TOP 5 ĐIỂM NGẮM HOA TỬ ĐẰNG ĐẸP TẠI NHẬT BẢN

Mặc dù hoa anh đào nở rộ là cảnh tượng tiêu biểu của mùa xuân ở Nhật Bản nhưng khi mùa hoa anh đào sắp kết thúc cũng là lúc một loài hoa khác nở rộ rực rỡ không thua kém gì - hoa tử đằng. Với những tín đồ yêu màu tím, thì sắc tím lãng mạn của hoa tử đằng tại Nhật Bản sẽ không làm bạn thất vọng.

Cùng DU LỊCH QUỐC TẾ DANA khám phá “TOP 5 ĐIỂM NGẮM HOA TỬ ĐẰNG ĐẸP TẠI NHẬT BẢN” cho hành trình tháng 4 - tháng 5 sắp tới của bạn nhé!

Thời gian thích hợp để ngắm hoa tử đằng

Cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất để vi vu ngắm hoa tử đằng khi ghé thăm Nhật Bản. Mùa hoa cũng phụ thuộc nhiều vào thời tiết mỗi năm nên sẽ có một chút xê dịch không đáng kể. Bên cạnh sắc tím, hoa tử đằng còn có màu vàng, trắng, hồng,…

Top 5 điểm ngắm hoa tại Nhật Bản

1. Kawachi Fujien (Fukuoka)

Vườn hoa tử đằng Kawachi Fuji đã được CNN chọn là một trong “31 địa điểm đẹp nhất Nhật Bản” vào năm 2017 và thu hút du khách năm đến thăm mỗi dịp hoa nở (cuối tháng 4 và đầu tháng 5).

Vườn hoa tử đằng Kawachi Wisteria Garden Fukuoka

Cổng vòm hoa tử đằng nổi tiếng tại vườn Kawachi - điểm checkin của nhiều du khách

Tọa lạc tại thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, vườn Kawachi Fuji Wisteria có diện tích khoảng 9.900㎡ và mở cửa đón khách lần đầu tiên năm 1977. Là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất khi vào mùa hoa tử đằng với du khách quốc tế lẫn địa phương, vườn hoa Kawachi đẹp như thiên đường cổ tích cách Tokyo gần 5 giờ đi tàu cao tốc.

Có tổng cộng 22 loại hoa tử đằng, chủ yếu là màu tím, hồng và trắng, và những đường hầm hoa tử đằng cao 110 m và 80 m là điểm nổi tiếng nhất của khu vườn. Cây tử đằng cổ xưa nhất nằm ở trung tâm của giàn hoa 3.600㎡ được cấy từ Làng Kawachi nay đã 130 tuổi.

2. Công viên hoa Ashikaga (Tochigi)

Công viên hoa tử đằng Ashikaga (wisteria) ở thành phố Ashikaga thuộc quận Tochigi, cách Tokyo chừng 2 giờ đi tàu. Ở công viên hoa tử đằng Ashikaga, có rất nhiều màu hoa khác nhau như xanh, vàng, tím, hồng, nhưng nhiều nhất là tím.

Đặc biệt, ở đây có hai cây tử đằng màu tím cổ thụ - có tán cây rộng bao phủ cả 1 sân rộng. Hai cây cổ thụ này được bảo quản rất kỹ và là điểm check-in mà bất kỳ ai đến công viên cũng phải tìm đến.

Cây tử đằng cổ thụ vươn cành hoa tím biếc cả một khu vực chính của công viên Ashikaga

Ở khu vực chính của công viên, bên cạnh 2 cây cổ thụ là giàn hoa tử đằng tím, hoa rũ xuống tím biếc cả 1 khu vực, và nơi đây cũng là nơi tổ chức Lễ hội hoa tử đằng. Đặc biệt là khi đêm xuống, khi giàn hoa Tử đằng được thắp sáng thì quang cảnh của công viên càng thêm lộng lẫy muôn phần.

Cận cảnh hoa tử đằng tím, màu sắc đặc trưng và phổ biến nhất được thắp sáng dưới ánh đèn lung linh

3. Đền Kaimeido-Tenjin (Tokyo)

Đây là ngôi đền linh thiêng, được người dân Nhật Bản đến cầu nguyện may mắn khi thi cử, học hành. Ngoài ra thì nơi đây cũng là điểm ngắm hoa tử đằng rất đẹp ở thủ đô Tokyo. Ghé thăm đền vào mùa hoa Fuji nở, du khách có thể đứng trên cầu đỏ Taikobashi để quan sát từng chùm hoa tím tràn ngập cả khoảng trời.

4. Công viên Tennogawa (Aichi)

Nằm ngay tại phía Tây Nagoya, công viên Tennogawa là địa điểm của Lễ hội Hoa tử đằng Owari Tsushima hàng năm.

Giàn hoa tử đằng dài 275 m kéo dài dọc kênh đào là nơi tụ tập của hơn 100 cây hoa tử đằng với 12 chủng loại, trải rộng trong phạm vi hơn 5000 mét vuông.

Tennogawa Park (Wisteria Festival)|Sightseeing Spots | AichiNow-OFFICIAL SITE FOR TOURISM AICHI

Bên dưới giàn tử đằng là ao nước trong veo, phản chiếu lung linh. Thành phố Tsushima đã từng rất nổi tiếng với hoa tử đằng, đến nỗi người ta đặt tên cho nó là「藤浪の里」- fujinami no sato - vùng quê của hoa tử đằng.

Công viên Tennogawa tại Nagoya | Expedia

5.Vườn bách thảo Manyo (Nara)

Link nội dung: https://uws.edu.vn/vuon-hoa-tu-dang-a33621.html