Ngành Logistics là gì? Học môn nào? Ra trường làm công việc gì?

1. Định nghĩa ngành Logistics

Ngành Logistics là gì? Có thể hiểu nôm na đó chính là khâu hậu cần của một doanh nghiệp, hoặc đơn giản hơn đó chính là "kho để đồ" mà các doanh nghiệp mượn để lưu trữ, vận tải hàng hóa, đóng gói bao bì, quản lý các kho bãi, làm thủ tục giấy tờ hải quan…nhằm đạt được mục tiêu chính đó là bảo quản chất lượng sản phẩm, cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả, nhanh chóng và chất lượng nhất.

Logistic đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp

2. Ngành Logistics học những môn gì?

Ngành Logistics học môn gì? Khi theo học ngành Logistics các bạn sẽ được đào tạo bài bản từ những kiến thức căn bản đến nâng cao như: Anh văn chuyên ngành Logistics, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý khai thác cảng, nghiệp vụ hải quan, quản lý kho hàng, kiểm soát lưu kho, dự báo nhu cầu, thông tin trong phân phối, xếp dỡ cơ giới tổng hợp,...

nganh-logistics-la-gi-hoc-mon-gi-ra-truong-lam-cong-viec-gi

Ngành Logistics sẽ là một trong những ngành phát triển mạnh nhất trong 3 năm tới

Song song với các môn học hấp dẫn, Tiếng anh chuyên ngành Logistics là điều không thể thiếu nếu như sinh viên muốn có nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai. Khi làm việc trong lĩnh vực này, sinh viên sẽ thường xuyên tiếp xúc với các nhà đầu tư lớn đến từ nước ngoài, việc có ngoại ngữ sẽ giúp bạn có nhiều bản hợp đồng "béo bở".

3. Ngành Logistisc ra trường làm nghề gì?

Học ngành Logistics ra trường làm công việc gì? Khi học xong ngành Logistics bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc như:

nganh-logistics-la-gi-hoc-mon-gi-ra-truong-lam-cong-viec-gi

Cơ hội việc làm vô cùng rộng mở đang chờ đón sinh viên ngành Logistics

Sau một quá trình phấn đấu, các bạn sinh viên có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên sẽ có nhiều cơ hội được thăng chức lên vị trị cấp cao như nhà quản trị cung ứng dịch vụ, quản trị dự án logistics, nhà quản trị chuỗi cung ứng, tổng quản lý kho hàng, giám đốc sản xuất hay quản lý vùng kinh doanh.

4. Trường nào đào tạo ngành Logistics?

nganh-logistics-la-gi-hoc-mon-gi-ra-truong-lam-cong-viec-gi

Trường Cao đẳng CTIM tọa lạc tại vị trí vàng của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7

5. Những lợi thế hoàn hảo của ngành Logistics tại Cao đẳng CTIM?

Tại Cao đẳng CTIM, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu từ cơ bản đến nâng cao các nghiệp vụ, kỹ năng của lĩnh vực logistics - quản lý chuỗi cung ứng, với các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Ngoài ra, sinh viên còn được hưởng những lợi thế hoàn hảo chỉ có tại Cao đẳng CTIM, cụ thể:

nganh-logistics-la-gi-hoc-mon-gi-ra-truong-lam-cong-viec-gi

Sinh viên ngành Logistics thường xuyên được đi tham quan trải nghiệm tại các cảng biển, nhà máy

Mong rằng qua bài viết: "Ngành Logistics là gì? Học môn nào? Ra trường làm công việc gì?" các bạn đã định hình rõ hơn về ngành Logistics, qua đó tham khảo và lựa chọn chính xác nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lại. Chúc các bạn thành công !

nganh-logistics-la-gi-hoc-mon-gi-ra-truong-lam-cong-viec-gi

Xem thêm:

>> Tìm hiểu mức lương của ngành Logistics

Link nội dung: https://uws.edu.vn/logistics-hoc-nhung-mon-gi-a32810.html