Uống Lá Nam Giảm Cân 10 vị Có An Toàn, Hiệu Quả Không

Những bài thuốc sử dụng thảo dược của Việt Nam có rất nhiều các vị thuốc có tác dụng giảm cân. Nhiều người đã tận dụng nguồn lá nam phong phú, có sẵn trong tự nhiên để áp dụng trong quá trình giảm cân. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về lá nam giảm cân dưới góc nhìn của đông y và khoa học trong bài viết dưới đây.

Uống Lá Nam Giảm Cân 10 vị Có An Toàn, Hiệu Quả Không 1

Lá nam giảm cân là gì?

Lá nam là những loại lá dược liệu, mọc và phát triển tự nhiên hầu như quanh năm ở trên khắp cả nước ta. “Lá Nam” là cách gọi để phân biệt với những loại lá cây dược liệu khác cũng được sử dụng trong y học Việt Nam nhưng lại có nguồn gốc từ phương Bắc (dùng trong các vị thuốc Bắc). Đông Y thường sử dụng các loại lá nam này làm dược liệu để điều trị bệnh, chăm sóc và tăng cường sức khỏe.

Không ít người nghĩ rằng lá nam là các vị thuốc nên thường rất đắt đỏ và khó tìm mua. Tuy nhiên, trên thực tế không phải như vậy. Lá nam rất dễ để tìm kiếm, thậm chí, chúng có thể mọc hoang xung quanh nơi bạn sống mà không cần mất tiền mua nhưng vẫn có thể sử dụng. Một số loại lá nam có thể sử dụng trực tiếp ngay cả khi còn tươi. Tuy nhiên, hầu hết người ta thường lựa chọn cách phơi hoặc sấy khô lá. Sau đó kết hợp giữa nhiều loại với nhau theo tỉ lệ nhất định để tạo nên bài thuốc tốt nhất cho người dùng.

Lá nam giảm cân có thể sử dụng một hoặc nhiều vị lá khác nhau để kết hợp lại thành bài thuốc. Điều này còn tùy thuộc vào chế độ của mỗi người sử dụng và sẽ uống hằng ngày, thường duy trì trong khoảng 1 tháng, sau đó nghỉ ngơi và lại tiếp tục sử dụng lại.

Các thành phần của lá nam giảm cân 10 vị

Như đã nói ở trên, lá nam có thể sử dụng 1 vị hoặc nhiều vị để kết hợp cùng với nhau. Trong đó, phổ biến nhất là cách kết hợp 10 vị thuốc. Từ đó có bài thuốc lá nam giảm cân thập vị. Dưới đây là những vị thuốc mà bạn có thể tham khảo:

Uống Lá Nam Giảm Cân 10 vị Có An Toàn, Hiệu Quả Không 2

  1. Lá sen: Trong lá sen chứa các thành phần chất xơ và vitamin có tác dụng làm giảm lượng cholesterol nhanh chóng. Giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa dưới da và xung quanh nội tạng. Nhờ đặc tính này của lá sen mà nó được sử dụng làm lá lam giảm cân hiệu quả, an toàn, lành tính.
  2. Giảo cổ lam: Đây là loại thảo dược quý hiếm được sử dụng để “tẩy rửa chất béo. Trong lá nam giảm cân này có chứa chất saponin giúp cơ thể tiêu thụ lượng mỡ dư thừa nhanh chóng, mạnh mẽ. Ngoài ra, giảo cổ lam còn giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, chống huyết khối…
  3. Vỏ bưởi: Có thể bạn không tin, nhưng vỏ bưởi có tác dụng giảm cân. Vỏ bưởi không khó để tìm kiếm, bạn có thể sử dụng bưởi là nguồn thực phẩm hàng ngày để ăn trực tiếp, hoặc là nước ép. Sau đó tận dụng phần vỏ bưởi để phơi khô và đun thành nước uống hàng ngày. Vì không chứa chất béo và calo mà chỉ có enzyme giúp đốt cháy calo dư thừa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.
  4. Thảo quyết minh: Thành phần chính có trong thảo quyết minh là anthranoid với tác dụng giảm mỡ máu, điều tiết quá trình chuyển hóa mỡ nên loại lá nam giảm cân này đang trở thành dược liệu quý trong giảm cân, chống béo phì.
  5. Phan tả diệp: Loại lá nam này có chứa probiotic, quercetin cùng khả năng chống oxy hóa mạnh nên có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường đốt cháy mỡ và ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.
  6. Cỏ ngọt: Loại cỏ này tạo nên vị ngọt có thể sử dụng thay thế cho đường nhưng lại chứa rất ít calo, hầu như không có nên là nó có thể giúp bạn giảm cân.
  7. Sơn tra: Sơn tra hay còn được biết đến với tên gọi dân dã là quả táo mèo, chúng chứa polyphenol có tác dụng giảm mỡ trong máu rất tốt, nên được dùng trong điều trị bệnh mỡ máu cao. Đồng thời có khả năng chống oxy hóa, tăng cường đốt cháy calo để giảm mỡ nhanh chóng hơn.
  8. Cam non: Không chỉ chứa nhiều vitamin và chất khoáng mà cam non còn mang lại cảm giác no lâu sau khi ăn mà còn góp phần làm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.
  9. Cầm văn: Một thành phần quan trọng có trong cây cầm văn chính là glycosid (mang vị đắng đặc trưng của cây lá nam giảm cân). Chất này có khả năng trung hòa lượng chất béo thừa có trong cơ thể nên giúp giảm cân mang lại cơ thể thon gọn, cân đối hơn.
  10. Hoa nhài: Trà nhài có mùi hương nhẹ, tạo cảm giác kích thích khứu giác và dễ uống hơn. Nhưng quan trọng hơn, hoa nhài có chứa catechin với tác dụng làm giảm quá trình hấp thụ các chất béo, nên lượng mỡ dư thừa trong cơ thể tạo ra ít hơn và chuyển hóa giải phóng năng lượng nhanh hơn.

Trên đây chỉ là 10 vị lá nam giảm cân cơ bản, dễ tìm kiếm. Thực tế, lá nam rất đa dạng và phổ biến, việc kết hợp các vị lá tùy thuộc là từng người.

Góc nhìn đông y và khoa học về lá nam giảm cân

Các loại lá nam rất phổ biến và quen thuộc đối với người dân Việt. Từ xưa đến nay, lá nam được sử dụng để phòng ngừa, điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe. Với tính an toàn và thân thiện này thì những người béo phì, người muốn cải thiện vóc dáng hoàn toàn có thể sử dụng lá nam giảm cân.

Việc sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên giúp người dùng giảm rủi ro tác dụng phụ do các chất hóa học hay các chất phụ gia có thể gây kích ứng, các tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Sự nhẹ nhàng của các thành phần thảo dược có thể là lựa chọn tốt và tối ưu nhất dành cho những người nhạy cảm hoặc những người muốn hạn chế các loại chế phẩm có chứa chất hoá học.

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng, đây là góc nhìn khoa học về lá nam giảm cân nếu như bạn sử dụng những bài thuốc thực chất về lá nam. Bởi hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân “đội nốt” đông y, nam y sử dụng thêm các chất cấm để thêm vào thành phần thuốc… đánh vào tâm lý nôn nóng và thiếu hiểu biết của người dùng nhưng thực chất không mang lại hiệu quả giảm cân mà còn rất nguy hiểm đối với sức khỏe, gây nên các vấn đề như suy thận gan, suy nhược cơ thể…

Hiệu quả chính của lá nam trong việc giảm cân là gì?

Uống Lá Nam Giảm Cân 10 vị Có An Toàn, Hiệu Quả Không 3
(Nước uống lá nam - minh họa)

Đúng như tên gọi, lá nam giảm cân mang đến hiệu quả về mặt giảm cân nặng thông qua việc tiêu hao calo trong cơ thể, giải phóng năng lượng nhanh và nhiều hơn so với thông thường. Giảm lượng cholesterol, giảm mỡ máu một cách nhanh chóng cũng góp phần không nhỏ thúc đẩy quá trình giảm cân. Cùng với đó, lá nam chứa lượng nhỏ calo, đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể mà vẫn đảm bảo cho quá trình giảm cân. Lá nam cũng làm giảm quá trình hấp thụ các chất béo vào trong cơ thể để hạn chế hình thành các lớp mỡ mới dưới da và xung quanh nội tạng.

Lá nam giảm cân thường ít gây tác dụng phụ với sức khỏe, vóc dáng so với một số loại thuốc giảm cân chứa các thành phần hóa học mạnh. Bên cạnh tác dụng chính là giảm cân, mang đến vóc dáng cân đối thì lá nam còn chứa chất xơ, vitamin cũng như chất chống oxy hóa mang đến tác dụng làm đẹp da, điều trị kèm một số bệnh về tiêu hoá, hô hấp, tuần hoàn.

Uống lá nam giảm cân 10 vị trong bao lâu hiệu quả

Sẽ không có bất kỳ loại thuốc “thần thánh” nào mang đến hiệu quả giảm cân trong 3 ngày, 5 ngày hay 7 ngày. Cho dù đó là thuốc nam, thuốc bắc, hay thuốc tây y. Nếu như bạn thấy bất kỳ lời quảng cáo nào với hiệu quả như vậy thì nên tìm hiểu lại về thành phần của thuốc có thể chứa chất giảm cân mà đã bị Bộ Y tế cấm lưu hành trên thị trường. Hơn hết, chúng không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng.

Lá nam giảm cân cũng như vậy, bạn sẽ chẳng thể nào nhận được hiệu quả rõ rệt ngay sau 1-2 tuần sử dụng. Mà cần có thời gian để cơ thể dần dần thay đổi. Với khoảng thời gian 3-4 tuần sử dụng liên tục, cơ thể mới bắt đầu có dấu hiệu thay đổi của vóc dáng. Sau đó, đến tuần thứ 5-6 thì bạn sẽ thấy hiệu quả rõ hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ sử dụng lá nam giảm cân theo lộ trình, với 1 tháng sử dụng thì sẽ tạm ngưng 5-10 ngày để cơ thể nghỉ ngơi, hạn chế các tác dụng phụ.

Uống lá nam giảm cân có hại thận không?

Uống Lá Nam Giảm Cân 10 vị Có An Toàn, Hiệu Quả Không 4

Sử dụng lá nam giảm cân có hại thận hay không? - Có lẽ đây chính là nỗi lo của rất nhiều người. Thuốc nam được sử dụng từ thời xa xưa để chữa trị các loại bệnh khi mà Tây y chưa xuất hiện. Cho đến nay, khi Tây y phát triển mạnh mẽ thì thuốc nam vẫn được rất nhiều người ưu ái sử dụng để chữa bệnh.

Hiện nay, lá nam được sử dụng với mục đích chính là chữa bệnh, bao gồm cả các bệnh liên quan đến thận. Điều này khiến người dùng hoàn toàn yên tâm nếu như lựa chọn lá nam để giảm cân. Tuy nhiên, khi chia sẻ nỗi lo sử dụng lá nam giảm cân nhiều có hại thận không, thì các chuyên gia khẳng định là có thể.

Việc uống các vị thuốc nam kết hợp cùng với nhau không đúng cách, không đúng vị thuốc hoàn toàn có thể gây nên các vấn đề đối với thận khiến cho nó trở nên yếu hơn, tăng áp lực lọc máu và khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc nhiễm độc thận do sử dụng thuốc nam nhiều hay sai cách có thể dẫn đến tổn thương thận cấp tính, suy thận, sỏi thận, hội chứng tiêu cơ vân, …

Chính vì thế, trước khi sử dụng lá nam giảm cân bạn cần hiểu về công dụng của mỗi loại lá để kết hợp cùng với nhau. Dẫu biết rằng mục tiêu giảm cân luôn “cháy bỏng” nhưng nên sử dụng lá nam trong khoảng thời gian nhất định (1 tháng) sau đó tạm dừng khoảng 5- 10 ngày để cơ thể “nghỉ ngơi” rồi tiếp tục hành trình.

Lưu ý khi uống lá nam giảm cân

Có thể thấy rằng, sử dụng lá lam làm vị thuốc giảm cân an toàn và lành tính với sức khỏe. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta chủ quan sử dụng mà không để ý gì đến tình trạng sức khỏe hoặc lạm dụng chúng một cách thái quá. Dưới đây là những lưu ý mà chúng ta cần biết khi sử dụng lá nam giảm cân:

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin về KW. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hoặc về setup phòng gym thì comment ngay phía dưới bài viết này, Gymaster sẽ giải đáp ngay. Xem thêm thông tin về kinh nghiệm đầu tư phòng gym, thiết bị gym và hướng dẫn tập luyện tại Blog Gymaster nhé.

Liên hệ: Fanpage: Gymaster - Setup phòng gym trọn gói từ A-Z Hotline: 0931 458 898

Link nội dung: https://uws.edu.vn/la-nam-giam-can-a33480.html