Tóc rụng nhiều, bạc sớm: Nguyên nhân và cách khắc phục

Khi thận hư yếu, tinh huyết không đầy đủ thì tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ nên sớm bạc và thưa thớt dễ rụng. Ngược lại nếu thận tinh sung túc, tinh huyết đầy đủ thì tóc dầy khỏe và đen bóng, lâu bạc.

Bên cạnh đó còn do căng thẳng tinh thần thuộc về tình trạng tâm trí không được điều hòa, dẫn đến u uất mà phát hỏa và xuất hiện “huyết nhiệt” (máu nóng). Hoặc tình trạng lo âu, suy nghĩ quá nhiều, dễ hại tâm tỳ (hại tâm huyết và tỳ khí) từ đó gây khí huyết thiếu hụt, tóc bị mất đi sự nuôi dưỡng nên bạc sớm. Ngoài ra chế độ sinh hoạt ăn uống không đầy đủ, mất ngủ cũng làm tăng tốc độ tóc bạc sớm.

4. Giải pháp phòng và cải thiện tình trạng tóc rụng nhiều, bạc sớm

Hiện nay để cải thiện tình trạng tóc yếu dễ gãy rụng, bạc sớm cần kết hợp dùng thuốc với chế độ sinh hoạt hợp lý.

4.1. Chế độ sinh hoạt khoa học

- Bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt là Vitamin B5, vitamin H (Biotin)

- Hạn chế sử dụng thuốc nhuộm và các mỹ phẩm có hại cho tóc.

- Bảo vệ tóc bằng nón mũ khi ra đường lúc trời nắng.

- Lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần luôn thoải mái.

- Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả như: rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành, quả lê, mâm xôi, anh đào, mơ…

- Hạn chế uống rượu bia và các đồ uống có chất kích thích

Thực phẩm giàu Vitamin B5, Vitamin B7 (Biotin) giúp giảm tóc rụng nhiều, bạc sớm

Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin B5, B7(Biotin) giúp cải thiện tình trạng tóc rụng nhiều, bạc sớm

4.2. Giải pháp từ tân dược

Để cải thiện tóc bạc sớm, gãy rụng có thể dùng một số thuốc tân dược hoặc giải pháp cấy tóc như sau:

- Thuốc tây y điều trị: Minoxidil, Finasteride giúp kích thích mọc tóc. Tuy nhiên có thể gây một số tác dụng không mong muốn như khô da, ngứa, đỏ da, tróc vẩy, viêm da tiếp xúc. Chính vì vậy khi cần có chỉ định của chuyên gia bác sĩ trước khi sử dụng.

- Thuốc nhuộm tóc. Tuy nhiên, khi nhuộm tóc cần thận trọng vì có thể xảy ra một số tai biến do thuốc nhuộm như viêm da tiếp xúc, tóc bị tổn thương và bị rụng. Do đó, chỉ nên nhuộm tóc những khi nào thật cần thiết, tránh dùng những thuốc có màu quá đậm và cần gội đầu thật kỹ để thuốc không sót lại trên da đầu.

- Phẫu thuật cấy tóc: khá tốn kém và đau đớn, có thể gây chảy máu để lại sẹo.

4.3. Giải pháp từ thảo dược thiên nhiên

Giải pháp từ tân dược thường gây nhiều tác dụng không mong muốn. Đồng thời khi tóc mới mọc lên vẫn gặp tình trạng tóc yếu, dễ gãy rụng, bạc màu. Xu hướng hiện nay là sử dụng các thảo dược thiên nhiên bởi tính an toàn, không tác dụng phụ khi dùng kéo dài. Đồng thời giúp cải thiện từ gốc bệnh nên hiệu quả khá bền vững, tóc mới mọc lên chắc khỏe, bóng mượt.

Theo Đông y, thận hư yếu khiến tinh huyết thiếu hụt là nguyên nhân chính khiến tóc bạc sớm, dễ gãy rụng. Chính vì vậy việc dùng các thảo dược thiên nhiên có tác dụng bổ can thận, bổ khí huyết sẽ cải thiện được tình trạng trên. Công ty cổ phần Dược phẩm Trung Ương 3 đã vận dụng phương pháp trên cùng công nghệ sản xuất hiện đại để bào chế ra sản phẩm Mộc huyền đan.

5. TPBVSK Mộc huyền đan

Mộc huyền đan TW3 giải pháp cho tóc bạc sớm, rụng nhiều

Mộc huyền đan với thành phần từ các thảo dược thiên nhiên như:

Đồng thời cũng cung cấp các dưỡng chất nuôi tóc như:

Sự kết hợp của các thảo dược cùng các dưỡng chất nuôi tóc, Mộc huyền đan có tác dụng:

- Hỗ trợ bổ huyết, cung cấp các chất nuôi dưỡng tóc, giúp tóc chắc khỏe bóng mượt

- Hỗ trợ làm đen tóc, giảm rụng tóc, giảm khô xơ, giảm nguy cơ tóc bạc sớm.

Sản phẩm từ thảo dược nên hiệu quả từ từ nhưng bền vững. Nên sử dụng đủ liệu trình liên tục từ 2-3 tháng để phát huy tác dụng tối đa. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học hợp lý sẽ giúp đem lại hiệu quả tốt hơn. Trong quá trình sử dụng nếu cần tư vấn vui lòng gọi đến tổng đài 1900.3199 để được hỗ trợ.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/toc-bi-bac-som-a33275.html