những điều kiện sau:

Mỗi năm, trường đại học Y khoa Đài Bắc đón nhận rất nhiều hồ sơ sinh viên du học Đài Loan đại học gửi đến. Sau quá trình, chọn lọc kỹ càng trường sẽ chính thức khai giảng hai học kỳ chính trong năm vào tháng 9 và tháng 2.

Chính sách học bổng du học Đài Loan tại TMU

Chính sách học bổng du học Đài Loan tại TMU
Chính sách học bổng du học Đài Loan tại TMU

Đại học Y Đài Bắc (TMU) cung cấp nhiều suất học bổng du học Đài Loan danh giá dành cho sinh viên trong năm 2021. Sinh viên đăng ký xét học bổng phải nộp hồ sơ trong thời hạn cho phép của nhà trường. Sau đó, những sinh viên ưu tú nhất sẽ nhận được những phần học bổng du học Đài Loan giá trị cao từ quỹ hỗ trợ của nhà trường. Quá trình xét học bổng sẽ dựa trên sự thể hiện tốt trong quá trình nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, công việc và dự án được giao phó. OHA Taiwan chia sẻ với bạn các loại học bổng đang được hỗ trợ từ trường:

Loại A: nhận trợ cấp hàng tháng là 25.000 NT$ và miễn học phí

Loại B: nhận trợ cấp hàng tháng là 12.000 NT$ và miễn học phí

Loại C: miễn học phí

Học bổng du học Đài Loan chính là phần thưởng khuyến khích cho những nỗ lực của bạn trong quá trình học tập. Hãy cố gắng để giành được những phần học bổng có giá trị cao sẽ hỗ trợ kinh tế gia đình bạn rất nhiều trong chi phí du học Đài Loan.

Lời kết

Bạn có niềm đam mê về nghiên cứu Y học, mơ ước trở thành sinh viên tại các trường Đại học tại Đài Loan đào tạo ngành Y hàng đầu. Thì còn chần chờ gì, nhanh tay apply vào trường Đại học Y khoa Đài Bắc ngay thôi. Tuy nhiên, con đường chạm đến ngôi trường TMU danh giá thì chẳng bao giờ là dễ dàng đối với các bạn du học Đài Loan đại học nếu không có sự đồng hành cùng OHA Taiwan. Chúng tôi, có kinh nghiệm dìu dắt hàng trăm bạn học sinh đến với đất nước Đài Loan xinh đẹp, đang theo học tại những ngôi trường hàng đầu. OHA Taiwan tự tin sẽ đem đến cho bạn những thứ mà bạn cần, hỗ trợ bạn đạt được nhiều thành công trên con đường du học Đài Loan Đại học.

Thông tin liên hệ

Fanpage: Du học Đài Loan OHA

Linked in: Education & Human Resource Group - OHA

Email: Info@ohataiwan.com

Hotline: 08.468.57.468

Link nội dung: https://uws.edu.vn/taipei-medical-university-a33632.html