SỞ Y TẾ THÁI NGUYÊN

Dị ứng da ngứa toàn thân là hiện tượng cơ thể bị nổi mẩn kèm theo cảm giác ngứa ngáy, không chỉ ở một vùng da riêng biệt như mặt, bụng, cổ mà trên toàn bộ cơ thể. Từ đó thấy được mức độ nghiêm trọng của tình trạng da bị dị ứng đối với sức khỏe của người bệnh. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh là gì và cách điều trị như thế nào? Hãy theo dõi những thông tin chi tiết ở bài viết bên dưới đây.

Nguyên nhân gây ra dị ứng da ngứa toàn thân

Da bị dị ứng trên toàn bộ cơ thể có biểu hiện ngứa ngáy, nghiêm trọng hơn là nổi nhiều mẩn đỏ, dễ tái đi tái lại nhiều lần. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, người bệnh cần xác định nguyên nhân chính gây ra bệnh để có hướng điều trị phù hợp.

Một số nguyên nhân cụ thể như:

di-ung-da-ngua-toan-than-1
Nguyên nhân gây ra dị ứng da ngứa toàn thân

Triệu chứng của tình trạng dị ứng da ngứa toàn thân

Khi cơ thể bị dị ứng, chúng thường có biểu hiện rõ rệt nhất trên da nên mọi người khá dễ nhận biết. Vậy nên, khi cơ thể có những triệu chứng dưới đây thì chứng tỏ bạn đã bị dị ứng da mặt và ngứa toàn thân:

Trên đây là những biểu hiện da bị dị ứng ngứa toàn thân ở mức độ từ nhẹ đến nặng. Nếu mọi người thấy sự bất thường trên cơ thể mình, hãy liên hệ đến cơ sở y tế để có phương pháp điều trị sớm.

Biến chứng xảy ra của bệnh dị ứng da ngứa toàn thân

Nếu người bệnh xuất hiện biểu hiện nhẹ thì hoàn toàn có thể điều trị tại nhà nhưng khi có các dấu hiệu khó thở, sưng mắt, mắt lờ đờ thì hãy đến ngay trung tâm y tế để được xử lý kịp thời. Nhiều người có tâm lý chủ quan về bệnh dị ứng da ngứa toàn thân nên không điều trị sớm. Bởi vậy, khi bệnh xuất hiện nhiều triệu chứng nguy hiểm sẽ dẫn đến những biến chứng như:

Cách trị dị ứng da ngứa toàn thân tại nhà

Dựa vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và cơ địa của mỗi người, bạn có thể áp dụng một số phương pháp theo Tây y, Đông y hoặc sử dụng mẹo dân gian ngay tại nhà để điều trị bệnh.

Trị bằng thuốc Tây y

Khi chữa trị theo phương pháp Tây y, nguyên tắc là xác định, tránh tiếp xúc với những chất gây dị ứng. Ngoài ra, người bệnh nên dùng thêm một số loại thuốc uống, thuốc bôi đặc trị để điều chỉnh các chức năng rối loạn và loại bỏ một số triệu chứng ngứa ngáy khó chịu trên da.

Dưới đây là một số loại thuốc Tây y được bác sĩ khuyên dùng:

Điều trị bằng các mẹo dân gian

Với những trường hợp dị ứng da ngứa toàn thân ở mức độ nhẹ, mọi người có thể áp dụng các phương pháp dân gian ngay tại nhà như:

Sử dụng phương pháp Đông y

Sử dụng các bài thuốc Đông y vừa cải thiện được các triệu chứng của bệnh vừa mang lại sức khỏe tốt. Dựa vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng nhẹ mà thầy thuốc sẽ kết hợp các loại dược liệu Đông y theo tỷ lệ nhất định. Một số bài thuốc Đông y mà bạn có thể tham khảo như sau:

Bài thuốc 1:

Bài thuốc 2:

Vài lưu ý chăm sóc khi bị dị ứng da ngứa toàn thân

Để tình trạng dị ứng da ngứa toàn thân không tái đi tái lại, bạn cần lưu ý đến một số thông tin quan trọng dưới đây:

di-ung-da-ngua-toan-than-6
Vài lưu ý chăm sóc khi bị dị ứng da ngứa toàn thân

Hy vọng những thông tin tổng quan trên đây về dị ứng da ngứa toàn thân có thể giúp người bệnh xử lý kịp thời được tình trạng của mình. Để được tư vấn chi tiết hơn về bệnh lý, hãy liên hệ đến cơ sở y tế uy tín để được đội ngũ bác sĩ hỗ trợ cụ thể.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/di-ung-ngua-toan-than-a33029.html